20 ไอเดียแปลกๆ ที่ใช้แก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน

ในชีวิตของคนเราสามารถพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคอะไรได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ ที่เราต้องหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้หมดสิ้นไป และบางคนก็มีวิธีแก้ไขปัญหาที่แปลกแต่ได้ผลอย่างดีเช่นกัน และนี่คือภาพความแปลก ของไอเดียที่ผู้คนคิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหากวนใจในชีวิตของพวกเขา มีทั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่ดูประหลาดแต่มันก็เป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างดีเลยทีเดียว

#1 ส้อมที่ดูแปลกเหมือนถูกดัดเล่น แต่จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์ในด้านอื่นที่ไม่ใช่สำหรับการรับประทานอาหารเท่านั้น เพราะเจ้าของได้ดัดแปลงให้กลายเป็นที่วาง iPad นั่นเอง

#2 เด็กๆ มักจะชอบออกไปวิ่งเล่นหรือปั่นจักรยานโดยไม่สวมใส่รองเท้า แต่บางครั้งพวกเขาก็อาจจะเจ็บตัวได้ หนูน้อยวัย 12 ปีคนหนึ่งจึงได้ลงมือดัดแปลงที่ปั่นจักรยานด้วยตัวของเขาเอง

#3 ถึงแม้ว่าจะน้ำท่วมแต่เราก็ยังสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกลัวว่ารองเท้าจะเปื้อน ด้วยวิธีของหญิงสาวคนนี้

#4 ประตูรถที่เก่าจนพังไปแล้ว และการซ่อมประตูก็อาจจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายมาก จะดีแค่ไหนถ้าสามารถซ่อมได้โดยใช้ของเก่าที่มีอยู่แล้วอย่างประตูบ้านเหมือนรถคันนี้

#5 ห้องน้ำที่ไม่มีที่วางกระดาษชำระ แต่มันเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ถ้าจะวางไว้บนพื้นก็อาจจะไม่ถูกสุขอนามัย ใครบางคนจึงได้เกิดไอเดียแปลกใหม่ขึ้นมา

#6 ขึ้นชื่อว่าเป็นกลอนประตูก็สามารถใช้แทนกันได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นประตูบ้าน ประตูตู้เก็บของ หรือแม้แต่ประตูรถยนต์ที่เราเอาแม่กุญแจมาล็อคได้

#7 ของที่พังไปแล้วก็อาจจะมีประโยชน์ในแบบที่เราคิดไม่ถึง อย่างเช่นเตารีดเก่า ที่จับถนัดมือมากจึงสามารถนำมาใช้เป็นที่จับประตูได้เลย

#8 สวิตช์เปิดปิดไฟที่มักจะถูกเปิดพร้อมกันเสมอ แล้วทำไมเราจะต้องเสียแรงและเสียเวลากดทีละสวิตช์ ถ้าหากว่าเราสามารถทำให้มันถูกกดพร้อมกันได้แบบนี้

#9 เรือเก่าไม่ใช้แล้วก็สามารถนำมาดัดแปลงเป็นอย่างอื่นได้ แม้แต่บ้านที่เราสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ เป็นบ้านที่ทำจากเรือของจริงแท้แน่นอน

#10 เทปกาวเหนียวๆ สามารถแก้ไขปัญหาเกือบทุกอย่างให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะไม่ว่าอะไรจะพังเสียหาย เพียงแค่ใช้เทปกาวพันเข้าไปก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

#11 สกูตเตอร์เก่าอย่างทิ้ง ถึงแม้ว่ามันจะพังเสียหายจนแทบไม่เหลือสภาพเดิม แต่เราก็ยังนำมาดัดแปลงได้โดยใช้ของที่หาได้ทั่วไปอย่างกิ่งไม้อันใหญ่

#12 ไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เปลืองเงิน เราก็สามารถนั่งดูหนังฟังเพลงบนโซฟาได้อย่างชิลๆ ต่อไป

#13 บางครั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยก็มีราคาแพงเกินไป ทำให้เราต้องคิดค้นวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ทั้งประหยัดและอาจช่วยชีวิตเราได้ในสถานการณ์คับขัน

#14 ถ่านที่หมดลงอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวอาจทำให้เราหมดสนุกได้เลย นอกเสียจากว่าเราจะมีสิ่งที่สามารถหาได้ในบ้านอย่างแผ่นฟอยล์สำหรับห่ออาหาร เพียงแค่นี้ก็สามารถแก้ไขปัญหาชั่วคราวได้แล้ว

#15 การกินขนมนั้นทำให้เราอิ่มท้องและมีความสุข แต่หลายคนคงเคยรู้สึกขี้เกียจล้างมือหรือรำคาญมือที่ต้องเปื้อนเพราะขนม ซึ่งเราก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ตะเกียบคีบแทน

#16 ทำไมต้องเสียเงินซื้อกรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้หรืออุปกรณ์ราคาแพงในสวน ถ้าหากว่าเรามีเครื่องตัดหญ้าอยู่ในบ้าน

#17 ไม่ต้องกังวลเรื่องความเลอะเทอะในการรับประทานแตงโมหวานฉ่ำอีกต่อไป เพราะถึงแม้ว่าจะไม่มีจานหรือถุงสำหรับใส่เมล็ด เราก็สามารถประดิษฐ์มันขึ้นมาในผลแตงโมของเราได้แบบนี้

#18 ผู้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ ที่เกิดจากความขี้เกียจในการถือโทรศัพท์เอาไว้

#19 คนที่อยู่หอพัก คอนโด หรือคนที่บ้านไม่มีเตาอบไว้อุ่นอาหาร แทนที่จะทนกินพิซซ่าเย็นชืดไม่อร่อยก็สามารถใช้เครื่องปิ้งขนมปังแทนได้

#20 ชีวิตคนเรามีปัญหาและเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นทุกวัน อย่างเช่นรองเท้าพังขณะที่เราอยู่นอกบ้าน แต่เราก็สามารถแก้ไขได้ด้วยคลิปหนีบกระดาษเพียงอันเดียว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน