20 ภาพความแปลกของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ

สิ่งที่ถูกต้องตรงตามธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ เพราะแม้แต่ธรรมชาติเองก็มักจะเล่นตลกกับเรา และสร้างผลงานที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครออกมาเสมอ อย่างภาพสิ่งเหล่านี้ที่เป็นฝีมือของธรรมชาติล้วนๆ และนี่คือภาพความแปลกของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่มันกลับดูแปลกเหมือนมีใครไปยุ่งเกี่ยวกับขั้นตอนของธรรมชาติจนบิดเบี้ยวไปจากเดิม เกิดเป็นผลงานที่มีความลึกลับซับซ้อนแต่เกิดขึ้นจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

#1 Barry นกพันธุ์ Gloster canary ซึ่งเป็นหนึ่งในนกคีรีบูนที่มีขนสีเหลือง ผู้เกิดมาพร้อมทรงผมสุดชิค ดูราวกับกะลาครอบหัวยังไงอย่างนั้น

#2 เลม่อนที่มีขนาดใหญ่มากแตกต่างจากเลม่อนทั่วไปที่มีขนาดเพียงฝ่ามือของเราเท่านั้น

#3 ความมหัศจรรย์ของปลาปักเป้า ปลาที่มีลักษณะเด่นอยู่ที่ลำตัวกลมๆ พองลมของมัน และนี่คือปลาปักเป้าอายุน้อยทั้งตอนที่มันกำลังพองตัวและไม่พองตัว

#4 ภาพน่าทึ่งของงูขณะที่มันกำลังตั้งท้อง ภาพเอ็กซเรย์ทำให้เราเห็นลูกงูตัวเล็กๆ หลายตัวซ่อนอยู่ภายใน

#5 ภาพที่ทั้งสวยงามน่าทึ่ง เมื่อเหล่าปลากระเบนพากันอพยพย้ายถิ่นฐานพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดภาพที่แปลกตาแบบนี้

#6 นี่คือล็อบสเตอร์ที่หายากเพราะมันมีผิวเป็นสีฟ้า ซึ่งสามารถพบได้ 1 ใน 2 ล้านตัวเท่านั้น

#7 ก้อนหินที่หลายคนอาจมองเห็นความไม่ธรรมดาของมัน โดยเฉพาะคนที่ชอบรับประทานเบอร์เกอร์ เพราะก้อนหิน Big Mac ก้อนนี้ดูเหมือนแฮมเบอร์เกอร์ชิ้นโตไม่มีผิด

#8 ความสวยงามแปลกตาของสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งบางครั้งก็ซ่อนอยู่รอบตัวแต่เราไม่ทันได้สังเกตเห็น อย่างเช่นต้นไม้ที่มีเนื้อไม้เป็นสีม่วงสดใส

#9 ต้นโอ๊คที่มีอายุมากกว่า 1,500 ปี นอกจากจะมีอายุเก่าแก่แล้วยังแผ่กิ่งก้านได้งดงามอลังการน่าขนลุกเป็นอย่างมาก

#10 ชายหาดบางแห่งนั้นก็มีเปลือกหอยจำนวนมากเกินไปจนดูน่าขนลุกอย่างเช่นชายหาดนี้ที่อยู่ในประเทศสโลวีเนีย

#11 แผ่นน้ำแข็งที่ลอยอยู่กลางทะเล และถูกน้ำทะเลซัดไปมาจนทำให้มันมีรูปร่างต่างไปจากปกติ อย่างเช่นแผ่นน้ำแข็งที่ดูเหมือนกับรูปทรงของเห็ด

#12 ความแปลกประหลาดของไข่ที่ไม่ได้มีรูปทรงเหมือนไข่ทั่วไปที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีปลายด้านหนึ่งเรียวแหลมเหมือนหยดน้ำแบบนี้

#13 ต้นกระบองเพชรที่หวานแหววโรแมนติกจนมนุษย์ยังต้องอิจฉา เพราะรูปร่างของมันเหมือนร่างของคนที่กำลังกอดและจูบเพื่อแสดงความรักกันอยู่

#14 ทุกคนคงเคยเห็นฝูงนกที่บินไปพร้อมกันบนท้องฟ้า หากว่าเราถ่ายภาพเอาไว้ได้ในจังหวะที่พอดี จะเห็นพวกมันหุบปีกลงพร้อมกันเหมือนกำลังเหาะโดยไม่ใช้ปีกอยู่เลย

#15 เต่าไม่ได้มีแค่ขนาดกลางและขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีเต่าที่ขนาดตัวของมันนั้นเล็กมากๆ เท่ากับเหรียญเงิน จนอาจทำให้มองเห็นมันเป็นแมลงตัวหนึ่งเลย

#16 โอปอลที่ดูสวยงามราวกับอัญมณี เพราะด้านในนั้นมีลักษณะที่ทั้งทึบและดูโปร่งใส ราวกับเป็นการจำลองหินผาและท้องฟ้าเอาไว้ด้านใน

#17 บนโลกนี้ไม่ได้มีแต่ผึ้งสีเหลืองสลับดำเท่านั้น แต่บนโลกนี้ยังมีผึ้งสีฟ้าอยู่ด้วย

#18 ความสวยงามของกล้วยไม้ที่ไม่ได้เหมือนดอกไม้ธรรมดาเท่านั้น แต่บางดอกยังดูเหมือนกับแมลงหรือสิ่งมีชีวิตในเทพนิยาย

#19 ความงดงามของสุนัขจิ้งจอกที่ไม่ได้มีขนสีน้ำตาลแดงเหมือนสุนัขจิ้งจอกทั่วไป แต่การผสมข้ามสายพันธุ์ทำให้ขนของมันสวยแปลกตามาก

#20 ความมหัศจรรย์ของถ้ำที่เรืองแสงได้ มันคือ Waitomo Glowworm Caves ซึ่งสิ่งที่เรืองแสงได้นั้นคือตัวอ่อนของแมลงตัวเล็กๆ ที่มีลักษณะคล้ายยุงมีชื่อว่า Arachnocampa Luminosa

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน