17 เรื่องราวน่าสนใจที่ถูกซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อดัง

ทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชันต้องใช้ทั้งเวลา ความสามารถ และความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้สวยงามสมบูรณ์แบบ ที่ถึงแม้ว่าบางครั้งผู้ชมจะไม่สังเกตเห็น แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจอย่างลึกซึ้งของพวกเขา และนี่คือเรื่องราวความลับที่น่าสนใจที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันหลายเรื่อง ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องโปรดในดวงใจใครหลายคน ที่พวกเขาดูซ้ำมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็อาจจะยังไม่เคยสังเกตเห็นความลับเหล่านี้มาก่อนเลย

#1 รูปปั้นที่ควรจะเป็นรูปการ์กอยล์ ที่พบเจอได้ตามสถาปัตยกรรมแบบกอธิค โดยมักจะสลักเป็นรูปมังกรหรือปีศาจในท่วงท่าต่างๆ แต่ใน The Hunchback of Notre Dame นั้นมีรูปร่างเป็น Pumbaa จาก The Lion King

#2 บนโต๊ะของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่อง Big Hero 6 มีรูปภาพของ Esther และ Bolt จากเรื่อง Bolt วางอยู่

#3 คอมพิวเตอร์ที่ตัวละครในเรื่อง Coco ใช้คือ Macintosh คลาสสิก ที่สตีฟ จอบส์ เป็นผู้ประดิษฐ์ ซึ่งสตีฟ จอบส์ นั้นเป็นเคยเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Pixar และมีส่วนทำให้ Pixar ประสบความสำเร็จแบบทุกวันนี้

#4 และในเรื่อง Angry Birds ก็มีฉากของร้าน Apple Store ที่ถึงแม้ว่าจะจำหน่ายแอปเปิ้ลที่เป็นผลไม้จริงๆ แต่ตัวละครกลับยกขึ้นมาแนบหูเหมือนโทรศัพท์

#5 สิ่งที่ Gru ขโมยในเรื่อง Despicable Me 3 คือ Golden Idol จากภาพยนตร์เรื่อง ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า (Raiders of the Lost Ark)

#6 ดิสนีย์ได้เปลี่ยนตัวละครผู้ประกาศข่าวในเรื่อง Zootopia ที่ออกฉายในแต่ละประเทศ ให้เป็นสัตว์ท้องถิ่นประจำประเทศนั้นๆ อย่างเช่นจีนก็เป็นแพนด้า ออสเตรเลียก็เป็นโคอาล่า และบราซิลก็เป็นเสือจากัวร์

#7 รถส่งพิซซ่าคันหนึ่งได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ของ Pixar หลายต่อหลายเรื่องตั้งแต่ Toy Story เป็นต้นมา ซึ่งอาจจะเป็นมุกตลกภายในหรือลูกเล่นอะไรบางอย่าง ที่ในปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

#8 ในเรื่อง Frozen 2 ฉากที่สเวนโผล่ขึ้นมาด้านหลัง Kristoff ขณะที่เขากำลังร้องเพลง ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพปกของเพลง Bohemian Rhapsody ของวง Queen

#9 ในเรื่อง The Angry Birds Movie มีโปสเตอร์อัลบั้มเพลง Hotel California โดย Eagles แขวนอยู่บนผนังในถ้ำของ Mighty Eagle

#10 Bunnyburrow ในเรื่อง Zootopia นั้นคล้ายกับ Totoro จากเรื่อง My Neighbor Totoro

#11 ในภาพยนตร์เรื่อง Madagascar 2 เราจะเห็นว่าที่ใต้อุ้งเท้าของสิงโต Alex มีรอยรูปแผนที่ของทวีปแอฟริกาอยู่

#12 ตัวละคร Minty Zaki ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Wreck-It Ralph ได้เปลี่ยนเป็น Minty Sakura แทนสำหรับเวอร์ชั่นที่ฉายในประเทศญี่ปุ่น

#13 พรมในห้องของ Sid ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Toy Story นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากพรมในโรงแรมสุดสยองจากเรื่อง The Shining เดอะไชนิง โรงแรมผีนรก

#14 ความละเอียดของภาพยนตร์เรื่อง Frozen ที่ไม่ได้มีความสมจริงแค่เพียงการเคลื่อนไหวหรือท่าทางของตัวละครเท่านั้น แต่ยังสมจริงจนเราสามารถมองเห็นภาพที่สะท้อนอยู่ในแววตาของตัวละครแต่ละตัวได้ด้วย

#15 รวมไปถึงความละเอียดของเสื้อผ้า ที่เมื่อซูมเข้าไปดูอย่างใกล้ชิดจะพบว่าเราสามารถมองเห็นลวดลายของเนื้อผ้าได้อย่างชัดเจน ชนิดที่เรียกได้ว่าเห็นเป็นเส้นด้ายต่อเส้นด้าย ไม่ต่างจากการมองไปยังผืนผ้าของจริงเลยทีเดียว

#16 ในภาพยนตร์เรื่อง Moana เมื่อเมาอิกลายร่างเป็นครึ่งคนครึ่งฉลาม รอยสักของเขาก็กลายเป็นลูกผสมด้วย

#17 ความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง The Princess and the Frog ที่เงาของตัวละครที่มองเห็นได้ทางด้านหลังตัวละครนั้น สะท้อนให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของตัวละครที่มีความชั่วร้าย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน