18 สิ่งแปลกตาและน่าสนใจที่ผู้คนค้นพบในสถานที่ที่ไม่คาดคิด

ในชีวิตนั้นเต็มไปด้วยเรื่องน่าสนใจ ไม่ได้มีแต่เรื่องน่าเบื่ออย่างที่ใครหลายคนคิดเท่านั้น เพราะแม้แต่ในช่วงเวลาที่เราไม่ได้คาดหวังว่าจะได้พบเจอกับสิ่งใด ก็ยังอาจจะพบเจอสิ่งที่แปลกประหลาดน่าสนใจได้อย่างเช่นตัวอย่างต่อไปนี้ และนี่คือภาพการค้นพบสุดแปลกประหลาด เมื่อผู้คนได้พบเจอสิ่งที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้เห็นด้วยตาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่หาชมได้ยาก หรือสิ่งธรรมดาทั่วไปที่มีความพิเศษซ่อนอยู่ในความธรรมดาเหล่านั้น

#1 การค้นพบที่ร้านซ่อมรถยนต์เก่าแห่งหนึ่ง เมื่อมีใครบางคนได้สร้างหุ่นยนต์ที่โด่งดังอย่าง Wall-E ขึ้นจากมาส่วนของรถยนต์เก่าที่ใช้ไม่ได้แล้ว และยังสร้างออกมาได้เหมือนตัวจริงมากเลยทีเดียว

#2 ดูเหมือนว่าวัตถุแปลกประหลาดนั้นจะสามารถพบได้ริมแม่น้ำหรือในน้ำเป็นส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับแร่ที่ดูสวยงามก้อนนี้ ซึ่งมันก็คือยางสนหรือยางไม้ที่เกิดการแข็งตัว

#3 สิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในพื้นถนน คือโทรศัพท์รุ่นเก่าที่คนอายุน้อยหลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งมันถูกฝังอยู่ใต้พื้นถนนจนกระทั่งพื้นถนนเริ่มแตกจึงถูกค้นพบ

#4 สิ่งของรูปร่างประหลาดที่มีผู้พบเจอในจานอาหารของเขาเอง จริงๆ แล้วมันก็คือไมโครชิพที่นิยมฝังไว้ในปศุสัตว์อย่างเช่นวัว หมู หรือแกะ

#5 การค้นพบซากฟอสซิลในก้อนหิน ที่นักวิทยาศาสตร์หรือนักโบราณคดีอาจจะไม่ได้ตื่นเต้นมากมาย แต่เมื่อคนธรรมดาเป็นผู้ค้นพบมันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

#6 ของเล่นของสุนัขที่ถ้าหากว่าเจ้าตูบไม่กัดจนขาดก็อาจไม่รู้เลยว่า ด้านในตุ๊กตาที่ดูนุ่มนิ่มเหมือนตุ๊กตาทั่วไปนั้น มีหมูนักกล้ามซ่อนอยู่ด้านใน

#7 คนที่กำลังเดินเล่นในละแวกบ้านของตนเอง และค้นพบสิ่งที่ทำให้ยิ้มได้ นั่นก็คือการที่ใครบางคนได้นำเอาดวงตาของตุ๊กตามาติดไว้ตามที่ต่างๆ อย่างเช่นบนผลส้ม

#8 ป้ายที่ดูน่ารักแต่ก็ชวนให้สับสน เป็นภาพวาดตัวหอยทากพร้อมข้อความที่เขียนว่า “แกรี่ กลับบ้าน” ทำให้เราสงสัยว่าแกรี่นั้นเป็นใคร มนุษย์หรือหอยทาก และแกรี่กลับบ้านแล้วหรือยัง

#9 ภาพความสวยงามที่ดูมหัศจรรย์ราวกับฉากในเทพนิยาย หิมะที่ตกลงมาปกคลุมหมู่บ้านที่มีความสวยงามและเงียบสงบ และยังมีสุนัขจิ้งจอกนั่งอยู่บนหิมะนุ่มๆ อีกทีหนึ่ง

#10 สิ่งมีค่าที่ซ่อนอยู่ในร่างเก่าแก่ของสัตว์ชนิดหนึ่ง นั่นก็คือ แอมโมไนต์ สัตว์จำพวกหอยทะเลที่สูญพันธุ์ไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน กลับมีคนค้นพบว่าในเปลือกของมันมีอัญมณีอย่างโอปอลอยู่ข้างใน

#11 ใครบางคนได้เผลอทำรูปปั้นตกแต่งสวนรูปกบแตกออกจากกัน ทำให้พบว่าภายในตัวกบนั้นมีรูปปั้นรูปหมูเล่นกีตาร์อยู่ข้างในด้วย เป็นการค้นพบที่แปลกประหลาดมากเลยทีเดียว

#12 อาคารหลังหนึ่งที่ดูเผินๆ ก็สวยงามเหมือนอาคารทั่วไป แต่มีสิ่งลึกลับและชวนให้ขนลุกซ่อนอยู่ด้วย นั่นก็คือสิ่งที่ดูเหมือนรูปร่างของคนที่โผล่ออกมาจากซอกตึก

#13 การค้นพบที่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตมาก่อนเลยแม้จะดื่มน้ำอัดลมมาหลายขวดแล้วก็ตาม นั่นก็คือหน้ายิ้มที่ซ่อนอยู่ใต้สติ๊กเกอร์ที่ต้องแกะออกจึงจะมองเห็นได้

#14 การค้นพบที่เกิดขึ้นเมื่อต้นไม้โค่นล้มและถูกผ่าออกเป็นสองซีก ทำให้พบว่าด้านในกิ่งก้านที่แยกออกจากกันมีลูกกอลฟ์ซ่อนอยู่ภายใน และน่าจะอยู่มานานแล้วจนเกือบกลายเป็นส่วนหนึ่งของลำต้นเลย

#15 ก้อนหินที่แตกออกทำให้พบว่าภายในก้อนหินก้อนใหญ่ยังมีก้อนหินอีกก้อนที่เล็กกว่าซ่อนอยู่ข้างใน เป็นการซ้อนกันที่แปลกประหลาดและน่าสนใจมากเลยทีเดียว

#16 เมื่อไข่ไก่ใบหนึ่งถูกนำไปต้มและแกะออกมา ก็พบว่าด้านในมีไข่ไก่ใบจิ๋วอีกใบซ่อนอยู่ ไม่ใช่ไข่แฝดแต่เป็นไข่ที่มีขนาดเล็กจิ๋วแตกต่างจากใบข้างนอกมาก

#17 ขอนไม้ที่เมื่อถูกตัดออกก็พบว่ามีลูกกระสุนปืนฝังอยู่ข้างใน ถึงแม้ว่าจะฝังอยู่นานแล้วแต่ก็ยังสามารถมองเห็นร่องรอยการฝังเข้าไปของกระสุนได้อยู่เลย

#18 คู่แต่งงานที่ได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งมา และได้ค้นพบอ่างน้ำร้อนที่ถูกซ่อนเอาไว้ใต้พื้น เป็นอ่างน้ำร้อนที่ยังใช้งานได้อยู่เพียงแค่มันถูกปิดทับเอาไว้เท่านั้นเอง

เครดิต brightside

แบ่งปัน