12 เรื่องราวดีๆ จากชาวเน็ตที่จะทำให้คุณรู้ว่า โลกไม่ได้เลวร้ายเสมอไป

ปัญหาและอุปสรรคที่เราได้พบเจอไม่เว้นแต่ละวันบนโลกที่แสนโหดร้ายใบนี้ อาจทำให้เรากลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา จนหลงลืมไปว่าโลกนี้ยังมีคนดีๆ และเรื่องดีๆ เกิดขึ้นอีกมากมายไม่น้อยไปกว่าเรื่องร้ายๆ เลย ภาพที่แสดงให้เห็นว่าโลกของเรายังสวยงามและเต็มไปด้วยเรื่องดีๆ มากมาย เพราะยังมีคนดีมีน้ำใจที่พร้อมทำความดีเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอีกมาก และพวกเขาก็ทำให้โลกใบนี้กลายเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

#1 นักแสดงหนุ่ม ดอนนี่ วอห์ลเบิร์ก ให้ทิปพนักงาน 2,000 ดอลลาร์ โดยที่เขาสั่งอาหารเพียง 82 ดอลลาร์

#2 ซานตาคลอสมีจริงในเพนซิลเวเนีย เมื่อผู้คนพร้อมใจแขวนสิ่งของจำเป็นไว้บนต้นคริสต์มาส เพื่อให้คนที่มีความต้องการได้หยิบไปใช้

#3 Jessica Johns ประกาศตามหารถยนต์ Toyota Celica ของสามีที่เสียชีวิตในสงครามอิรัก และได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนในเฟซบุ๊กจนสามารถซื้อมันกลับคืนมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับ Justin Rozier ลูกชายที่แทบจะไม่เคยเห็นหน้าพ่อของตนตั้งแต่เกิดมาได้

#4 คุณหมอ Dr. Yosef Gindzin ยอมทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์ และอุ้มคนไข้ชราเข้ามาในคลินิกด้วยตนเอง

#5 ฝาแฝดชาวจีนแยกจากกันตั้งแต่เกิด ได้พบกันอีกครั้งด้วยความช่วยเหลือของพ่อแม่บุญธรรมและรายการ Good Morning America

#6 สีหน้าที่บอกได้ถึงความดีใจอย่างสุดขีด เมื่อนักดนตรีไร้บ้านคนนี้ได้รับกีตาร์เก่าของชายคนหนึ่งเป็นของขวัญ ทำให้เขาสามารถทำสิ่งที่เขารักและหาเงินจากการเล่นดนตรีเปิดหมวกได้ตลอดเวลานับแต่นี้ไป

#7 ภาพความน่ารักของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังพยายามช่วยเหลือสลอธน้อยที่ติดอยู่กลางถนน และใบหน้าของเจ้าสลอธน้อยนั้นก็ดูเหมือนกำลังยิ้มหวานอย่างมีความสุขมาก

#8 ชายหนุ่มคนหนึ่งในประเทศรัสเซียได้ทำความดีด้วยการช่วยเหลือคนชรา โดยเขาตระเวนไปตามบ้านของคนที่เกษียณอายุ และรีโนเวทบ้านให้กับคนชราที่ไม่มีกำลังทรัพย์หรือไม่มีความสามารถที่จะดูแลปรับปรุงบ้านของตัวเอง

#9 การทำความดีสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง อย่างเช่นหนุ่มน้อยคนนี้ที่กางร่มให้กับกวางในวันที่ฝนตกหนัก

#10 หญิงสาวที่ถึงแม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่ก็มีจิตใจโอบอ้อมอารีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มาก โดยในวันหยุดเธอมักจะมาที่โรงพยาบาลเด็กเพื่อมอบความสุขให้กับเด็กๆ และนี่คือภาพของเธอที่แฟนแอบถ่ายตอนช่วงพัก

#11 ชายที่มีภาพลักษณ์น่าเกรงขาม แต่กลับมีจิตใจที่อ่อนโยนและน่ารักมาก โดยเขาได้ซื้อจักรยานกว่า 200 คันเพื่อนำไปมอบให้กับเด็กๆ ในบ้านเด็กกำพร้าหรือมูลนิธิต่างๆ

#12 การทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นบางครั้งก็ไม่ต้องอาศัยอะไรเลย นอกจากจิตใจที่พร้อมเต็มใจทำเพื่อคนอื่น โดยที่เราอาจไม่จำเป็นต้องเข้าใจเลยว่ากำลังช่วยคนเหล่านั้นทำอะไรอยู่เหมือนกับเจ้าตูบตัวนี้

แบ่งปัน