20 ภาพเปรียบเทียบเพื่อให้เห็นขนาดที่แท้จริงของสิ่งต่างๆ ทั่วโลก

เราไม่สามารถรับรู้ถึงขนาดของสิ่งต่างๆ ได้อย่างชัดเจน ถ้าไม่มีการนำมาเปรียบเทียบกับสิ่งใกล้ตัวหรือสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่นภาพของสิ่งที่ใหญ่มหึมา ที่เห็นความอลังการได้ชัดเจนเมื่อมีการเปรียบเทียบเกิดขึ้น ภาพความใหญ่โต ของสิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าที่จริงแล้วพวกมันมีขนาดใหญ่มาก หรือบางอย่างก็อาจจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติทั่วไป และทำให้เราได้เห็นความใหญ่โตอย่างชัดเจนเมื่อมีการเปรียบเทียบกับสิ่งที่เราคุ้นเคย

#1 ภูเขาที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับขนาดของมนุษย์ ทำให้มนุษย์ดูตัวเล็กลงไปอย่างมากเลยทีเดียว

#2 ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของความสูง เมื่อนักบาสถ่ายรูปกับนักแสดงและแฟนสาวตัวเล็กไซส์มินิของเขา

#3 ประตูทางเข้าบ้านที่เต็มไปด้วยใบไม้ขนาดใหญ่ ถ้าปล่อยไปอีกสักหน่อยขนาดใบของต้นไม้คงได้ปิดทางที่จะเข้าบ้านเป็นแน่

#4 เรือสำราญที่มีขนาดใหญ่นั้นก็ใหญ่มากจนเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ถ้าไม่เคยเห็นของจริง มันแตกต่างจากเรือทั่วไปมาก อย่างเช่นเรืออาร์เอ็มเอส ควีนแมรี 2 ลำนี้

#5 ประตูเก่าแก่ในกรุงโรมที่นอกจากจะมีอายุมากยังมีขนาดใหญ่โตมโหฬารมากเกินกว่าประตูทั่วๆ ไป ที่เราอาจจินตนาการไม่ออกเลยถ้าไม่มีภาพคู่กับหญิงสาวคนหนึ่ง

#6 เต่า Leather back ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่ที่สุด และน้อยมากที่จะมีโอกาสได้เห็นเต่าสายพันธุ์นี้ เพราะอยู่ในทะเลที่ลึกมาก

#7 ก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้น้ำ ที่ด้านบนดูสวยงาม แต่กับอีกด้านหนึ่งดูน่ากลัว และมันมีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับมนุษย์ที่ว่ายน้ำอยู่ด้านล่าง

#8 อุ้งเท้าของเสือไซบีเรีย เป็นอุ้งเท้าที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับมือของมนุษย์

#9 ก้อนหินที่มีลายและลักษณะคล้ายกับดวงตาของมังกร และมีขนาดใหญ่มาก

#10 สิ่งก่อสร้างของมนุษย์มีความยิ่งใหญ่อลังการมากเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ และนี่คือภาพเปรียบเทียบกับขนาดตัวของมนุษย์ด้วยกัน

#11 งูจงอาง ถูกจัดว่าเป็นงูพิษที่ใหญ่ที่สุดในโลก และนี่คือภาพเปรียบเทียบขนาดของงูจงอาง อายุ 17 ปี กับงูจงอาง อายุ 3 สัปดาห์

#12 รูปปั้นแห่งเอกภาพในอินเดีย เป็นรูปปั้นที่สูงที่สุดในโลก โดยมีความสูง 182 เมตร และนี่คือภาพเมื่อเปรียบเทียบกับนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง

#13 ผีเสื้อกลางคืนชนิดหนึ่งที่มีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับแขนของมนุษย์

#14 ความใหญ่ยักษ์ของปลาแฮลิบัตในมหาสมุทรแปซิฟิก มีความยาวเต็มที่เกือบ 3 เมตร น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม

#15 เครื่องบินเป็นพาหนะที่มีขนาดใหญ่ แต่เรามักเห็นมันจากที่ไกลๆ จึงไม่แน่ใจว่าใหญ่แค่ไหน และนี่คือภาพเปรียบเทียบระหว่างมนุษย์ กับขนาดเครื่องยนต์โบอิ้ง 787

#16 บรูซ แมคแคนเดิลส์ที่ 2 นักบินอวกาศนาซ่าคนแรกที่ท่องไปในอวกาศอย่างอิสระโดยไม่มีสายโยง และนี่คือภาพของเขากับโลกและจักรวาลที่กว้างใหญ่

#17 Abraj Al Bait ตึกสูงในประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่มีหอนาฬิกาขนาดใหญ่ยักษ์อยู่ด้วย ซึ่งใหญ่มากๆ จนเกินจินตนาการเมื่อเทียบกับหญิงสาวคนนี้

#18 ทะเลทรายที่กว้างขวางและหน้าผาที่สูงมากเมื่อเทียบกับตัวมนุษย์

#19 หอคอยของพระเจ้าอัลเฟรดมหาราชแห่งสหราชอาณาจักร ที่สูงเสียดฟ้าจนคนที่ยืนอยู่ด้านล่างนั้นดูตัวเล็กไปเลย

#20 ความใหญ่ยักษ์ของนักเพาะกาย ที่มีกล้ามเนื้อที่ใหญ่มาก ดูเก้าอี้ตัวเล็กไปเลย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน