เสื้อกั๊กสะท้อนแสงไอเทมที่จะทำให้ทุกคนผ่านเข้าประตูไหนก็ได้ฟรี

เสื้อกั๊กสะท้อนแสงเป็นเครื่องแบบที่ถูกนำมาใช้สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญหรือมีความเสี่ยง ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมักเคารพ เชื่อฟัง หรือยินยอมให้ผู้ที่สวมเครื่องแบบเหล่านั้นทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และเพื่อเป็นการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือของเสื้อกั๊กสะท้อนแสง David Allegretti และ Sean จึงได้ลองสวมมันและออกเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ดูว่าจะได้ผลเป็นอย่างไร และนี่คือเรื่องราวของพวกเขาที่เราจะนำเสนอในวันนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย

เดวิดและฌอน ออกเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ โดยสวมเสื้อสะท้อนแสงและพกวิทยุสื่อสารปลอม

ทั้งคู่เริ่มจากโรงภาพยนตร์ท้องถิ่น ที่สามารถเดินเข้าไปได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วเลย

ต่อด้วยสวนสัตว์ที่ทุกคนต่างก็คิดว่าเดวิดและฌอนเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ในนั้น

แม้แต่พวกเขาเองก็ยังไม่อยากเชื่อว่าทุกอย่างจะสะดวกและง่ายดายขนาดนี้

ผู้คนเคารพในเครื่องแบบมนุษย์แทบทุกคนล้วนยอมรับและเชื่อฟังคำแนะนำที่มาจากคนที่กำลังสวมเครื่องแบบ

พวกเขาพยายามขึ้นรถบัสที่เมืองเมลเบิร์น แต่ปรากฎว่าพนักงานบนรสบัสไม่มีใครสวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงเลย ทำให้การแฝงตัวขึ้นรถโดยสารฟรีล้มเหลว

จากโรงภาพยนตร์เล็กๆ และสวนสัตว์ที่เข้าได้ไม่ยาก เดวิดและฌอนเริ่มการทดลองที่ท้าทายไปอีกระดับด้วยการเดินเข้าคอนเสิร์ตของ Coldplay พวกเขาเปลี่ยนเสื้อกั๊กสะท้อนแสงเป็นสีส้ม ให้เหมือนกับเจ้าหน้าที่ในงาน

พวกเขายอมเสี่ยงชีวิต ถ้าพลาดก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่ผลสุดท้ายก็คือ ทั้งสองคนเดินเข้าไปได้โดยไม่ต้องพยายามหลบเลี่ยงอะไรเลย

เดินไปยืนหน้าแผงกั้นผู้ชมแบบสบายๆ ไม่มีการ์ดคนไหนผิดสังเกต ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแค่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงตัวเดียวก็ทำให้เดวิดและฌอนได้รับความเชื่อถือจากทุกคนในทุกสถานการณ์

การทดลองที่น่าขบขันนี้ ก็ชวนให้เราสงสัยในความรัดกุมเข้มงวดของมาตรการการรักษาคสามปลอดภัยในสถานที่ต่างๆ ขึ้นมา เพราะถ้าหากเดวิดและฌอนเป็นคนร้ายและพกอาวุธเข้ามา เรื่องเศร้าต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน