15 สถานการณ์แปลกๆ ในชีวิตจริงที่หลายคนต้องเคยเจอมาก่อน

เชื่อว่าในชีวิตของคนเราสามารถพบเจอกับเรื่องที่ทำให้อึดอัดใจ หรือรู้สึกแปลกๆ ได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ธรรมดาทั่วไปในชีวิตประจำวัน หรือสถานการณ์ที่เราเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้พบเจอมาก่อนเลย และนี่คือภาพวาดสะท้อน 15 สถานการณ์แปลกๆ ที่คนส่วนใหญ่ต้องเคยพบเจอด้วยตนเอง เป็นสถานการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกเคอะเขินหรืออึดอัดใจได้ไม่น้อย หรือบางครั้งก็เป็นสถานการณ์ที่แปลกแต่ทำให้เราขำกลิ้งได้เช่นกัน

#1 ความแปลกประหลาดของการถ่ายรูปก็คือบางครั้งเราก็ไม่สามารถทำตัวเป็นธรรมชาติได้ อย่างเช่นรอยยิ้มที่เรายิ้มอยู่ทุกวัน แต่เมื่อยิ้มเพื่อถ่ายภาพมันมักจะออกมาแปลกเสมอ

#2 การเล่นกับสุนัขนั้นเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นไปตามธรรมชาติ เมื่อมันเข้ามาออดอ้อนเราก็จะรู้สึกเอ็นดูพวกมัน แต่สำหรับแมวแล้วมันต่างออกไป เพราะแมวทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นผู้ที่ถูกเลือกอย่างไรอย่างนั้น

#3 ชีวิตคนเราต้องพบเจอกับเรื่องน่าเบื่อซ้ำไปมาอย่างไม่รู้จบ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ อย่างเช่นชีวิตการทำงานที่ก่อนจะถึงวันหยุดก็เบื่อ หลังหมดวันหยุดแล้วก็ยิ่งเซ็ง

#4 สถานการณ์ที่เราต้องเผชิญหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในบางครั้ง ถึงแม้ว่าเราจะพยายามเลี่ยงอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม อย่างเช่นเมื่อเจอกับคนที่แจกใบปลิวหรือโฆษณาต่างๆ

#5 เมื่อเราต้องต่อสู้กับความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นในหััว อย่างเช่นเมื่อเพื่อนหรือใครบางคนถามว่าพวกเขาดูดีในชุดนี้หรือไม่ แต่เราคิดว่าเราเองก็คงดูดีในชุดนี้และอยากได้เหมือนกัน

#6 บางครั้งเราก็เผลอซื้อสิ่งที่ไม่ต้องการไปอย่างไม่รู้ตัว หรือเมื่อซื้อไปแล้วก็ค้นพบว่าไม่เหมาะกับตัวเอง หรือไม่อยากได้มันอีกแล้ว แต่การนำมาคืนก็เป็นเรื่องที่ชวนให้อึดอัดใจไม่น้อยเช่นกัน

#7 หลายคนรอคอยเวลาที่จะได้รับชมภาพยนตร์เรื่องโปรดกับคนที่เรารัก แต่บางครั้งความเหนื่อยล้าก็เล่นงานจนทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเผลอหลับไปได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

#8 ความรักอาจเอาชนะอุปสรรคทุกอย่างได้ แต่บางครั้งก็ต้องยกเว้นให้กับสภาพอากาศ ในวันที่อากาศร้อนคงไม่มีใครสามารถนอนกอดกับคนรักได้เหมือนฤดูหนาวอย่างแน่นอน

#9 ถึงแม้ว่าเราจะตั้งใจซื้ออาหารปริมาณมากมารับประทานทั้งในวันนี้และมื้อต่อๆ ไปจะได้ไม่ต้องซื้อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยการรับประทานจนหมดและแน่นท้องจนไม่สบายตัว

#10 สถานการณ์ที่คนดื่มกาแฟหลายคนต้องเคยเจอ โดยเฉพาะในร้านที่มีการเขียนชื่อลูกค้าให้ เมื่อพนักงานดูเหมือนจะไม่เคยเขียนชื่อของเราได้ถูกต้องเลยแม้แต่ครั้งเดียว

#11 การตั้งใจบริหารร่างกายที่กลายเป็นการนอนหลับอย่างไม่รู้ตัว เมื่อเราออกกำลังกายด้วยการทำโยคะหรือนั่งสมาธิจนทำให้เกิดความง่วงมากกว่า

#12 บางครั้งเราก็คิดว่าการออกไปนั่งอ่านหนังสือนอกบ้านจะช่วยให้ผ่อนคลายและอ่านหนังสือได้ดีกว่า แต่ความจริงแล้วก็อาจจะง่วงและเผลอหลับได้เหมือนอยู่ในบ้านเลย

#13 ความลำบากของบรรดาแฟนหนุ่มที่เรื่องที่ปวดหัวที่สุดของพวกเขาไม่ใช่ปัญหาในที่ทำงานหรือปัญหาต่างๆ ในชีวิต แต่เป็นตอนที่แฟนสาวขอให้ช่วยเลือกเสื้อผ้าหรือข้าวของของเธอ

#14 การแต่งตัวเข้าไปในสนามบินหรือสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนั้นต้องใส่ใจมาก เพราะจากที่เตรียมตัวไปอย่างสวยเป๊ะก็อาจจะเหลือแค่เพียงเสื้อผ้าที่ไม่มีโลหะซ่อนอยู่

#15 อีกหนึ่งความท้าทายของชีวิตที่แม้แต่คนที่เก่งที่สุดก็ยังต้องปวดหัวกับสิ่งนี้ นั่นก็คือการหาปลายเทปกาวให้เจอ ที่บางครั้งก็ไม่อาจใช้แค่ตาหรือสัมผัสได้ แต่ต้องใช้ทั้งสองอย่างรวมทั้งดวงของเราด้วย

เครดิต brightside

แบ่งปัน