20 เรื่องราวแปลกๆ และน่าสนใจจากโลกภาพยนตร์

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์ดังหลายๆ เรื่อง ก็คือการที่เรื่องราวที่แปลก น่าสนใจ และมหัศจรรย์ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นเบื้องหลังการถ่ายทำหรือหลังจากภาพยนตร์อวสาน อย่างเช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้ และนี่คือเรื่องราวที่แปลกและน่าสนใจจากภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง ที่ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคอหนังจะเคยชมภาพยนตร์เหล่านี้และรู้เรื่องราวทุกอย่าง แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เบื้องหลังที่ไม่มีใครรู้นอกจากทีมงานและนักแสดง

#1 เต่าน้อย 2 ตัวจากภาพยนตร์เรื่อง Rocky ยังคงมีชีวิตอยู่และอายุยืนกว่า 45 ปีแล้ว โดยนักแสดงชื่อดัง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องก็ยังคงได้แวะเวียนไปเยี่ยมเจ้าของเต่าทั้ง 2 ตัวและเล่นกับพวกมันด้วย

#2 สตันท์ของ Daniel Radcliffe เกิดเป็นอัมพาตในแฮร์รี พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย ดังนั้น Daniel จึงสร้างกองทุนให้กับสถานบันการศึกษาของเขา

#3 จำซีนใน Twilight ที่เบลล่ากับชาร์ลีอยู่ในร้านอาหาร และมีผู้หญิงผมสีน้ำตาลเข้มนั่งเล่นแล้ปท็อปอยู่ด้านหลังพวกเขาได้มั้ย? ผู้หญิงคนนั้นคือ Stephenie Meyer คนเขียนหนังสือเรื่องนี้

#4 NASA หรือองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่สวมบทบาทแสดงภาพยนตร์เรื่อง Armageddon ในโปรแกรมการฝึกฝน เพื่อให้ผู้ที่เพิ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นั้นได้มองหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

#5 บทดั้งเดิมของภาพยนตร์มาเฟียเรื่อง The Godfather ไม่ได้มีแมวรวมอยู่ด้วย แต่เนื่องจากว่าขณะถ่ายทำนั้นมีแมวจรจัดเป็นจำนวนมาก จึงได้เพิ่มฉากของพวกมันเข้าไป และบางครั้งก็ต้องอัดเสียงใหม่เพราะถูกเสียงแมวรบกวน

#6 เพื่อให้หนูน้อย Lucy ในภาพยนตร์เรื่อง The Chronicles Of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe ดูตกใจอย่างสมจริง เธอจึงไม่มีโอกาสได้เห็น Mr. Tumnus จนกระทั่งถึงเวลาถ่ายทำ

#7 ไร่ข้าวโพดในเรื่อง Interstellar ที่มีเนื้อที่กว่า 500 เอเคอร์นั้นถูกปลูกขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และหลังจากถ่ายทำเสร็จสิ้นก็ได้มีการจำหน่ายไปและนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับการกุศล

#8 ใน Home Alone แฟนของ Buzz (พี่ชายของ Kevin) ความจริงแล้วเป็นเด็กผู้ชายที่แต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิง โปรดิวเซอร์คิดว่ามันดูเป็นการใจร้ายเกินไปถ้าจะแคสต์เด็กผู้หญิงจริงๆ ให้มาเล่นฉากนี้

#9 วิลล์ สมิธ รู้สึกผูกพันกับ Abbey สุนัขที่แสดงภาพยนตร์เรื่อง I Am Legend ร่วมกันกับเขามาก จึงได้พยายามขอรับมันมาเลี้ยง แต่ผู้ฝึกสุนัขเองก็ผูกพันกับมันเช่นเดียวกันจึงไม่ได้ยกเจ้าตูบให้กับเขา

#10 นักแสดงเรื่อง The Vampire Chronicles ต้องห้อยหัวระหว่างแต่งหน้าเพื่อให้สามารถวาดเส้นเลือดและแต่งหน้าออกมาได้อย่างสมจริงมากที่สุด ทำเอา Brad Pitt เกือบถอนตัวออกจากบท แต่เขาก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อพบว่าต้องจ่ายค่าปรับจำนวนมหาศาลถ้าทำผิดสัญญา

#11 ในฉากจบที่โรสนึกถึงทุกคนที่เธอได้พบบนเรือไททานิค นาฬิกาด้านหลังแจ็คนั้นบอกเวลา 2:20 ซึ่งเป็นเวลาจริงที่เรือไททานิคจมลงสู่มหาสมุทร

#12 ในภาพยนตร์เรื่อง Twelve Monkeys 12 มังกี้ส์ 12 ลิงมฤตยูล้างโลก Brad Pitt ซึ่งเป็นคนที่มีนิสัยเรียบร้อยและนิ่งสงบ ต้องรับบทเป็นคนที่มีอาการทางจิต เขาจึงต้องไปศึกษาข้อมูลในโรงพยาบาลด้วย

#13 Linda Hamilton ต้องรับบทเป็นหญิงผู้อ่อนแอใน The Terminator แต่ใน Terminator 2: Judgement Day เธอต้องกลายเป็นหญิงแกร่ง ทำให้ต้องไปเข้าร่วมการฝึกกับหน่วยซีลหลังคลอดลูกได้เพียง 2 สัปดาห์

#14 ตามนิยาย IT ของ Stephen King ตัวตลก Pennywise จะตื่นขึ้นทุกๆ 27 ปี หนังสือนี้ได้ทำเป็นหนังในปี 1990 และหนังเวอร์ชั่นใหม่ออกฉายในหลังจากนั้น 27 ปี Bill Skarsgard ซึ่งเล่นเป็น Pennywise อายุ 27 ปีในตอนที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้

#15 ในเรื่อง Up ของพิกซาร์ บ้านของ Carl ถูกยกด้วยลูกโป่ง 20,622 ลูก ในความเป็นจริงแล้วต้องใช้ลูกโป่ง 20-30 ล้านลูกในการยกบ้าน และมีลูกโป่งแค่ 10,297 เท่านั้นที่ถูกใช้ในส่วนใหญ่ของซีนนี้

#16 มือที่วาดรูปโรสใน Titanic คือมือของ James Cameron เขายังวาดรูปสเก็ตช์ทุกรูปในสมุดของแจ็ค คาเมร่อนเป็นคนถนัดซ้าย เพราะฉะนั้นซีนวาดรูปทุกซีนนั้นกลับด้านกัน

#17 Emma Watson ควรจะแสดงใน La La Land แต่เธอต้องปฏิเสธบทไปเพราะติดสัญญาเล่น Beauty and the Beast

#18 Gal Gadot ต้องถ่ายซ่อมบางซีนใน Wonder Woman ตอนที่เธอตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน

#19 Silent Hill คือเมืองที่มีอยู่จริง โดยมีชื่อว่า เซนทราเลีย ในเพนซิลวาเนีย ที่นี่เกือบจะเป็นเมืองร้าง เพราะเป็นเมืองที่มีไฟลุกไหม้อยู่ที่เหมืองถ่านหินใต้ดินมานานกว่า 53 ปี และยังไม่มีวี่แววว่าจะดับลงแต่อย่างใด

#20 รู้มั้ยว่าอะไรที่ Leonardo DiCaprio, Will Smith, Nicolas Cage, และ Johnny Depp มีอะไรเหมือนกัน? คำตอบคือ พวกเขาต่างก็เป็นตัวเลือกการเล่นบท Neo ใน The Matrix

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน