16 ไอเดียการออกแบบบ้านที่ดูแปลกและดูล้ำหน้ากว่าที่เราเคยเห็น

บ้านคือสถานที่ที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และสบายใจที่สุดในโลก ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญและใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับการตกแต่งดูแลบ้านของตัวเอง ให้บ้านของเรากลายเป็นสถานที่ที่ทั้งน่าอยู่และสะดวกสบาย และนี่คือไอเดียความคิดสร้างการตกแต่งบ้าน ที่จะช่วยเปลี่ยนจากบ้านหลังเดิมที่น่าเบื่อและไม่ทันสมัย ให้กลายเป็นบ้านที่เราสามารถพักอาศัยอยู่ได้อย่างสะดวกสบาย และมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ทำให้บ้านของเราน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม

#1 คุณสามารถเปลี่ยนบ้านที่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับพื้นที่ใช้สอยได้ ด้วยการเสริมเปลที่แข็งแรงไว้บริเวณบันไดของบ้าน และถ้ามีหน้าต่างที่เปิดรับแสงหรือมองเห็นวิวทิวทัศน์ก็จะยิ่งเก๋มากขึ้น

#2 เราสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุดด้วยการสร้างห้องลับสำหรับเก็บหนังสือโดยเฉพาะ

#3 สำหรับคนที่มีงบประมาณและมีสวนหลังบ้านที่กว้างขวาง สามารถเปลี่ยนสนามที่น่าเบื่อให้กลายเป็นชายหาดที่เก๋ไก๋สุดๆ ได้ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้พักร้อนและพักผ่อนอยู่ตลอดเวลา

#4 แม้ว่าบ้านของคุณจะมีบันไดที่ทั้งเล็กและมีความสูงเพียงไม่กี่ขั้น แต่คุณก็สามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบันไดสุดเก๋เหมือนอยู่ในโรงแรมหรือร้านหรูได้ ด้วยการนำตู้ปลาสวยๆ มาตั้งไว้ตรงกลาง

#5 วอลล์เปเปอร์ลายกาแลกซี่ที่เต็มไปด้วยดวงดาวมากมาย ทำให้รู้สึกเหมือนได้ออกไปผจญภัยในอวกาศเลยทีเดียว

#6 เปลี่ยนห้องใต้ดินที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ให้กลายเป็นห้องของน้องหมาสุดน่ารัก เพราะขนาดของห้องใต้ดินนั้นช่างพอเหมาะพอดีกับขนาดตัวของสุนัขมาก

#7 เมื่อครั้งยังเป็นเด็กเราทุกคนย่อมเคยมีความฝันว่าอยากจะมีบ้านที่มีห้องลับซ่อนอยู่ตรงไหนสักแห่ง โดยเฉพาะหลังตู้หนังสือที่ทำให้เราสามารถซ่อนประตูได้อย่างมิดชิดและแนบเนียนสุดๆ

#8 การเข้าห้องน้ำของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพียงแค่ใช้ภาพลาย 3 มิติมาติดบนพื้นห้องน้ำ

#9 โต๊ะที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นหรือห้องอาหารที่ดูธรรมดาให้กลายเป็นห้องที่ดูมีสีสันขึ้นมาได้ ด้วยลูกเล่นที่เกิดจากกระจกหลากสีที่สะท้อนออกมาเป็นแสงสีต่างๆ อย่างสวยงาม

#10 บ้านในฝันของเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ที่ชอบเล่นสเก็ตบอร์ด ด้วยลานสเก็ตขนาดย่อมในบ้าน

#11 ใช้งานบันไดของคุณให้คุ้มค่าและมีประโยชน์มากที่สุด ด้วยการเปลี่ยนบันไดให้กลายเป็นช่องเก็บของเล็กๆ สามารถนำของที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมาเก็บไว้ได้

#12 เปลี่ยนห้องของเด็กๆ ให้กลายเป็นห้องแห่งเทพนิยายในฝัน ด้วยการต่อเติมโพรงไม้เล็กๆ ให้เด็กๆ เข้าไปเล่นได้อย่างสนุกสนาน

#13 โคมไฟที่มาในรูปทรงของก้อนเมฆที่ลอยอยู่บนเพดาน ช่วยให้ห้องไม่มืดหรือสว่างจนเกินไปและยังสวยงามมากอีกด้วย

#14 ไอเดียการตกแต่งกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ทำให้สระว่ายน้ำของคุณดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร

#15 สไลเดอร์เป็นของเล่นที่เด็กๆ ทุกคนต่างก็ชื่นชอบ แต่จะดีแค่ไหนถ้าเด็กมีสไลเดอร์ที่พวกเขาสามารถเล่นได้ตลอดเวลาเพราะอยู่ในบ้านของตัวเอง

#16 ห้องนอนในฝันของผู้ที่รักการผจญภัย กับห้องนอนในตกแต่งในธีมมหาสมุทรสีฟ้าคราม และมีเตียงนอนรูปเรือลำใหญ่พร้อมทางเดินที่ทำจากเชือก เด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายจะต้องรักห้องนี้อย่างแน่นอน

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน