7 ภาพนกที่ดูเหมือนสัตว์ต่างดาวในภาพยนตร์ไซไฟมากกว่านกบนโลก

โลกของสัตว์เป็นสิ่งที่น่าสนใจเสมอคุณสามารถใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อศึกษาพวกมัน จากการศึกษาพบว่ามีนกที่เป็นที่รู้จักประมาณ 10,500 ชนิดและนกชนิดย่อยๆ อีก 21,000 ชนิดในโลก และบางตัวก็ดูเหมือนสัตว์จากต่างดาวจนทำให้คุณประหลาดใจ และนี่คือ 7 ภาพนกที่ดูเหมือนสัตว์ต่างดาวในภาพยนตร์ไซไฟมากกว่านกบนโลก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 King Vulture

King Vulture เป็นอีแร้งขนาดใหญ่ที่หินในอากาศเพื่อหาอาหารที่เป็นสัตว์ที่ตายแล้ว นกชนิดนี้มีประโยชน์อย่างมากต่อโลกของเราเนื่องจากพฤติกรรมการกินซากสัตว์ของมันทำให้ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค King Vultures สามารถอาศัยอยู่ได้ทุกที่ตั้งแต่เม็กซิโกทางใต้ไปจนถึงอาร์เจนตินา ตำนานกล่าวว่าพวกมันได้รับชื่อนี้จากชาวมายา

#2 Cock-of-the-Rock

Cock-of-the-Rock มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ คุณสามารถพบพวกมันได้ในพื้นที่หินเขตร้อน นกตัวผู้มีความสวยงามเนื่องจากหงอนรูปพัดที่โดดเด่นซึ่งพวกมันใช้เพื่อดึงดูดตัวเมีย

#3 Superb bird-of-paradise

นก Superb bird-of-paradise จัดว่าเป็นนกขนาดเล็กและพวกมันได้รับการขนานนามว่าเป็น “สายพันธุ์ใหม่” เนื่องจากมีพฤติกรรมที่แตกต่างจากนกชนิดอื่นๆ อย่างเช่นการเต้นรำแบบเกี้ยวพาราสีและการเปล่งเสียงนั้นก็แตกต่างจากนกสายพันธุ์อื่น

#4 Golden Pheasant

Golden Pheasant มีถิ่นกำเนิดในจีนตอนกลาง แต่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรสกอตแลนด์และทางตะวันตกเฉียงใต้ของสเปนและฝรั่งเศส เป็นนกที่มีสีสันสวยงามมากอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังมีหางที่ยาวเป็นที่น่าสนใจ

Golden Pheasant เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้นกเหล่านี้ยังมีความสามารถพิเศษอย่างไม่น่าเชื่อในการตรวจจับอันตรายและภัยคุกคามที่ผิดปกติ คุณสามารถพบเห็นนกที่มีเอกลักษณ์และสวยงามชนิดนี้ได้ในสวนสัตว์หลายแห่ง

#5 Christmas frigatebird

ชื่อของนกเหล่านี้ได้มาเพราะว่าพบเฉพาะบนเกาะคริสต์มาสในมหาสมุทรอินเดีย ผู้คนเรียกพวกมันว่านกโจรสลัดเพราะพวกมันจะขโมยอาหารจากนกตัวอื่น หากนกตัวผู้จะมีถุงคอสีแดงแสดงว่ามันมีคู่ครองแล้ว

#6 Potoo bird

นก Potoo bird อาศัยอยู่ในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ พวกมันออกหากินเวลากลางคืนส่วนในตอนกลางวันพวกมันจะเกาะอยู่บนขอนไม้นิ่งๆ เพื่ออำพรางตัว ส่วนอาหารของพวกมันคือแมลงเต่าทอง ตั๊กแตน และปลวก

#7 Andean Condor

Andean Condor เมื่อกางปีกจะมีความกว้างกว่า 3 เมตร และเจ้านี่ถือว่าเป็นนกที่บินใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนักอาจมากถึง 15 กก. และสูงถึง 1.2 ม. นี่คือสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งในยุคปัจจุบัน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน