17 รายละเอียดในการ์ตูนเรื่องดัง ที่คุณอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน

ในยุคปัจจุบันที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วขึ้นจนบางครั้งเราเองก็ตามโลกไม่ทัน คนเรานั้นให้ความสนใจกับสิ่งต่างๆ น้อยลงมาก แต่ขณะที่หลายคนให้ความสนใจกับเรื่องใกล้ตัวหรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ น้อยลงกว่าเดิมมาก ก็ยังมีคนที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆ และสามารถมองเห็นรายละเอียดที่คนทั่วไปมองไม่เห็นได้ โดยเฉพาะในการ์ตูนหรือแอนิเมชั่นยอดนิยม ยกตัวอย่างเช่นสิ่งที่ผู้ชมส่วนใหญ่มักมองข้ามในการ์ตูนเรื่องดัง

#1 ในการ์ตูนเรื่องอะลาดิน มีการปรากฎตัวของตัวละครต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของอะลาดินเลย ยกตัวอย่างเช่น พินอคคิโอ พุมบ้า และราชาไตรตัน

#2 ในเรื่อง Frozen มีการใช้สัญลักษณ์ที่น่าสนใจมาก คือถุงมือ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการเก็บซ่อนอะไรบางอย่าง นั่นก็คือพลังพิเศษและตัวตนของเอลซ่า หรือฮานส์ที่สวมถุงมือตลอดยกเว้นตอนที่เขาเปิดเผยความชั่วร้ายออกมาเท่านั้น

#3 ทีมงานผู้สร้างสรรค์การ์ตูนแต่ละเรื่องออกมานั้นทำงานอย่างตั้งอกตั้งใจมาก พวกเขาใส่ใจในทุกรายละเอียดแม้ว่าบางครั้งมันจะถูกมองข้ามไป อย่างเช่น น้ำแข็งในแก้วของโอลาฟนั้นมีรูปร่างเหมือนตัวของโอลาฟเอง

#4 โอลาฟไม่ได้เป็นเพียงตุ๊กตาหิมะที่ตลกและซื่อบื้อเท่านั้น แต่เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่สำคัญและมีความหมายต่ออันนาและเอลซ่า ทั้งคู่เคยปั้นตุ๊กตาหิมะด้วยกันตอนเด็กๆ ตุ๊กตาหิมะจึงเป็นตัวแทนของความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องและความไร้เดียงสาของพวกเธอ นอกจากนี้การเพลง Do You Want to Build a Snowman? ยังแสดงให้เห็นว่าอันนาคิดถึงความสัมพันธ์ของพวกเธอเสมอ และการสร้างตุ๊กตาหิมะก็เป็นสิ่งแรกที่เอลซ่าทำเมื่อหลบหนีออกมา

#5 นอกจากการปรากฎตัวที่ถ้าหากว่าเราสังเกตดีๆ ก็จะมองเห็นได้อย่างชัดเจนเหมือนพินอคคิโอ พุมบ้า และราชาไตรตันในเรื่องอะลาดินแล้ว ยังมีการปรากฎตัวในรูปแบบเงาที่ถ้าหากว่าไม่ใส่ใจดูแต่ละฉากก็คงจะไม่มีโอกาสมองเห็นเลย อย่างเช่นเงาของปีเตอร์แพนที่ปรากฎบนประกาศจากสำนักพระราชวังในเรื่องซินเดอเรลล่า

#6 ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Aladdin ที่แสดงให้เห็นว่าพ่อค้าได้ตัดมือหัวขโมยไปหลายคนแล้ว เพราะมีรอยมีดปรากฎอยู่บนโต๊ะที่เขาจับมือของจัสมินวางลงไป

#7 ในเรื่อง Lion King นอกจากรูปร่างหน้าตาและลักษณะของสการ์จะดูน่ากลัวแล้ว เขายังเป็นสิงโตตัวเดียวในเรื่องที่เล็บโผล่ออกมาตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ปกติแล้วสัตว์ประเภทนี้จะเก็บเล็บของตัวเองได้

#8 ในการ์ตูนเรื่อง Robots ที่ตัวละครทั้งหมดเป็นหุ่นยนต์นั้น เราก็ยังได้เห็นการปรากฎตัวของตัวละครจากเรื่องอื่นด้วย แต่มาในรูปร่างของหุ่นยนต์ อย่างเช่นตัวสลอธชื่อ Sid จากเรื่อง Ice Age

#9 อีกหนึ่งตัวอย่างของความใส่ใจในรายละเอียด ในการ์ตูนเรื่อง Cars ที่เกี่ยวข้องกับรถทั้งหมด แม้แต่ภูเขาก็ยังมีรูปร่างเหมือนกับรถยนต์ด้วยเช่นเดียวกัน

#10 เราทุกคนรู้จักหนูน้อย Boo จากเรื่อง Monsters, Inc. บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่) จำกัด กันเป็นอย่างดี และเรียกหนูน้อยว่า Boo เหมือนที่ซัลลิแวนเรียก แต่จริงๆ แล้วหนูน้อยมีชื่อจริงว่า Mary

#11 กีตาร์ของ Ernesto ในเรื่อง Coco นั้นดูเหมือนกับใบหน้าของ Hector เหมือนแม้กระทั่งฟันทองเลยทีเดียว

#12 บางครั้งตัวละครที่เราคุ้นเคยก็เกิดความเปลี่ยนแปลงไประหว่างการผจญภัย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ระบุในเรื่องแต่ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ อย่างเช่นอุ้งเท้าของ Alex จาก Madagascar ที่มีแผลเป็นรูปทวีปแอฟริกา

#13 ความน่ากลัวของ Troll จากเรื่อง Enchanted ที่มีชุดของเจ้าหญิงดิสนีย์หลายคนแขวนอยู่รอบเอว ทำให้เราเกิดความสงสัยว่ามันได้โจมตีเจ้าหญิงเหล่านี้ใช่หรือไม่ และทำไมต้องเอาชุดของพวกเธอมา

#14 ตัวละครสุดประหลาดในกลุ่มของ Professor Rattigan จากเรื่อง The Great Mouse Detective ซึ่งจริงๆ แล้วคือ กิ้งก่าบิล จากเรื่อง Alice’s Adventures in Wonderland

#15 Dumbo คือตัวเอกจากการ์ตูนดิสนีย์เพียงตัวเดียวที่ไม่พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียวตลอดทั้งเรื่อง

#16 หลายคนเชื่อในทฤษฎีที่ว่า ในการ์ตูนหรือแอนิเมชั่นทุกเรื่องของดิสนีย์นั้นจะมี มิกกี้ เม้าส์ หรือสัญลักษณ์ของมิกกี้ปรากฎอยู่ ยกตัวอย่างเช่นในเรื่องซินเดอเรลล่าที่ฟองโฟมรวมตัวกันเป็นใบหน้าของมิกกี้

#17 ขนนกในตอนต้นเรื่อง Forest Gump ปลิวไปตามลมในลักษณะเดียวกับตั๋วในเรื่อง The Polar Express

ที่มา brightside

แบ่งปัน