9 เส้นทางน่าตื่นเต้นจากทั่วโลกที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคุณ

การเดินทางถือเป็นอาหารสำหรับจิตวิญญาณและการเดินทางบนท้องถนนเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีได้ เพราะจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับสถานที่ต่างๆ เมื่อคุณขับรถผ่านไป ถนนบางสายมีทิวทัศน์ที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ถนนบางสายก็มีความอันตรายจนคุณอาจจะไม่กล้าขับ หรือถนนบางสายก็อาจจะมีความคดเคี้ยวที่ดูน่ากลัว และนี่คือ 9 เส้นทางน่าตื่นเต้นจากทั่วโลกที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคุณ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ถนนแห่งหนึ่งในประเทศจีน The Road to Red Beach, China

ถนนแห่งนี้ตั้งอยู่ในมณฑลเหลียวหนิงของจีน ถนนสายนี้จะพาคุณผ่านชายหาดที่ไม่ใช่ชายหาด เพราะในความเป็นจริงมันเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำและเป็นบึงที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นน้ำปกคลุมด้วยมอส เมื่อฤดูใบไม้ร่วงมอสในบริเวณนี้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มส่วนทางตรงข้ามคือทุ่งสีเหลือง

#2 National Highway 22, India

ถนนแห่งนี้ตั้งอยู่ในรัฐหิมาจัลประเทศที่งดงามประเทศอินเดีย ในระหว่างเดินทางผ่านถนนเส้นนี้คุณจะรู้สึกว่าภูเขากำลังปิดตัวลงขณะที่คุณขับรถไปตามถนนที่อันตรายที่สุดสายหนึ่งของโลก ด้วยทางโค้งที่คาดเดาได้ยากทำให้เหมือนการผจญภัยที่แท้จริง

#3 Stelvio Pass, Italy

ด้วยระดับความสูงถึง 9,045 ฟุต ถนน Stelvio Pass คือถนนลาดยางที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ตะวันออก ถนนแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องการแข่งจักรยาน Giro d’Italia และคุณจะสัมผัสความรู้สึกของสายลมอิตาเลียนที่พัดผ่านผมของคุณขณะขับขี่ผ่านหนึ่งในถนนที่ดีที่สุดในโลก

#4 The Seven Mile Bridge, USA

สะพานแห่งนี้เชื่อมโยง Middle Keys กับ Lower Keys ใน Florida ในสหรัฐอเมริกา สะพาน The Seven Mile Bridge เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงต่างประเทศที่มีชื่อเสียง (หรือที่เรียกว่า US Route 1) หนึ่งในเส้นทางที่คุณต้องเดินทางอย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วงชีวิตของคุณ ระหว่างเดินทางคุณจะเห็นทิวทัศน์ชายฝั่งฟลอริดาที่สวยที่สุด

#5 Dzuluk Road, India

ถนนสายโบราณที่มีระยะทางเพียง 30 กม. แห่งเทือกเขาหิมาลัยนี้เป็นหนึ่งในถนนที่เวียนหัวที่สุดในโลก แม้แต่คนขับที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็สามารถถูกหลอกได้จากความไม่แน่นอนของการเลี้ยว ถนนสายนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีจิตใจอ่อนแอ

#6 Highway 12, USA

ทางหลวงสายนี้ตัดผ่านยูทาห์มันเหมาะกับการผจญภัยครั้งต่อไปของคุณ คุณจะได้เห็นภูมิทัศน์ในขณะที่ขับรถผ่านถนนเส้นนี้และตื่นตาตื่นใจกับทิวทัศน์อันสวยงาม

#7 Passage du Gois, France

นี่คือถนนเชื่อมต่อเกาะ Ile de Noirmoutier กับแผ่นดินใหญ่ เส้นทางธรรมชาตินี้เปิดให้บริการเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน ถือว่าเป็นหนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลกเนื่องจากเส้นทางจะจมอยู่ใต้น้ำเมื่อน้ำขึ้น คุณจะต้องขับรถผ่านระยะทาง 4.3 กม. ให้ถึงที่หมายก่อนน้ำจะขึ้น ถนนที่ปูด้วยหินขรุขระนี้เป็นการผจญภัยอย่างแท้จริง

#8 Gotthard Pass, Switzerland

Gotthard Pass หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monte Tremolo เป็นหนึ่งในทางหลวงที่สวยงามที่สุดในโลกสำหรับการเดินทางทางถนน ด้วยถนนที่คดเคี้ยวและมีเทือกเขาแอลป์ที่สวยงามเป็นฉากหลังทำให้มีทิวทัศน์อันตระการตาและเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดของการเดินทาง

#9 Forgotten World Highway, New Zealand

ถนนเส้นนี้ตั้งอยู่ใน Stratford และตามชื่อของมันทางหลวงสายนี้ลึกลับและน่าสนใจมาก มันเป็นเส้นทางมรดกที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ทางหลวงได้รวมภูมิประเทศที่ขรุขระของนิวซีแลนด์

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน