15 เคล็ดลับที่สามารถแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

การแก้ไขปัญหาหรือทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่เราพบเจอในอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเคล็ดลับที่ไม่มีประโยชน์หรืออาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีบางเคล็ดลับที่เรียบง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และไม่จำเป็นต้องใช้เงินมาก แต่กลับเป็นเคล็ดลับที่สามารถแก้ไขปัญหาหรืออำนวยความสะดวกให้กับเราได้จริง และนี่คือ 15 เคล็ดลับที่สามารถแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี หรืออำนวยความสะดวกในการทำสิ่งต่างๆ ให้กับเราได้จริง

#1 เชื่อว่าแทบทุกคนต้องเคยพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อซิปบนเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของเรานั้นแตก จนบางครั้งก็ทำให้เกิดความอับอาย แต่ปัญหาสามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ส้อมเข้ามาช่วย

#2 ไม่จำเป็นต้องมีแหนบหรือคีมก็สามารถถอนขนหรือถอนสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ซึ่งสิ่งที่ต้องการก็มีเพียงเหรียญเงินเท่านั้น โดยใช้ 3 เหรียญประกบกันเป็นรูปร่างแบบนี้

#3 การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนั้นสำคัญมาก นอกจากจะเรียนรู้วิธีการช่วยเหลือผู้อื่นแล้วเราก็ต้องเรียนรู้วิธีการปฐมพยาบาลตัวเองด้วย อย่างเช่นเวลาที่สำลักหรือมีอะไรอุดตันหลอดลมและไม่มีคนอยู่รอบข้างเลย

#4 หากตั้งโทรศัพท์ให้อยู่ในโหมดการบินจะช่วยให้ชาร์จแบตโทรศัพท์ได้ไวขึ้น

#5 ไม่ต้องกลัวว่าจะทำของหล่นหายหรือถูกขโมยไประหว่างวิ่งออกกำลังกาย เพียงแค่ใช้เคล็ดลับที่หลายคนเคยใช้สมัยที่ยังเป็นเด็กเท่านั้นเอง

#6 การเลือกรองพื้นให้เป๊ะ ควรป้ายเนื้อครีมลงบนคอเพราะจะให้สีที่ถูกต้องแม่นยำกว่าทดสอบบนข้อมือหรือใบหน้า

#7 ขจัดคราบเหลืองจากหมอนใบเก่าของเราได้ง่ายๆ ด้วยการนำหมอนใบเก่าของเราไปแช่ในน้ำยาชนิดที่พิเศษที่มีส่วนผสมของน้ำร้อน ผงซักฟอก 1 ส่วน ผงล้างจาน(ที่ใช้กับเครื่องล้านจาน) 1 ส่วน และสารบอแรกซ์อีก 1/2 ส่วน

#8 การคัดจมูกในเวลานอนเป็นสิ่งที่น่ารำคาญมาก และอาจทำให้เรานอนไม่หลับได้เลย ซึ่งวิธีแก้ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่นอนตะแคงโดยให้จมูกด้านที่มีอาการอยู่ด้านบน และหนุนหมอนอย่างน้อย 2-3 ใบ

#9 เคล็ดลับการร้อยด้ายแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม เพียงแค่มีแปรงสีฟัน 1 อันก็สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

#10 ป้องกันทรัพย์สินส่วนตัวสูญหายในระหว่างเดินทางด้วยการสะพายไว้ตรงหน้า ให้อยู่ในสายตาของเราตลอดเวลา

#11 กลิ่นในไมโครเวฟนั้นอาจเป็นสิ่งที่กวนใจใครหลายๆ คน ซึ่งสามารถขจัดกลิ่นได้ง่ายๆ ด้วยการเอาน้ำและน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 มาเทลงไปในถ้วยและนำไปเวฟจนเดือด จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วโมโครเวฟ

#12 สามารถขจัดคราบที่เกิดจากน้ำหรืออาหารชนิดต่างๆ บนจานที่เราล้างไม่ออกได้ ด้วยการใช้น้ำส้มสายชู โดยสามารถนำมาเช็ดโดยตรงแล้วล้างออกหรือนำถ้วยใส่น้ำส้มสายชูมาใส่ไว้ในเครื่องล้างจานก็ได้

#13 สอนให้เด็กๆ จับปากกาให้ถูกต้องด้วยการใช้ยางมัดผม โดยเอายางมัดผมมารัดมือ จากนั้นมัดปากกาให้ฝาปากกาอยู่ที่ข้อมือ แล้วหมุนกลับด้านปากกา คราวนี้ปากกาจะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

#14 เปลือกไข่จะไม่แตกและไข่ขาวจะไม่หลุดออกมาเวลาเราต้มไข่ ถ้าเราใส่เกลือลงไปในน้ำ

#15 ดูทิศต่างๆ ได้ด้วยนาฬิกาข้อมือ เอานาฬิกาข้อมือมาหมุนให้เข็มชั่วโมงหันหน้าหาพระอาทิตย์ จากนั้นแบ่งครึ่งมุมจากเข็มชั่วโมงถึงเลข 1 เส้นที่แบ่งนั้นคือทิศใต้ ตอนเช้าถึงตอนเที่ยง ทิศใต้จะอยู่ด้านขวาของพระอาทิตย์ หลังตอนเที่ยง ทิศใต้จะอยู่ทางซ้ายของพระอาทิตย์

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน