8 อีโมจิที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจความหมายผิด

โลกของเราในยุคปัจจุบันนี้การสื่อสารส่วนใหญ่หรือช่องทางสื่อสารหลักก็คือการแชทและเพื่อให้เกิดความสนุกสนานในช่องทางการแชทผู้พัฒนาระบบส่วนใหญ่ก็จะใส่สัญลักษณ์ต่างๆ เข้ามาให้ลูกค้าใช้ด้วยนั่นคือ อีโมจิน่ารักๆ อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ แต่ก็มีหลายๆ อีโมจิที่ผู้ใหญ่ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับความหมายอยู่ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลดีๆ มาเล่าสู่กันฟังกับ 8 อีโมจิที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจความหมายผิด จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเลย

#1 ผู้ใช้หลายคนคิดว่าอีโมจินี้เป็นสัญลักษณ์ของการอธิษฐาน ในความเป็นจริงนี้เป็นท่าทางที่คนญี่ปุ่นใช้ในการขออภัย ยิ่งกว่านั้นชาวอเมริกันหลายๆ คนบอกว่ามันหมายถึงการ Hi5 (การเอามือแปะกัน)

#2 อีโมจินี้ผู้คนมักใช้ในกรณีอยากให้คู่สนทนาอ่านข้อความด้านล่างหรือดูภาพด้านล่าง แต่ยังหมายถึงการแสดงความรู้สึกที่แย่ลงได้ด้วย

#3 อีโมจิกำปั้นแบบนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นการแสดงอำนาจหรือข่มขู่ แต่ความจริงแล้วมันคือสัญลักษณ์แสดงความเคารพและแสดงความยินดี

#4 เมื่อมองแวบแรกคุณอาจคิดว่าอีโมจินี้หมายถึงการจูบ แต่ความจริงแล้วนี่คืออีโมจิผิวปากต่างหากล่ะ

#5 หลายๆ คนอาจจะคิดว่าอิโมจินี้เป็นสัญลักษณ์ของอมยิ้ม แต่ความจริงแล้วมันคือสัญลักษณ์ของอาหารญี่ปุ่นที่เรียกว่าคามาโบโกะ

#6 อิโมจิตัวนี้คนต่างชาติอาจจะไม่รู้ว่าใช้ทำอะไรหรือใช้ตอนไหน ที่จริงแล้วสัญลักษณ์นี้มาจากการ์ตูนหมายความว่าอารมณ์เสียหรือกำลังโกรธนั่นเอง

#7 ผู้คนทั่วไปอาจจะคิดว่าอีโมจินี้หมายถึงการส่งของขวัญหรือความยินดีหรือการส่งความสุขให้แก่กัน แต่ที่จริงแล้วนี่คือสัญลักษณ์สำหรับการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

#8 อีโมจิ Tengu นี้คนทั่วโลกอาจจะไม่เข้าใจความหมาย แต่สำหรับคนญี่ปุ่น Tengu คือปีศาจจากตำนานที่แสดงความเย่อหยิ่ง ฉะนั้นมันคือวิธีที่จะบอกใบ้ให้กับคู่สนทนารู้ว่าคุณกำลังเย่อหยิ่งแล้วนะ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน