15 นักแสดงที่ไม่เคยเรียนการแสดง แต่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

หลายคนอาจใช้เวลานานทุ่มเทให้กับการเรียนการแสดงเพื่อทำตามความฝัน ขณะที่บางคนนั้นไม่ได้ตั้งใจจะเดินทางสายนี้ตั้งแต่แรก แต่พวกเขาก็ขยันฝึกปรือและหาความรู้จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถได้เช่นกัน และนี่คือเรื่องราวของเหล่านักแสดงที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เรียนการแสดงเหมือนกับดารานักแสดงคนอื่น แต่พวกเขาก็มีพรสวรรค์ มีความสามารถ และมีความตั้งใจจริงจนสามารถทำผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้นักแสดงคนอื่นเลยแม้แต่น้อย

#1 ทอม ครูซ นักแสดงชาวอเมริกันวัย 57 ปีที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก เขาชอบดูภาพยนตร์แต่ก็ไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน แต่การได้ร่วมแสดงละครเวทีทำให้ชีวิตของเขาพลิกผันไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

#2 จิม แคร์รีย์ นักแสดง, ผู้เขียนบทและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ชาวแคนาดา-อเมริกัน ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมากจากการแสดงบทบาทตลก แต่ชีวิตในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่นของเขานั้นลำบากมาก เขาและครอบครัวต้องอาศัยอยู่ในรถตู้และหางานเล็กๆ ทำ จึงไม่เคยมีโอกาสได้เข้าโรงเรียนการแสดงเหมือนคนอื่นเลย

#3 เม็ก ไรอัน นักแสดงชาวอเมริกันที่มีผลงานการแสดงมากมาย ที่ตอนแรกเธอนั้นมีความฝันอยากเป็นนักเขียนหรือนักหนังสือพิมพ์ แต่ก็มีโอกาสได้ออดิชั่นงานโฆษณาและละครโทรทัศน์จนกลายมาเป็นนักแสดง

#4 คาเมรอน ดิแอซ นักแสดงและนางแบบชาวอเมริกันวัย 47 ปี ที่ช่างภาพชื่อดัง Jeff Dunas ถามเธอว่าเธออยู่สังกัดไหน และเมื่อเธอตอบว่ายังไม่มีสังกัด เขาก็ยื่นนามบัตรให้และบอกให้เธอติดต่อมา และหลังจากคาเมรอนเข้ามาอยู่ในวงการนางแบบแล้ว เธอก็เริ่มมีผลงานการแสดงในบทเล็กๆ ตามมา

#5 จอห์นนี เดปป์ นักแสดงชายชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักในบทแจ็ก สแปร์โรว์ในภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง Pirates of the Caribbean และอื่นๆ อีกมากมาย แต่เดิมเขามีความฝันว่าอยากเป็นนักดนตรี

#6 วาคีน ฟินิกซ์ นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ที่มีผลงานเด่นๆ ล่าสุดคือบทโจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์ Joker (2019) แต่ก่อนจะมาเป็นนักแสดงเขาเคยเป็นนักดนตรีและโปรดิวเซอร์มาก่อน ซึ่งเขามีจุดเริ่มต้นจากการเล่นดนตรีร้องเพลงเปิดหมวกอยู่ข้างถนนเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวเท่านั้นเอง

#7 คริสเตียน เบล นักแสดงชายชาวอังกฤษและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ เขาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 16 ปี และหาเลี้ยงชีพด้วยงานเกี่ยวกับการโฆษณา จากนั้นก็เข้าวงการและมีชื่อเสียงจากบท Batman

#8 รัสเซล โครว์ นักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ในปี 2000 แต่เขาก็ไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อนเลยในชีวิต

#9 เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงชาวอเมริกัน ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Winter’s Bone ซึ่งเธอเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่ไม่เคยเรียนการแสดง

#10 เบน คิงสลีย์ นักแสดงชาวอังกฤษเชื้อสายอินเดีย เจ้าของรางวัลการแสดงทั้งรางวัลออสการ์ รางวัลบาฟตา รางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลของสมาคมนักแสดงอาชีพแห่งอเมริกา เขาเริ่มทำงานในวงการภาพยนตร์ครั้งแรกตอนอายุ 23 ปี และอยู่ในวงการมานานถึง 15 ปีกว่าจะได้รับบทที่โดดเด่น

#11 แชนนิง เททัม นักแสดงชาวอเมริกัน หลังจากที่เขาก้าวสู่อาชีพนายแบบแฟชั่น เขาก็ก้าวเข้าสู่วงการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Havoc (2005) เขาโตมากับการเล่นกีฬาหลายประเภทและเข้าเรียนโรงเรียนทหาร

#12 ชาร์ลีซ เทรัน นักแสดงชาวแอฟริกาใต้ เธอคว้ารางวัลออสการ์ในปี พ.ศ. 2546 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Monster เธอเข้าวงการครั้งแรกด้วยการถ่ายแบบตอนอายุ 16 ปี จากนั้นเดินตามความฝันที่อยากเป็นนักบัลเล่ต์มืออาชีพ แต่หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าก็หันเหมาเป็นนักแสดง

#13 เฮนรี แควิลล์ นักแสดงชาวอังกฤษ ผลงานที่มีชื่อเสียงคือการรับบท เธเซอุส ในเทพเจ้าธนูอมตะ และ ซูเปอร์แมน ในบุรุษเหล็กซูเปอร์แมน เขาไม่เคยเรียนการแสดง แต่เคยทำงานให้กับละครเวทีของโรงเรียน

#14 แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ นักแสดงชาวอเมริกัน แจ้งเกิดในภาพยนตร์เรื่อง Dazed and Confused ก่อนจะมาเป็นนักแสดงเขาเรียนกฎหมายอยู่ที่ University of Texas

#15 นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงหญิงชาวอิสราเอล-อเมริกัน ขณะที่เธอมีอายุได้เพียง 10 ขวบ บริษัทโมเดลลิ่งแห่งหนึ่งมาเห็นแววเธอเข้าที่ร้านพิซซ่า พอร์ตแมนไม่เคยเรียนการแสดง แต่เธอก็ได้รับเลือกให้เล่นบท มาทิลดา ในภาพยนตร์ของ ลุก แบซง เรื่อง Leon: The Professional

เครดิต : brightside

แบ่งปัน