20 บุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ในชีวิตคนเราทุกคนต่างก็ต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรค ที่ผ่านเข้ามาเพื่อทดสอบว่าจิตใจของเราจะแข็งแกร่งและความคิดของเราจะเข้มแข็งพอที่จะเอาชนะมันได้หรือไม่ ซึ่งบางครั้งก็ต้องใช้ทั้งทักษะ ความรู้ความสามารถ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ในการแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน และนี่คือไอเดียสุดแปลกที่ผู้คนคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวันของพวกเขา เป็นวิธีการที่แปลกใหม่และอาจจะไม่เคยมีใครทำมาก่อน แต่รับรองว่ามันสามารถแก้ปัญหาอย่างได้ผลดีเยี่ยม

#1 ไอเดียแบบภูมิปัญญาชาวบ้านในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นการปีนเสาโดยไม่มีอุปกรณ์พิเศษ ถึงแม้ว่าจะดูอันตรายไปหน่อยแต่ก็ใช้งานได้จริง

#2 คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มักรู้สึกปวดเมื่อยและอยากเปลี่ยนท่านั่งหรือนอนบ้าง แต่การนอนคว่ำนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับพวกเธอ ยกเว้นการใช้วิธีเดียวกับคุณแม่ท่านนี้

#3 ในวันที่ฝนตกจนทำให้พื้นเฉอะแฉะและเต็มไปด้วยโคลน เราก็อาจจะต้องการรองเท้าที่พิเศษกว่ารองเท้าทั่วไป และสามารถประดิษฐ์ขึ้นมาเองได้อย่างเช่นรองเท้าที่ดูเหมือนรถ SUV เลยทีเดียว

#4 รถบังคับของเล่นที่เดิมอาจเป็นแค่ของที่เกะกะพื้นที่ในบ้าน แต่มันสามารถกลายเป็นไม้ถูพื้นอัจฉริยะที่เราแทบไม่ต้องออกแรงเลย

#5 ชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาด้วยความเร่งรีบเพราะมีนัดออกไปเดินป่ากับเพื่อนๆ และหากระบอกใส่ลูกธนูของตัวเองไม่เจอ จึงหยิบเอาของใกล้ตัวมาใช้แทนก่อน

#6 สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับคุณพ่อบ้าน ที่สามารถตัดหญ้าได้อย่างสนุกสนาน และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

#7 สำหรับเจ้าของสุนัขที่มีปัญหาสุนัขตัวจิ๋วแอบลอดรั้วออกไปนอกบ้าน ขวดน้ำเก่าๆ ของคุณนั้นอาจจะมีประโยชน์

#8 ที่วางแก้วน้ำในรถ ที่พิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าเทปกาวนั้นสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้จริงๆ

#9 คุณแม่คนหนึ่งที่ได้ทำที่วางรีโมตที่ไม่สามารถหยิบรีโมตออกไปไหนได้ ป้องกันปัญหารีโมตหายอย่างได้ผลชะงัด

#10 ไอเดียของคุณพ่อคนหนึ่งที่อาจจะดูแปลกไปสักนิดแต่ก็ใช้งานได้ดีมาก กับการเอาฝารองชักโครกมาทำเป็นที่วางจานอาหาร

#11 เมื่อไม่มีไมโครเวฟหรือเตาอะไรที่จะอุ่นพิซซ่าได้ ก็ใช้ไดร์เป่าผมแทนได้แบบนี้

#12 เราสามารถแก้ไขปัญหาจุกจิกกวนใจในชีวิตประจำวันได้ง่ายดาย เพียงแค่เรามีความคิดสร้างสรรค์และรู้จักนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

#13 ถึงแม้ว่าโซ่หรือเชือกจะขาด หาย สุนัขแสนรักของคุณก็ยังสามารถออกไปเดินเล่นได้ ด้วยการนำของใช้ที่มีอยู่ในบ้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์

#14 เทคนิคสำหรับผู้ที่ต้องชมกีฬาหรือคอนเสิร์ตจากที่นั่งไกลๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายรูปได้เหมือนใช้เลนส์ดีๆ

#15 ส้อมที่ดูแปลกประหลาด เพราะเจ้าของได้ดัดแปลงให้กลายเป็นที่วาง iPad นั่นเอง

#16 ถึงแม้ว่าจะน้ำท่วมแต่เราก็ยังสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกลัวว่ารองเท้าจะเปื้อน ด้วยวิธีของหญิงสาวคนนี้

#17 ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เปลืองเงิน เราก็สามารถนอนดูหนังฟังเพลงบนเตียงได้อย่างชิลๆ โดยไม่ต้องเมื่อยแขนอีกต่อไป

#18 ภรรยาที่หัวดื้อและไม่ยอมซ่อมกระจกรถยนต์ที่แตกไปแล้ว ถึงแม้ว่าอากาศจะหนาวมาก แต่เธอได้แก้ไขปัญหาด้วยการพกเครื่องนุ่งห่มมามากมายมหาศาลแทน

#19 คุณยายที่เบื่อกับการห้ามไม่ให้ลูกหลานเล่นโทรศัพท์บนโต๊ะรับประทานอาหาร จึงแก้ไขปัญหาด้วยการขังโทรศัพท์ของทุกคนเอาไว้ซะเลย

#20 หมดปัญหาส้นรองเท้าปักเข้าไปในดินหรือหญ้า เพียงแค่พกอุปกรณ์ส่วนตัวไปด้วยทุกที่ก็ทำให้เราสามารถยืนได้อย่างมั่นคงและสวยงามแล้ว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน