10 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับสัตว์โลก

โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์มากมาก และถึงมนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นปลายสุดของวิวัฒนาการแสนวิเศษที่โลกนี้เคยมีมา แต่เพื่อให้ได้มาซื่งมือและขาแบบที่เราเป็น และการได้มาซึ่งสมองขนาดใหญ่ นั่นทำให้เราสูญเสียบางสิ่งที่ครั้งนึงพวกเราอาจจะเคยมีมาก่อน นั่นคือประสิทธิภาพและกลไกการป้องกันตัวทางกายภาพ แบบของสัตว์ทั้งหลายที่จะได้ชมต่อไปนี้

#1

แม้มด จะเป็นนักล่า แต่บางครั้งพวกมันก็ตกเป็นเหยื่อของปากที่ใหญ่กว่าอยู่บ่อยๆ และเพื่อไม่ให้โดนจับกินง่ายๆ มดบางสายพันธุ์ได้วิวัฒนาการเขาเล็กๆ ที่คมเหมือนตะขอ ไว้รับมือกับปากของผู้ล่า

#2

แหล่งน้ำในทุ่งหญ้าแอฟริกาจัดเป็นของหายาก ดังนั้นถ้าเลือกจะไม่ดื่มได้คงจะเป็นการดี และนั่นคือสิ่งที่ Dorcas gazelle เลือกจะทำ แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้าเจอน้ำแล้วมันจะปฎิเสธนะ

#3

ทานูกิ อาจดูเหมือนแรคคูน แต่ความจริงแล้วมันเป็นสุนัขและมันเป็นนักล่า 100 เปอร์เซ็นต์

#4

ความเร็วของ Roadrunner อาจจะน่าประทับใจ แต่นั่นยังไม่เท่ากับความจริงที่ว่ามันเป็นนกที่ไม่ฉี่ แต่ขับเกลือแร่และของเหลวทางดวงตาแทน

#5

ปลาหมู อาจจะดูนุ่มนิ่มน่ากอด และเหมาะเป็นอาหารมื้อง่าย แต่ถ้าคุณเป็นนักล่าและไปจับตัวมันโดยไม่ระวังเงี่ยงแข็งคล้ายมีดที่ซ่อนอยู่ใต้ดวงตาของปลาหมูจะทำให้คุณเจ็บไม่รู้ลืม

#6

ถึง ซาลาแมนเดอร์ จะมีจมูก แต่อากาศส่วนใหญ่ที่มันใช้ มาจากการหายใจทางผิวหนัง

#7

กิ้งก่าหนาม อาจจะตัวเล็กน่ารักและสามารถนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ แต่เมื่อไหร่ที่มันตกใจหรือโดนรบกวน กิ้งก่าชนิดนี้จะฉีดของเหลวสีแดงใต้ดวงตาใส่เป้าหมายทันที และแน่นอนว่าทั้งกลิ่นและรสชาติของมันนั้นแย่เอามากๆ

#8

เมื่ออยู่ในแถบพื้นที่ทะเลทรายที่หาน้ำล้างหน้ายากและต้องเผชิญกับฝุ่นตลอดเวลาการมีลิ้นยาวๆ แบบ ตัวโอกาปิ ก็ช่วยให้ดวงตาของคุณสะอาดได้

#9

เพือลดการปะทะกันให้เลือดตกยางออก แมวน้ำ hooded seal ตัวผู้ได้คิดค้นการอวดถุงลมสีแดงขึ้นมาแทน ซึ่งมันช่วยให้ตัวผู้ไม่ต้องมาสู้กันเองเพื่อแย่งตัวเมีย แค่อวดถุงลมแล้วให้ตัวเมียเลือกก็พอ

#10

Osadex อาจดูคล้ายหนอนท่อ แต่พวกมันไม่มีอวัยวะที่คล้ายปากเลยสักนิด ดังนั้นมันจึงใช้วิธีชอนไชเข้าไปในซาก จากนั้นก็หลั่งกรดออกมาและดูดซึมเอาของเหลวผ่านทางผิวหนังแทน

แบ่งปัน