18 ภาพเหตุการณ์พามึนที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดมาก่อน

ชีวิตของคนเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องแปลกประหลาด เพราะแม้กระทั่งในสถานการณ์ที่ปกติที่สุดในวันที่ธรรมดาที่สุดในชีวิตของเรา ก็อาจจะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว อย่างเช่นภาพเหตุการณ์พามึน ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของบุคคลทั่วไป แต่มันกลับเต็มไปด้วยความแปลกตาและพิลึก จนไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่สามารถหาคำตอบมาอธิบายได้

#1 เหตุการณ์ชวนสับสนนั้นเกิดขึ้นได้ในทุกๆ วัน ไม่เว้นแม้กระทั่งวันพักผ่อนที่คุณกำลังจะไปเล่นสกี แต่แล้วก็ได้เจอกับภาพที่ทั้งชวนงงและน่ารักสุดๆ กับกระเป๋าใส่แมวเหมียวที่ผู้หญิงคนหนึ่งพาขึ้นลิฟต์สำหรับเดินทางขึ้นไปเล่นสกี

#2 ไม่มีสิ่งใดที่ทำให้เราสับสนได้มากกว่าพฤติกรรมของมนุษย์ อย่างเช่นพฤติกรรมที่ชอบดองไม่ยอมเปิดอ่านหรือลบข้อความและอีเมลต่างๆ อย่างเช่นโทรศัพท์ของคนหนึ่งที่มีแจ้งเตือนอีเมลมากกว่า 8 หมื่นฉบับด้วยกัน

#3 ห้องน้ำสุดหรูในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ระบุไว้ว่าคุณสามารถแช่น้ำไปพร้อมๆ กับชมวิวที่สวยงามของเมืองได้ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คงคิดไม่ถึงว่าจะได้ออกมาแช่น้ำนอกระเบียงแบบนี้

#4 บางคนก็ชอบห้องที่มีหน้าต่างเพราะช่วยให้ดูปลอดโปร่งและไม่อึดอัน แต่การมีหน้าต่างระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำก็ดูจะแปลกประหลาดเกินไป

#5 ในแต่ละวันนั้นมันอาจจะมีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นได้บ้าง เช่นเดียวกับสาวรายนี้ที่บังเอิญไปกินข้าวแล้วพบว่าเสื้อที่ตนใส่นั้นช่างเข้ากันได้ดีกับผ้าปูโต๊ะซะเหลือเกิน

#6 ไม่มีเหตุการณ์ใดที่ทำให้รู้สึกไม่อยากพบเจอกับเรื่องเซอร์ไพรส์ไปมากกว่าเหตุการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานที่อาจเกิดอันตรายได้อีกแล้ว อย่างเช่นเมื่อคุณติดอยู่ในลิฟต์และกำลังจะกดโทรศัพท์ฉุกเฉิน แต่ก็พบกับโทรศัพท์ยุคหินแบบนี้

#7 ภาพที่ดูเหมือนผู้หญิงคนหนึ่งกำลังอุ้มลูกน้อย แต่เมื่อดูดีๆ ก็พบว่าลูกของเธอคือแมวเหมียวต่างหาก

#8 ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในสนามบินแห่งหนึ่ง ณ ประเทศญี่ปุ่น กับชายหนุ่มและเพื่อนๆ ของเขาที่มาพร้อมกระเป๋าที่สกรีนเป็นรูปหน้าของชายหนุ่มคนนี้

#9 ภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้ขณะที่เจ้าของรถคนหนึ่งต้องเจอกับเหตุไม่คาดฝัน เมื่อส่วนหนึ่งของหลังคารถร่วงลงมาตรงหน้า และมันก็ดูเหมือนหุ่นยนต์สุดหลอนมากกว่าแค่ชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์

#10 ภาพของหญิงสาวที่เดินออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำ เหมือนกับคนที่ถูกบอกว่าให้ลองออกมาจากคอมฟอร์ทโซนบ้างโดยที่พวกเขายังไม่พร้อมเท่าไหร่นัก

#11 ภาพของสวนสาธารณะที่เล็กที่สุดในโลก ชื่อว่า Mill Ends Park ที่เล็กจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นสวนจริงๆ

#12 บรรจุภัณฑ์ชวนงงของผลเลม่อน ที่นอกจากจะดูยุ่งยากและนำมารับประทานได้ลำบากแล้ว ยังไม่เข้ากับกระแสที่ผู้คนกำลังช่วยกันรณรงค์ให้ลดขยะและการใช้พลาสติกเอาซะเลย

#13 ภาพความน่าสะพรึงเมื่อมีคนมองขึ้นไปบนหน้าต่างในห้องแห่งหนึ่ง แล้วพบแมวขนาดใหญ่ยักษ์ ที่เมื่อดูดีๆ แล้วจะพบว่ามันไม่ใช่แค่แมวเหมียวน่ารักแต่อย่างใด

#14 ตัวจริงของหนึ่งในนักแสดงผู้มารับบทเป็น เดอะเมาท์เทน ตัวละครในซีรีส์เรื่องดัง Game of Thrones กับภรรยาและแก้วกาแฟที่มีขนาดปกติ แต่ดูเล็กมากเมื่ออยู่ในมือของเขา

#15 เมื่อชายคนหนึ่งเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาถึงสนาม แต่กลับต้องพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อที่นั่งของเขานั้นถูกเสาต้นใหญ่บังเต็มๆ

#16 ความซวยซ้ำซ้อนที่ไม่รู้จะเรียกว่าเรื่องบังเอิญหรือดวงที่ย่ำแย่สุดๆ ของเจ้าของรถยนต์เหล่านี้ ที่ต้องใช้รถบรรทุกมาบรรทุกรถที่บรรทุกรถยนต์ที่ยางแบนอีกทีหนึ่ง

#17 ความเท่ในยามเช้าของน้องหมาตัวหนึ่งที่เลือกที่นอนได้ดีมาก เพราะนอกจากจะได้นอนอาบแดดอุ่นๆ คลายความหนาวแล้วยังทำให้ตัวมันดูน่าเกรงขามเพราะมีลวดลายเหมือนเสือสุดเท่

#18 รถยนต์ที่กลายเป็นรถของมนุษย์หิมะภายในเวลาชั่วข้ามคืน เมื่อเผลอเปิดประตูหน้าต่างทิ้งไว้ท่ามกลางพายุหิมะ จนก่อตัวเป็นรูปร่างเหมือนคนกำลังขับรถอยู่

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน