20 ผู้คนที่มีความสูงมากกว่าค่าเฉลี่ย จนดูเหมือนยักษ์ในโลกใบเล็ก

โลกเรานั้นประกอบไปด้วยความหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่นมนุษย์แต่ละคนที่เกิดมามีความแตกต่างกัน ทั้งเรื่องของเชื้อชาติ สีผิว และรูปร่างหน้าตา ที่บางคนนั้นก็เกิดมาตัวเล็ก แต่บางคนก็ตัวสูงโดดเด่นมากกว่าคนอื่นๆ และนี่คือภาพของบรรดาคนตัวสูงที่มีส่วนสูงมากกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ก็ทำให้พวกเขาเหล่านี้รู้สึกเหมือนกับว่าตนเองนั้นได้กลายร่างเป็นกัลลิเวอร์ผจญภัยไปแล้ว

#1 โดยทั่วไปชาวตะวันตกนั้นมักจะมีความสูงมากกว่าชาวตะวันออกอยู่แล้ว แต่ก็ยิ่งดูแตกต่างมากขึ้นไปอีกเมื่อชายที่สูงกว่าชาวตะวันตกทั่วไปนั้นได้มาเยือนประเทศที่ผู้คนตัวไม่สูงมากอย่างฟิลิปปินส์

#2 นี่ไม่ใช่ภาพของห้องน้ำที่ถูกย่อส่วน แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อชายที่ตัวสูงใหญ่ต้องเข้าไปทำธุระในโรงเรียนอนุบาลที่เต็มไปด้วยเด็กตัวเล็กๆ

#3 เพียงแค่ก้าวเข้าไปยืนในอ่างอาบน้ำก็ทำให้ชายคนนี้รู้สึกเหมือนเขานั้นกลายเป็นยักษ์ไปแล้ว เมื่อศีรษะนั้นเกือบชนเพดาน และเขาก็คงไม่สามารถเข้าไปยืนใต้ฝักบัวได้เหมือนกับคนอื่น

#4 ความสูงนั้นอาจจะมีประโยชน์หลายอย่าง แต่บางครั้งมันก็ทำให้คนตัวสูงใช้ชีวิตลำบากกว่าคนอื่นพอสมควร อย่างเช่นการโดยสารรถเมล์ที่ไม่สะดวกสบายเอาเสียเลย

#5 ชายที่ไม่ได้ตั้งใจจะนั่งเบียดที่ของคนอื่นหรือทำตัวไม่มีมารยาท แต่ความสูงและขาที่ยาวมากกว่าคนอื่นทำให้เขาถูกร่างกายบังคับให้ต้องนั่งแบบนี้

#6 กลุ่มเพื่อนๆ ที่ถึงแม้ว่าจะชอบและมีอะไรหลายอย่างที่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เพื่อนคนหนึ่งนั้นแตกต่างไปจากคนอื่นก็คือความสูงของเขานั่นเอง

#7 ภาพครอบครัวที่ดูน่ารักมาก ชายหนุ่มที่มีความสูง 200 เซนติเมตร แต่งงานกับภรรยาที่สูง 175 เซนติเมตร โดยคุณแม่ของเขานั้นสูงพอๆ กับภรรยาแต่ไม่ได้สวมรองเท้าส้นสูง ส่วนคุณพ่อนั้นเกิน 200 ไปหลายซม.เลย

#8 น้องชายที่เดินเข้าไปในห้องของพี่สาว และถ่ายรูปกับกระจกเงาที่พอดีกับความสูงของเธอ แต่สำหรับเขาแล้วมันเป็นกระจกที่มองอะไรไม่ชัดเลย

#9 การเข้าห้องน้ำก็อาจจะกลายเป็นเรื่องยากลำบากถ้าเรานั้นตัวสูงเกินไป โดยเฉพาะห้องน้ำที่มีขนาดเล็กเพื่อประหยัดพื้นที่ ที่คงจะทำธุระส่วนตัวไม่สบายอย่างแน่นอน

#10 นักวิ่งที่ดูเหมือนว่าเขานั้นเป็นคนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปทันทีเมื่อมีการถ่ายภาพ เพราะความสูงของเขานั้นล้ำหน้าคนที่ชนะเลิศที่ 1 ไปมากเลยทีเดียว

#11 ชายหนุ่มที่ตัวสูงจนไม่สามารถส่องกระจกได้ เขาจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการหากระจกบานเล็กมาต่อเข้าด้วยกันเพื่อให้มองเห็นหน้าของตัวเอง

#12 ความสูงนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการผูกมิตรกับผู้อื่น ถึงแม้ว่าบางครั้งจะทำให้การถ่ายรูปกับเพื่อนที่มีความสูงเพียง 147 เซนติเมตรนั้นกลายเป็นเรื่องที่ยากลำบากแต่ก็สนุกสนานแบบนี้

#13 ชายหนุ่มที่เลือกที่นั่งริมหน้าต่างเพื่อที่จะได้ชมวิวท้องฟ้าและเมืองสวยๆ ขณะนั่งอยู่บนเครื่องบิน แต่ลืมไปว่าตัวเองนั้นเป็นคนที่สูงมาก สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนจึงมีเพียงแค่ลวดลายของผนังเครื่องบินเท่านั้น

#14 ผู้คนในอดีตนั้นมีความสูงเฉลี่ยน้อยกว่าปัจจุบัน และชาวตะวันออกก็มีความสูงเฉลี่ยที่น้อยกว่าชาวตะวันตก ทำให้เมื่อหนุ่มชาวยุโรปไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวโบราณของจีนจึงเกิดเป็นภาพนี้ขึ้นมา

#15 Olivier Richters นักเพาะกายชาวดัตช์ที่มีรูปร่างสูงใหญ่มาก เมื่อเขาขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินชั้นประหยัดก็ได้ทำให้เครื่องบินทั้งลำดูเหมือนเครื่องบินของเล่นขึ้นมาทันที

#16 เหล่านักศึกษาสาวจาก University of Kentucky โดยสองสาวที่ตัวสูงโปร่งนั้นเป็นสมาชิกในทีมบาสเกตบอล ส่วนสาวๆ อีกสามคนตรงกลางนั้นเป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำทีมของพวกเธอ

#17 การทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันก็ยังกลายเป็นเรื่องยาก ถ้าคุณเกิดมาสูงกว่าคนปกติทั่วไป

#18 คู่หูเพื่อนซี้ที่ตัวสูงทั้งคู่และได้เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน จึงได้มาเจอกับห้องครัวที่มีเพดานต่ำมากๆ ห้องนี้

#19 ภาพความฮาปนน่าสงสารที่เกิดขึ้นเมื่อคนตัวสูงสองคนขึ้นรถมาด้วยกัน ไม่อยากคิดเลยว่าพวกเขาจะเจ็บปวดแค่ไหนถ้าหากว่ารถเบรกอย่างกะทันหัน

#20 ภาพที่คนกลัวผีทุกคนจะต้องรู้สึกสยองแทน เพราะคนส่วนใหญ่มักกลัวว่าจะมีอะไรบางอย่างมาจับขาระหว่างที่เรากำลังนอนหลับ จึงต้องเอาผ้าห่มคลุมไว้ แต่สำหรับชายคนนี้แค่จะเอาเท้าไว้บนเตียงยังไม่ได้เลย

เครดิต brightside

แบ่งปัน