15 เรื่องราวแปลกๆ ของสิ่งทั่วไปที่เราอาจคาดไม่ถึง

บนโลกนี้มีเรื่องราวแปลกๆ มากมายที่เราสามารถพบเจอได้ทุกเมื่อ แม้แต่ในสิ่งที่เมื่อมองครั้งแรกเราอาจคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ แต่เมื่อได้สำรวจอย่างใกล้ชิด ก็จะค้นพบความแปลกที่เราเองก็คาดไม่ถึง และนี่คือสิ่งแปลกๆ ที่เมื่อมองครั้งแรกหลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านี้มากนัก เพราะมันดูเหมือนสิ่งของที่เราสามารถพบได้ทั่วไป แต่เมื่อสำรวจอย่างละเอียดจะพบว่ามันเป็นอะไรที่แปลกประหลาดมากเลยทีเดียว

#1 หนังสือเล่มหนึ่งที่ดูเหมือนหนังสือเก่าๆ ธรรมดาทั่วไป มันเป็นตำราเรียนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรขาคณิต ซึ่งคงจะค่อนข้างยาก เพราะใครบางคนเขียนว่าถ้ามีเหตุไฟไหม้ให้โยนมันเข้ากองไฟทันที

#2 สิ่งที่สามารถพบเจอได้ในร้านเสริมสวย แต่หลายคนอาจจะไม่ทันได้สังเกต ใต้เก้าอี้เสริมสวยนั้นพื้นมักจะลอกเป็นรอยตามเก้าอี้ที่ถูกเลื่อนไปมา

#3 ความแปลกที่เกิดขึ้นกับสุนัข ที่พบว่าไม่ได้มีแต่มนุษย์เท่านั้นที่มีผมหงอก แต่สุนัขเองก็ยังมีสีขนที่จืดจางลงไปตามกาลเวลาอย่างเช่นรอยด่างที่หายไปของเจ้าตูบตัวนี้

#4 ต้นไม้ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็นต้นไม้ที่คุณปู่ปลูกเอาไว้เป็นที่ระลึกตอนที่หลานชายเพิ่งเกิด และในวันนี้หลานชายก็ได้นำเอาต้นกล้าจิ๋วของมันมาปลูกในวันเกิดของลูกชายของตนเองบ้าง

#5 รอยบนเสาในสถานรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ทำให้เรารู้ได้ในทันทีว่ามันคือรอยที่เกิดจากการใช้บั้นท้ายพิงกับเสา เมื่อวัดจากความสูงของร่องรอยเหล่านี้

#6 รอยที่ถึงแม้ว่าอาจจะดูสวยงามแปลกตา แต่ก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดของนกฮูกที่บินมาชนกับกระจกที่ใสจนมองทะลุได้บานนี้

#7 ความสวยงามและความยิ่งใหญ่อลังการของธรรมชาติ จากต้นไม้แค่เพียงต้นเดียวที่แผ่กิ่งก้านไปไกลกว่า 170 ฟุต ทำให้เกิดร่มเงาขนาดใหญ่และสวยงามแบบนี้

#8 ชุดราตรีแสนสวยที่ดูเหมือนภาพตัดต่อที่ใช้ในแอนิเมชั่นหรือในภาพยนตร์ แต่เป็นชุดจริงๆ ที่สามารถเรืองแสงออกมาได้ในความมืด

#9 ภาพที่ดูเหมือนภาพของยักษ์กับมนุษย์ในภาพยนตร์ แต่นี่คือ Boban Marjanovic นักกีฬาบาสเก็ตบอล และ Kristin Chenoweth นักแสดงสาวสวย

#10 เรื่องราวความแข็งแกร่งของผู้ป่วยที่ต้องทำเคมีบำบัด และผ่านมาแล้ว 4 รอบ ทำให้เห็นรอยบนเล็บที่หยุดงอกในช่วงเวลาเหล่านั้นพอดี

#11 รังของปลวกที่มีแสงส่องประกายออกมา เพราะมีลักษณะเรืองแสงได้ เป็นความสวยงามที่ไม่ต้องอาศัยแสงไฟเหมือนกับความสวยงามในเมืองใหญ่เลย

#12 ไข่ที่ไม่ได้มีรูปทรงเหมือนไข่ทั่วไปที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีปลายด้านหนึ่งเรียวแหลมเหมือนหยดน้ำแบบนี้

#13 ฟอสซิลลูกสนเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 30 ล้านปี ทำให้มันกลายเป็นหินและเป็นส่วนหนึ่งของหิน เป็นความธรรมดาที่สวยงามและแปลกประหลาดไปพร้อมกัน

#14 ภาพที่ถ่ายเอาไว้ในช่วงเวลาที่ฟ้าผ่าลงมาพอดี ทำให้บางส่วนของภาพนั้นเป็นสีขาวสว่างจ้า แต่บางส่วนยังคงมืดตามปกติ

#15 ใครบางคนที่ได้ชมรายการโทรทัศน์และค้นพบว่าไฟนั้นไม่มีเงา เขาจึงได้ทำการทดลองถ่ายภาพไฟ และภาพนี้ก็กลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ออกไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน