10 บ้านสวยแปลกจากทั่วโลก

แบบบ้านส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือไม่ก็สี่เหลี่ยมจัตุรัสและตกแต่งด้วยสไตล์ที่คล้ายกัน วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนไปเปลี่ยนบรรยากาศโดยการพาไปชมแบบบ้านสวยๆ ที่มาพร้อมกับความแปลก แหวกแนว แต่ก็น่าอยู่ไม่เบา ผ่านแบบบ้านสวยๆ 10 หลังที่เรารวบรวมมาให้ชมกัน เผื่อเก็บไว้เป็นแนวไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง

#1 บ้านปูนเปลือยริมผา

เป็นบ้านพักที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการทีวีต่างๆ ของอเมริกามาแล้วหลายรายการ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของบ้านพักที่ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยกับรูปทรงที่ดูแปลกตาไม่เหมือนบ้านสี่เหลี่ยมทั่วๆ ไป

#2 บ้านหลังเล็กในสวน

บ้านหลังเล็กขนาดกะทัดรัดที่ดูไม่เหมือนบ้านสักเท่าไร เพราะมีแค่ที่นอนเล็กๆ สำหรับ 1 ที่เท่านั้นเอง ซึ่งแม้พื้นที่จะคับแคบไปนิดแต่มีข้อดีตรงที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก จะนอนตรงไหนก็แค่นำบ้านหลังนี้ไปวางก็เอนหลังพักกายได้เลย

#3 บ้านเปลือกหอย

บ้านที่ออกแบบโดย รากูเอลและเอดูอาร์โด โอแคมโป บ้านพักตากอากาศดีไซน์เทพนิยาย ได้ทั้งความเป็นส่วนตัวเสมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการ ด้วยรูปร่างของตัวบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเปลือกหอยแสนสวย

#4 บ้านลอยน้ำ

บ้านพักขนาด 11 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีเฟอร์นิเจอร์ ทีวี และอินเทอร์เน็ตฟรี ถึงแม้จะอยู่ริมแม่น้ำสาธารณะแต่วางใจเรื่องความปลอดภัยได้เลย เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี

#5 บ้านต้นไม้

บ้านบนต้นโอ๊กอายุกว่า 150 ปี ซึ่งในตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปเจ้าของจึงตัดสินใจเปิดให้เช่า เนื่องจากอยากจะแบ่งปันความสุขของการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติให้คนอื่น ๆ ได้สัมผัสบ้าง

#6 บ้านลูกบาศก์

บ้านลูกบาศก์หลังนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น ภายในประกอบด้วยห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญยังมีห้องชมวิวที่สามารถมองเห็นบรรยากาศรอบ ๆ ได้ 360 องศาด้วย

#7 ไลท์เฮ้าส์

บ้านพักตากอากาศชายทะเลที่มีหอคอยไว้ชมวิวรอบๆ ซึ่งสามารถมองได้ 360 องศา โดยตัวบ้านตกแต่งด้วยไม้ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบ ๆ บ้านเป็นอย่างดี เหมาะกับการพักผ่อนที่สุดเลย

#8 บ้านลูกบอล

บ้านพักตากอากาศหลังน้อยที่ทำให้ผู้อาศัยสัมผัสกับธรรมชาติได้ทุกเวลา ทั้งในตอนกลางวันและตอนกลางคืน และแม้จะอยู่ท่ามกลางแมกไม้ก็มั่นใจได้ว่าบ้านลูกบอลหลังนี้แข็งแรงพอที่จะปกป้องคุณ

#9 บ้านกังหันลม

บ้านทรงกระบอกมีกังหันอันใหญ่เป็นสัญลักษณ์ นอกจากนี้ด้านในยังสามารถชมวิวได้ 360 องศาผ่านหน้าต่างบานเล็กๆ รอบผนังบ้านในแต่ละชั้น อีกทั้งด้านข้างของบ้านกังหันลมก็มีสระว่ายน้ำและมุมนั่งเล่นไว้เปลี่ยนบรรยากาศในการพักผ่อนด้วย

#10 บ้านต้นไม้

บ้านไม้ 2 ชั้นบนต้นไม้ใหญ่ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องน้ำเอาท์ดอร์ให้คุณได้สัมผัสกับสายลมและแสงแดดขณะอาบน้ำ อีกทั้งยังมีมุมนั่งเล่นบนระเบียงไว้ชมวิวยามอากาศดีๆ ด้วย

แบ่งปัน