17 ภาพถ่ายความบังเอิญ ราวกับผู้คนกำลังอยู่ในโลกคู่ขนาน

โลกของเรานั้นกว้างใหญ่ไพศาลเมื่อเทียบกับมนุษย์ซึ่งเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตตัวเล็กจิ๋ว ดังนั้นถึงแม้ว่าเราจะมีเทคโนโลยีและวิวัฒนาการที่ก้าวไกล ก็ยังมีเรื่องแปลกประหลาด ลึกลับ ชวนให้สงสัยเกิดขึ้นเป็นประจำอยู่ทุกวัน และนี่คือ 17 ภาพถ่ายเหตุการณ์ความบังเอิญอันราวกับผู้คนกำลังอยู่ในโลกคู่ขนาน ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นบ่อยแค่ไหนก็ยังไม่สามารถทำให้มนุษย์รู้สึกคุ้นชินได้สักที

#1 ภาพเหตุการณ์แปลกประหลาดในคาเฟ่แห่งหนึ่ง เมื่อชายชราที่นั่งอยู่บนโซฟานั้นดูเหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดที่แขวนให้บนผนังเพื่อตกแต่งร้าน

#2 ชายหนุ่มที่ซื้อเสื้อยืดตัวนี้มาสวมใส่เป็นเวลานานกว่า 2 ปีมาแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบว่าเสื้อตัวนี้นั้นมีเนื้อคู่ของมัน เป็นเสื้อลายเดียวกันที่ลวดลายนั้นสลับกันระหว่างแขนเสื้อและลำตัว

#3 ความน่ารักของแฝดคนละฝาที่ดูเหมือนกันมากๆ ถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเลยก็ตาม เนื่องจากว่าสิ่งหนึ่งนั้นคือมะม่วงและอีกสิ่งหนึ่งก็คือเจ้านกน้อยที่น่ารักและมีสีสันสดใส

#4 ภาพลวงตาที่เกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ สีเหลืองจากหน้าต่างที่กลายเป็นฟิลเตอร์ที่ทำให้ลายสีน้ำเงินบนถุงมือนั้นหายไป

#5 ภาพจากสุเหร่าแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามอลังการมาก เพราะเมื่อมองเข้าไปอาจทำให้เราเกิดความสับสนได้ชั่วขณะ ว่านี่เป็นภาพตัดต่อหรือภาพสถานที่จริงกันแน่

#6 เมื่อนาฬิกาข้อมือของคุณกลายเป็นประตูมิติในชั่วเวลาเพียงเสี้ยววินาทีที่กดถ่ายภาพ เพราะกล้องได้โฟกัสเงาสะท้อนของท้องฟ้าและใบไม้แทนที่จะโฟกัสหน้าปัดนาฬิกา

#7 ภาพที่ชวนให้สับสนและขนลุกเล็กน้อย เมื่อเจ้าของกดถ่ายภาพแมวเหมียวที่อยู่หน้ากระจก แล้วพบว่าในภาพนั้นแมวเหมียวกระพริบตา แต่ในกระจกมันยังไม่ได้กระพริบตาเลย

#8 บางครั้งความผิดพลาดก็อาจนำเราไปสู่การผจญภัยที่น่าตื่นเต้น อย่างเช่นเมื่อเกิดความผิดพลาดที่เลนส์กล้อง ทำให้ถนนข้างหน้าดูเหมือนโลกในเกมคอมพิวเตอร์

#9 ภาพธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะดูเหมือนเป็นภาพถ่ายจากจักรวาลคู่ขนานที่แมวทุกตัวเป็นสีดำสนิท

#10 ภาพสะท้อนที่ทำให้เกิดความสับสนไปชั่วขณะ มองเผินๆ ดูเหมือนสนามหญ้าหน้าบ้านหลังหนึ่งที่มีมิติอันสุดแสนแปลกประหลาด แต่จริงๆ แล้วคือเงาสะท้อนจากตัวรถที่มันวับนั่นเอง

#11 ผู้โดยสารคนหนึ่งที่บังเอิญสวมเสื้อลายเดียวกับเบาะรถเมล์พอดี

#12 ภาพที่ดูเหมือนตัดออกมาจากภาพยนตร์แนวไซไฟเกี่ยวกับโลกคู่ขนานหรือโลกอื่นอย่างเช่น The Matrix แต่จริงๆ แล้วเป็นเงาสะท้อนของตึกสูงที่ทำให้มันดูเหมือนกำลังล่องหนหายไป

#13 หญิงสาวที่เดินทางไปชมนิทรรศการ และพบภาพวาดหนึ่งที่นอกจากจะหน้าตาเหมือนเธอมากๆ แล้ว ยังมีชื่อว่า When I Grow Up และหญิงสาวในภาพนี้ยังสวมชุดนักบินอวกาศซึ่งเป็นอาชีพที่เธอใฝ่ฝันเมื่อตอนเป็นเด็ก

#14 ชายคนหนึ่งบังเอิญพบคนแปลกหน้าที่สวม เสื้อแฝด ลายเดียวกับเขาเป๊ะโดยไม่ได้รู้จักกันมาก่อน

#15 เป็นจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะ หรือนี่จะเป็นการพรางตัวที่ก้าวไปอีกขั้น

#16 หญิงสาวคนหนึ่งที่สวมเสื้อสีสันสดใสออกมาหาของอร่อยรับประทาน แต่เมื่อเดินเข้าไปในร้านแห่งหนึ่งก็พบว่าเธอแต่งตัวได้เข้ากับสีของร้านมาก จนใครๆ ก็คิดว่าเธอเป็นพนักงานในร้านแห่งนี้

#17 ภาพที่ดูเหมือนหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าโลกคู่ขนานหรือมิติคู่ขนานนั้นอาจจะมีอยู่จริง เป็นภาพของหญิงสาว 3 คนบนรถเมล์ที่เหมือนกันทั้งทรงผมและสไตล์การแต่งตัว และสองในสามคนยังมีแฟนหนุ่มที่ดูเหมือนกันมากๆ อีกด้วย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน