17 วีรกรรมความฮาการใช้ชีวิตคู่ กับสามีที่พร้อมป่วนทุกสถานการณ์

ในการใช้ชีวิตคู่นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ทั้งเรื่องเครียด เศร้า มีความสุข สนุกสนาน แปลกประหลาด และน่าสนใจเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน เพราะสามีและภรรยานั้นเป็นเหมือนขั้วตรงข้าม ที่ทั้งดึงดูดและผลักไสกันอยู่ตลอดเวลา และนี่คือภาพความฮา ตีแผ่วิถีชีวิตของบรรดาคุณสามีทั้งหลาย ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลก สนุกสนาน และปั่นป่วนเกิดขึ้นเป็นประจำแทบทุกวัน ทำให้เหล่าคุณภรรยาทั้งขำกลิ้งและปวดหัวไปพร้อมๆ กันแบบนี้

#1 สามีที่ชอบเอาจานที่ใช้แล้วมากองไว้ในอ่างล้างจานโดยไม่ยอมล้างให้สะอาด และทับถมกันยิ่งกว่ากองขยะจนภรรยาบอกว่าชาตินี้ก็ไม่มีวันล้างหมด แต่เขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยการล้างและตากไว้เป็นประติมากรรมสุดพิลึก

#2 บางครั้งภรรยาก็อยากให้สามีช่วยแบ่งเบาภาระการทำเรื่องจุกจิกในบ้านบ้าง แต่ดูเหมือนว่าคุณภรรยาคนนี้จะคิดผิดอย่างมหันต์ เพราะสามีได้ซื้อลูกโป่งวันเกิดครบรอบ 60 ปีมาให้ลูกชายของทั้งคู่ที่เพิ่งอายุ 8 ขวบ

#3 เมื่อภรรยาบ่นว่าไม่มีกิ๊บหนีบผมใช้แล้ว จึงอยากให้สามีซื้อมาฝากบ้าง และเธอก็ต้องเลิกบ่นในทันทีเมื่อสามีทำตามคำขอแบบจัดหนักจัดเต็มสุดๆ

#4 การใช้ชีวิตคู่นั้นมีทั้งเรื่องแปลกประหลาด เฮฮา และชวนให้ปวดหัวเกิดขึ้นปะปนกันไป และบางครั้งความรู้สึกเหล่านั้นก็เกิดขึ้นพร้อมกันในเหตุการณ์เดียว เมื่อสามีลืมกุญแจทิ้งไว้ในตู้เย็น

#5 การแกล้งสามีนั้นไม่ใช่เรื่องที่ภรรยาควรทำ เพราะบางครั้งพวกเธออาจจะถูกแกล้งกลับอย่างน่ากลัวกว่า ยกตัวอย่างเช่นภรรยาที่บอกสามีให้เขาตัดพิซซ่าเป็นรูปวงกลมให้เธอ

#6 การสั่งงานอะไรให้สามีทำนั้นต้องอาศัยความรอบคอบและระมัดระวังมาก เพราะถ้าสั่งไม่เคลียร์สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะแตกต่างจากสิ่งที่คุณภรรยาคิดอย่างสิ้นเชิง เหมือนสามีคนนี้ที่เป่าจานชามให้แห้งด้วยพัดลม

#7 สามีที่ไม่เชื่อว่าสิ่งที่ภรรยาซื้อมานั้นคือฟองน้ำแต่งหน้า ไม่ใช่ขนม จึงแอบลุกขึ้นมากินมันตอนกลางคืน และก็ต้องสารภาพความผิดกับภรรยาเพราะที่เธอพูดนั้นเป็นความจริง

#8 การทำงานบ้านเป็นสิ่งที่ทั้งสามีและภรรยาควรช่วยกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ตนเองไม่ถนัดเลยก็ตาม แต่ก็สามารถทำได้ด้วยวิธีทุ่นแรงในแบบของตัวเอง

#9 การช้อปปิ้งเป็นงานถนัดของผู้หญิง แต่ผู้ชายที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ต้องฝึกเรียนรู้เคล็ดลับในการช้อปปิ้งเช่นกัน ไม่เช่นนั้นอาจปวดหัวได้เมื่อถูกภรรยาสั่งให้มาซื้อของต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสีสัน

#10 ความสับสนของคุณสามี ที่พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยแยกผ้าขาวกับผ้าสีดำออกจากกันแล้ว แต่ไม่แน่ใจจริงๆ ว่าถุงเท้าของเขานั้นควรอยู่ในหมวดใดกันแน่

#11 ผู้ชายเป็นนักรักความสนุกสนานเฮฮา บางครั้งพวกเขาจึงทำให้เหล่าภรรยาของตัวเองปวดหัวได้ไม่น้อย อย่างเช่นเมื่อถ่ายรูปเท่ๆ ให้สามี แต่ภาพที่สามีถ่ายให้กับพวกเธอกลับเป็นแบบนี้

#12 สามีที่ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องมานั่งแกะสลักฟักทองในวันฮาโลวีน จึงได้แกะเป็นคำว่าภรรยาบอกให้ทำ

#13 อารมณ์ขันทำให้เราหัวเราะได้แม้พบเจอกับสถานการณ์น่าปวดหัว ถึงแม้ว่าบางครั้งเมื่อหัวเราะเสร็จแล้วเราจะกลับไปปวดหัวเหมือนเดิม อย่างเช่นสามีที่พบว่านมบูดแล้วแต่ไม่ยอมเอาไปทิ้ง และเขียนโน๊ตพร้อมวาดรูปไว้ด้วย

#14 ภรรยาที่ถึงกับต้องตะโกนต่อว่าสามีออกมาจากห้องน้ำ เพราะเขาได้ลงทุนแกล้งเธอด้วยการแอบวาดภาพแมงมุมซ่อนไว้ในกระดาษทิชชู่

#15 บาร์ที่ตอบโจทย์บรรดาคุณสามีที่ชอบแอบหนีภรรยามาเที่ยวมาก เพราะตั้งชื่อว่า ที่ออฟฟิศ เมื่อภรรยาโทรมาถามว่าอยู่ไหน พวกเขาก็สามารถตอบว่าอยู่ที่ออฟฟิศได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจเลย

#16 ความชิลของสามีที่ภรรยานั้นไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ก่อนดี เพราะเธอปล่อยให้เขาเล่นกับลูกเพียงครู่เดียวเท่านั้น เมื่อเดินกลับมาก็พบกับภาพนี้

#17 ทุกคนในครอบครัวควรช่วยกันทำงานบ้านในส่วนของตัวเอง และถ้าลืมทำก็ควรที่จะกลับมาทำเองในภายหลัง อย่างเช่นสิ่งที่ภรรยาทิ้งความยุ่งเหยิงไว้ให้สามีเป็นคนกลับมาจัดการบนเตียงส่วนของเขาด้วยตัวเอง

เครดิต brightside

แบ่งปัน