14 เคล็ดลับเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

ชีวิตของคนเราเต็มไปด้วยเรื่องที่ซับซ้อนและชวนให้สับสน จนบางครั้งแม้แต่คนที่ใช้ชีวิตมานานและคิดว่าคงไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรมากมาย ก็ยังทำผิดพลาดได้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นเรื่องเหล่านี้ที่คนมักจะทำผิดอย่างไม่รู้ตัว และนี่คือเรื่องราวน่าสนใจรอบตัวเรา ที่หลายคนอาจทำแบบผิดๆ โดยไม่รู้ตัวมาก่อน จนกระทั่งพวกเขาได้ค้นพบว่าจริงๆ แล้วมีวิธีการที่ช่วยให้เราสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายและถูกต้อง ซึ่งบางคนอาจไม่เคยทำถูกมาก่อนเลยก็ได้

#1 การดื่มน้ำปริมาณมากหลังมื้ออาหารไม่ใช่พฤติกรรมที่ถูกต้อง เพราะอาจทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะและเกิดอาการท้องอืด เราควรจิบน้ำบ่อยๆ ระหว่างวันจะไม่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้

#2 อย่าปล่อยให้แบตหมดจนเหลือ 0% เลข 0 คืออันตรายสำหรับแบตเตอรี่ ผู้ใช้งานจะต้องคอยสังเกตด้วยว่า อุปกรณ์ของเรา เหลือแบตเตอรี่กี่เปอร์เซ็นต์ อย่าพยายามใช้จนแบตหมด และตัวเครื่องดับลงโดยเด็ดขาด เพราะแบตเตอรี่ประเภท Lithium-ion นั้น เมื่อใดก็ตามที่แบตเหลือ 0% จะเกิดอาการไม่เสถียร และเสี่ยงต่อการเสื่อมสภาพเร็วยิ่งขึ้น

#3 วิธีเก็บรักษาสตรอว์เบอร์รีสดให้มีอายุยาวนานขึ้น ไม่เน่าเสียหรือขึ้นรา ด้วยการผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยกับน้ำเปล่า 8 ถ้วยและนำมาใช้ล้างสตรอว์เบอร์รีให้สะอาด

#4 วิธีการกดชักโครกอย่างถูกต้อง ที่เรามักกดชักโครกโดยเปิดฝาทิ้งไว้ ซึ่งฝอยละอองที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคนั้นอาจพุ่งออกมาและกระจายไปทั่วบริเวณ จึงควรปิดฝาทุกครั้งก่อนกดน้ำเสมอ

#5 การอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟนั้นทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว แต่หลายคนอาจจะเคยเจอปัญหาเมื่ออาหารอุ่นไม่ทั่ว โดยเฉพาะตรงกลางที่ยังเย็นชืด ซึ่งแก้ปัญหาได้โดยการจัดเรียงอาหารเป็นรูปวงแหวนแบบนี้

#6 เนื้อไก่นั้นไม่จำเป็นต้องล้างก่อนนำไปปรุงอาหาร เพราะอาจทำให้มีเชื้อโรคหรือแบคทีเรียปนเปื้อนมากกว่าเดิม แต่ควรล้างอาหารกระป๋องก่อนเปิดกระป๋องทุกครั้ง เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกตกลงไปในอาหารนั่นเอง

#7 กระทะเทฟลอนอาจใช้งานได้สะดวก เพราะอาหารไม่ติดกระทะ แต่ก็ไม่ควรใช้กับไฟที่แรงเกินไป เพราะจะทำให้สารที่ใช้เคลือบนั้นละลายออกมาสู่อาหารของเราได้

#8 ไม่ควรรับประทานอาหารเร็วเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้เกิดอาการอาหารไม่ย่อย ยังทำให้เราอิ่มช้าและกินมากกว่าปกติ ควรค่อยๆ รับประทานอาหารแบบชาวญี่ปุ่น เพื่อให้เราเคี้ยวได้อย่างละเอียดและรู้สึกอิ่มง่ายขึ้น

#9 การชมโทรทัศน์ระหว่างรับประทานอาหารก็อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน เพราะทำให้เราไม่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่รับประทานเข้าไป จึงอาจรับประทานมากกว่าปกติหรือรับประทานอย่างผิดวิธีได้

#10 ไม่ควรดื่มกาแฟทันทีหลังตื่นนอน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายมีฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ทำให้เราตื่นตัวมากขึ้น ซึ่งถ้าเราดื่มกาแฟเข้าไป ร่างกายก็จะชินกับการสร้างคอร์ติซอลในปริมาณที่น้อยลง

#11 เคล็ดลับง่ายๆ ในการรับประทานมันฝรั่งแผ่นที่บรรจุในกระป๋องโดยไม่เปื้อนมือ ก็คือการสอดกระดาษเข้าไป แล้วค่อยๆ ดึงกระดาษออกมาพร้อมกับมันฝรั่งแสนอร่อย

#12 ไม่ควรเช็ดแจกันดอกไม้ให้แห้งด้วยผ้าขนหนู แต่ควรปล่อยให้น้ำแห้งไปเองตามธรรมชาติ เพราะในผ้าขนหนูมักจะมีแบคทีเรียและเชื้อโรคอยู่มากมาย ที่จะทำให้ดอกไม้เหี่ยวเฉาเร็วกว่าเดิม

#13 คนที่กินยายากมักจะใช้วิธีเงยหน้าเพื่อให้กลืนยาได้ง่ายขึ้น แต่จริงๆ แล้วการก้มหน้าจะช่วยให้เรากลืนยาได้ง่ายกว่า เพราะยาจะลอยขึ้นไปและไหลลงสู่ลำคอ

#14 วิธีคนกาแฟหรือเครื่องดื่มก็ยังมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้น้ำตาลหรือสิ่งที่เราเติมลงไปนั้นละลายได้อย่างรวดเร็วขึ้น ก็คือการคนแบบขึ้นลงไม่คนเป็นวงกลม

เครดิต brightside

แบ่งปัน