14 ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในภาพยนตร์ ที่ผู้ชมอาจไม่ทันสังเกตเห็น

ในภาพยนตร์บางเรื่องนั้นสามารถทำให้เราอินไปกับเรื่องราวต่างๆ ในภาพยนตร์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะแม้แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นตรงหน้าก็อาจถูกมองข้ามไปได้อย่างง่ายดาย แม้ว่ามันจะเป็นความผิดพลาดที่ชัดเจนมากก็ตาม และนี่คือความผิดพลาดในภาพยนตร์เรื่องดัง ที่ถึงแม้ว่าความผิดพลาดเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ผู้ชมอาจมองเห็นได้อย่างชัดเจนอยู่ตรงหน้า แต่หลายคนก็มองข้ามไปเพราะกำลังอินกับเรื่องราวในภาพยนตร์ที่ตื่นเต้นและสนุกสนานมากๆ นั่นเอง

#1 ในช่วงต้นเรื่องของภาพยนตร์ Iron Man 2 เราจะเห็นโทนี่ สตาร์กยืนพูดออกรายการในชุดสูทเสื้อตัวในสีขาว แต่หลังจากตัดไปที่อีกฉากหนึ่งในเวลาต่อมาเขากลับสวมเสื้อสีดำ

#2 การเปลี่ยนตัวละครอย่างกะทันหันในเรื่อง Twilight เมื่อหญิงสาวที่ยืนอยู่ด้านหน้าเอ็ดเวิร์ดและเบลล่านั้นกลายเป็นหญิงสาวอีกคนหนึ่งในฉากต่อมา เป็นการเปลี่ยนเสื้อผ้าและทรงผมที่รวดเร็วปานสายฟ้าแลบเลย

#3 อีกหนึ่งความผิดพลาดที่หลายคนอาจจะไม่ทันได้สังเกตเพราะอยู่ในเงาสะท้อนของกระจกรถยนต์ นั่นก็คือเงาของตากล้องและทีมงาน ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง

#4 ถ้าคุณสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าฉากที่ Deadpool กระโดดตัวลงบนทางด่วนนั้นไม่มีดาบเสียบไว้ด้านหลังของเขา แต่ฉากต่อมากลับเห็นเขามีดาบอยู่ที่หลัง

#5 ฉากในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เมื่อมีเรื่องของเวทมนตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างเช่นกล่องเก็บลูกควิดดิชที่จะต้องสั่นเมื่อลูกบอลดิ้น จริงๆ แล้วสั่นด้วยอุปกรณ์ของทีมงานที่พวกเขาลืมตัดต่อออกไป

#6 หรือความจริงที่ว่า เจมส์ พอตเตอร์ อายุน้อยมากเมื่อเขาเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งศาสตร์มืดเพื่อปกป้องภรรยาและลูกชาย เพราะจริงๆ แล้วเขามีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น แต่นักแสดงนั้นมีอายุมากกว่าเจมส์หลายปี ซึ่งอาจจะเป็นความตั้งใจของผู้กำกับและทีมงาน เพราะถ้าพ่อของแฮร์รี่ดูอายุน้อยเกินไปก็อาจทำให้เด็กๆ ที่ชมรู้สึกสับสนได้นั่นเอง

#7 นกฮูกที่พวกเขานำมาใช้ถ่ายทำก็ไม่ใช่นกฮูกจริงๆ โดยเฉพาะเฮ็ดวิกที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงหลายอย่าง อย่างเช่นการขึ้นรถไฟที่ชานชาลาที่ 9 เศษ 3 ส่วน 4 ที่คงจะทำให้นกจริงๆ บาดเจ็บได้เลย

#8 ผู้ชมซีรีส์เรื่อง Sherlock ก็อาจจะมีจิตวิญญาณความเป็นนักสืบมากกว่าผู้ชมซีรีส์เรื่องอื่น ทำให้บางคนนั้นสังเกตเห็นว่า John ไม่ได้กำลังพิมพ์ลงในบล็อก แต่พิมพ์ลงบนไฟล์ภาพถ่ายธรรมดา

#9 ในเรื่อง Star Trek Beyond ฉากนี้จุดสังเกตไม่ยากเลยเพราะกัปตัน เคิร์ก ของเราทำการรัดเข็มขัดที่บริเวณเอวของเขาแต่ไหงไปๆ มาๆ มันถึงได้สลับตำแหน่งมาอยู่ที่บริเวณไหล่ของเขาได้ล่ะเนี่ย

#10 อีกฉากหนึ่งในเรื่อง Transformers: Age of Extinction ในตอนแรกเราจะเห็นได้ว่าเจ้ากล่องที่ว่านี่มีเพียงแค่หมายเลข 803 อยู่บนกล่องเฉยๆ แต่พอมีตัวละครตัวหนึ่งมาเปิดมันกลับมีป้ายของบริษัท Yeager Engineering แปะอยู่ซะอย่างนั้น

#11 ในฉากหนึ่งของภาพยนตร์ Cast Away หนวดเคราของชัคดูยาวพอสมควร แต่ในฉากต่อมากลับหดสั้นลงไปจากฉากที่เกิดขึ้นก่อนหน้าอย่างไม่สมเหตุสมผล

#12 ฉากหนึ่งในซีรีส์เรื่อง Merlin ละครแนวดราม่าแฟนตาซีผจญภัยของอังกฤษ ซึ่งเป็นเรื่องราวย้อนยุคและแฟนตาซีอภินิหาร แต่บนโต๊ะกลับมีขวดน้ำดื่มพลาสติกในยุคปัจจุบันวางทิ้งเอาไว้

#13 ภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: At World’s End เมื่อเหล่าโจรสลัดเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อตามหา เซา เฟ็ง แต่เรื่องราวในภาพยนตร์นั้นเกิดขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 หรือ ค.ศ. 1701 ถึง 1800 แต่ตามประวัติศาสตร์แล้วประเทศสิงคโปร์สมัยใหม่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1819

#14 ภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ในฉากที่สไปเดอร์แมนใช้ใยแมงมุมดึงโล่ของกัปตันอเมริกามาไว้ในมือ แต่ฉากต่อมาใยแมงมุมก็ได้หายไปในพริบตาเดียว หรืออาจจะเป็นพลังพิเศษอย่างหนึ่งของเขาก็ได้

เครดิต brightside

แบ่งปัน