18 รายละเอียดน่าสนใจที่ถูกแทรกเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องดัง

ภาพยนตร์ที่ดีคือภาพยนตร์ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เรื่องของการตั้งชื่อเรื่อง การเขียนบท การถ่ายทำ การใช้เทคนิคพิเศษ ไปจนถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เรียกได้ว่าถ้าไม่สังเกตให้ดีก็คงไม่อาจเห็นความมหัศจรรย์เหล่านี้ได้เลย และนี่คือรายละเอียดสุดมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่องดังที่ผู้ชมอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน แต่เมื่อได้รับรู้เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้แล้ว ก็พบว่าภาพยนตร์เรื่องโปรดในดวงใจของเรานั้น เป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมมากอย่างแท้จริง

#1 ในภาพยนตร์เรื่อง The Machinist หลอน…ไม่หลับ Trevor ขับรถตาม Ivan โดยพยายามอ่านป้ายทะเบียนรถของเขา แต่จริงๆ แล้วป้ายทะเบียนของทั้งคู่นั้นเหมือนกันแค่สลับหน้า-หลังเท่านั้นเอง

#2 ภาพยนตร์เรื่อง John Wick: Chapter 2 นั้นออกฉายห่างจากภาพยนตร์เรื่อง John Wick ถึง 3 ปี แต่รถในฉากนี้ถูกจอดเอาไว้เหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยน เพราะเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นเกิดขึ้นต่อเนื่องกัน

#3 ฉากหนึ่งใน Look Who’s Back มีโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future เจาะเวลาหาอดีต ติดเอาไว้ และตัวละครยังสวมเสื้อผ้าเหมือน Marty McFly ในเรื่องเจาะเวลาหาอดีตด้วย

#4 ในภาพยนตร์เรื่อง Fargo ฟาร์โก ตัวละครชื่อ Carl ได้พูดว่าอีก 30 นาทีเรื่องจะจบลง และเวลาในการฉายนั้นก็เหลืออีก 30 นาทีเช่นเดียวกันด้วย

#5 ในเรื่อง Spider-Man 2 ไอ้แมงมุม 2 Peter Parker พูดว่าเขาต้องการ “strong focus” และเมื่อกระโดดลงมาเขาก็พบกับรถยนต์ยี่ห้อ Ford Focus พอดี

#6 ปกภาพยนตร์เรื่อง The Princess Bride เวอร์ชั่นครบรอบ 20 ปี นอกจากรูปจะสามารถดูกลับด้านได้แล้ว ตัวหนังสือยังสามารถอ่านได้จากทั้ง 2 ด้านอีกด้วย

#7 โลโก้ของ Warner Bros. Pictures ที่ปรากฎก่อนฉายภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ในแต่ละภาพนั้นค่อยๆ มืดลงและน่ากลัวขึ้นเช่นเดียวกับเนื้อเรื่องที่ดาร์กขึ้นเรื่อยๆ

#8 ชื่อของปีศาจ Valak ถูกซ่อนเอาไว้หลายที่หลายฉากในภาพยนตร์เรื่อง The Coujuring 2

#9 ฟิล์มที่ใช้ในเรื่อง Steve Jobs นั้นเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาในภาพยนตร์ด้วย โดยช่วงแรกซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 1984 นั้นใช้ฟิล์ม 16 มม. และช่วงสุดท้ายในปี 1998 นั้นใช้ดิจิตอลฟิล์ม

#10 นอกจากตัวละคร ต้นไม้ และบรรยากาศรอบข้างจะเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เรายังเห็นว่าเมืองที่อยู่เบื้องหลังนั้นเจริญขึ้นด้วยในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Up

#11 ในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight แบทแมน อัศวินรัตติกาล Bruce Wayne ขับรถ Lamborghini Murcielago โดยคำว่า Murcielago แปลว่า “ค้างคาว” ในภาษาสเปน

#12 หนังสือพิมพ์ที่ถูกนำมาติดบนผนังในภาพยนตร์เรื่อง Kingsman: The Secret Service คิงส์แมน โคตรพิทักษ์บ่มพยัคฆ์ มีหนังสือพิมพ์ที่พาดหัวว่า “แบรด พิตต์ กินแซนด์วิชของฉัน”

#13 Galadriel เจ้าหญิงเอลฟ์ชาวโนลดอร์ ตัวละครในเรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เธอเป็นชาวมิดเดิ้ลเอิร์ธคนสุดท้ายที่ได้เห็นทวิพฤกษาแห่งวาลินอร์ (Two Trees of Valinor) ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแสงสว่างในยุคที่มีแหล่งกำเนิดแสงอื่นคือดวงดาวเท่านั้น ทำให้หากสังเกตดูจะพบว่าดวงตาของเธอมีประกายสะท้อนแสงของดวงดาวออกมาด้วย

#14 เมื่อ Gatsby และ Daisy Buchanan เจอกันใน The Great Gatsby, 2013 พวกเขายืนอยู่เงียบๆ นานถึง 30 วินาที ซึ่งอาจดูเสียเวลามากสำหรับภาพยนตร์ที่มีเวลาเพียงน้อยนิด แต่ผู้กำกับต้องการให้เป็นไปตามหนังสือที่บรรยายว่า เป็นเวลานานถึงครึ่งนาทีที่ไม่มีเสียงใดๆ เลย “For half a minute there wasn’t a sound.”

#15 ในเรื่อง Spider-Man, 2002 ฉากวันขอบคุณพระเจ้า ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ นั้นแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันเหมือนกับ The Green Goblin หรือ นอร์แมน ออสบอร์น ส่วนนอร์แมนนั้นแต่งตัวด้วยสีสันที่คล้ายกับสไปเดอร์แมน

#16 เด็กชายขาหักที่นั่งอยู่ในโรงพยาบาลในภาพยนตร์เรื่อง Groundhog Day, 1993 คือเด็กชายคนเดียวกับคนที่ Phil later ช่วยเอาไว้

#17 ในภาพยนตร์เรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind, 2004 ฉากในร้านหนังสือนั้นไม่มีหนังสือเล่มใดที่ปรากฏชื่อเรื่องอยู่เลย เนื่องจากต้องการแสดงให้เห็นว่า Joel นั้นไม่สามารถจดจำรายละเอียดต่างๆ ได้นั่นเอง

#18 ในฉากจบที่โรสนึกถึงทุกคนที่เธอได้พบบนเรือไททานิค นาฬิกาด้านหลังแจ็คนั้นบอกเวลา 2:20 ซึ่งเป็นเวลาจริงที่เรือไททานิคจมลงสู่มหาสมุทร

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน