15 รายละเอียดเล็กๆ แต่น่าสนใจที่ซ่อนเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องดัง

กว่าที่ภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะออกมาเสร็จสมบูรณ์ได้นั้น จะต้องผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อนมากมาย ต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน จนบางครั้งผู้ชมก็อาจจะไม่ทันได้สังเกตเห็นรายละเอียดเหล่านี้ด้วยซ้ำไป และนี่คือรายละเอียดที่มีความซับซ้อนและน่าสนใจมาก ที่สอดแทรกอยู่ในฉากต่างๆ ของภาพยนตร์ที่หลายคนอาจเคยได้ชมมาแล้ว แต่กลับไม่เคยสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้มาก่อนเลย ซึ่งมันทำให้ภาพยนตร์นั้นสมบูรณ์มากขึ้นกว่าเดิม

#1 ฉากหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Coraline (2009) โครอลไลน์กับโลกมิติพิศวง ทีมงานได้ใช้เวลากว่า 800 ชั่วโมงในการวาดภาพข้าวโพดคั่วที่ซ่อนอยู่บนต้นไม้ด้านหลังตัวละครที่ผู้ชมอาจไม่ได้สังเกต

#2 ในเรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets (2002) เมื่อแฮร์รี่หลุดเข้าไปในความทรงจำของ ทอม ริดเดิล ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะเป็นสีขาวดำ แต่ตัวของแฮร์รี่ยังถูกสาดส่องด้วยแสงตะเกียง

#3 ในการ์ตูนเรื่อง Rise of the Guardians (2012) เทพพิทักษ์ฟันน้ำนมบอกว่าหนูเป็นหนึ่งในสมาชิกของ European division ซึ่งเจ้าหนูนั้นคือ Ratoncito Perez ตัวละครจากนิทานสเปน

#4 ในภาพยนตร์เรื่อง Saving Mr. Banks (2013) มีฉากหนึ่งที่เราได้เห็นชั้นวางถ้วยรางวัล ซึ่งบนนั้นมีถ้วยรางวัลออสการ์ที่ดิสนีย์ได้รับจากเรื่อง Snow White and the Seven Dwarfs

#5 ในเรื่อง The Lego Movie (2014) หลังจาก Emmet ได้ไปเยือนโลกมนุษย์และถูก Finn จับตัวขึ้นมาจากพื้น บนตัวของ Emmet ก็มีรอยนิ้วมือของ Finn ติดอยู่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

#6 ความลับของภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) บทของ Sean Bean นั้นเพิ่งถูกแก้ไขใหม่ เขาจึงต้องเอามันวางไว้บนตักเพื่อแอบอ่านในบางครั้งที่จำบทไม่ได้

#7 ในเรื่อง Moana (2016) โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ โมอาน่านั้นมีหมูและไก่ตามติดอยู่เสมอ เพราะเป็นความเชื่อของชาวประมงที่สักหมูและไก่ติดเท้าเอาไว้ เพราะพวกมันสามารถรอดจากเหตุเรือล่มได้

#8 ตัวละครในเรื่อง Rango (2011) คือ Rattlesnake Jake นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก Angel Eyes จากเรื่อง The Good, the Bad, and the Ugly (1966) จึงมีลักษณะที่คล้ายกันมากนั่นเอง

#9 สีสันของเทพีเสรีภาพในเรื่อง An American Tail (1986) นั้นทำขึ้นมาอย่างสมจริง เพราะในช่วงเวลานั้นเทพีเสรีภาพนั้นเป็นสีทองแดง ไม่ได้เป็นสีเดียวกับที่เราเห็นในทุกวันนี้

#10 ฉากแรกๆ ของภาพยนตร์แอนิเมชัน Toy Story (1995) วอลล์เปเปอร์ด้านหลัง Woody นั้นเป็นรูปก้อนเมฆและท้องฟ้า และในภาคสุดท้ายเมื่อบอกลากับ Andy ท้องฟ้าก็เป็นเหมือนวอลล์เปเปอร์ในฉากนั้นเลย

#11 ใน Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) ใบหน้าของสไปเดอร์แมนนั้นดูคล้ายกับไอศกรีมที่ปรากฎขึ้นมาก่อนหน้านั้นเมื่อถูก Doc Ock โจมตี

#12 ในช่วงต้นของภาพยนตร์เรื่อง Joker (2019) มีใบหน้าของใครบางคนที่เราคุ้นเคยปรากฎอยู่ นั่นก็คือแบทแมนที่เป็นศัตรูคู่ปรับของโจ๊กเกอร์นั่นเอง

#13 ความแตกต่างของ Monsters, Inc. (2001) และ Monsters University (2013) ที่ประตูในภาคหลังนั้นใหญ่เทอะทะกว่า เพราะเป็นเรื่องในอดีตที่วิทยาการยังไม่ก้าวหน้ามากเท่ากับอีกภาคนั่นเอง

#14 ฉากหนึ่งใน The Secret Life of Pets (2016) เรื่องลับแก๊งขนฟู ที่มีตุ๊กตามินเนี่ยนปรากฎอยู่ เพราะ Illumination Entertainment นั้นเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง

#15 ในเรื่อง Monsters University (2013) พลังงานนั้นมาจากเสียงกรีดร้องของเด็กๆ ท่อที่ทำหน้าที่ส่งพลังงานไปตามอาคารบ้านเรือนต่างๆ จึงมีความแตกต่างจากสายไฟธรรมดาด้วยนั่นเอง

เครดิต brightside

แบ่งปัน