10 ภาพยนตร์เอเลี่ยนสุดมันส์

หลายคนคงชื่นชอบสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาตินอกเหนือจากปรากฏการณ์บนโลกของเรา และสิ่งที่ราจะนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ นั้นก็คือแล้วมนุษย์ต่างดาว หรือที่เรียกกันว่าเอเลี่ยนแล้วเจ้าพวกนี้มีอยู่จริงมั๊ย? หน้าตาเป็นอย่างไร? วิทยาศาสตร์ในโลกเราก็ยังคงทำการพิสูจน์กันต่อไป สำหรับวันนี้เราได้คัด 10 ภาพยนตร์เอเลี่ยนสุดมันส์มาฝากจะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลย

#10 Prometheus โพรมีธีอุส (2012)

ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญของทีมนักวิทยาศาสตร์และผู้สำรวจบนยานโพรมีธีอุสที่ได้ทำการโน้มน้าวบริษัท Weyland Industries ให้มาจัดสรรทุนกับภารกิจเดินทางเพื่อไปหาคำตอบในข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่มีความลึกซึ้ง นักวิทยาศาสตร์หนุ่มมสาวผู้อัจฉริยะทั้งสอง “ชอว์” (นูมี ราเพซ) และ “ฮอลโลเวย์” (โลแกน มาร์แชล-กรีน) มีแรงจูงใจตรงกันข้ามกันเป็นผู้นำการเดินทาง ชอว์เป็นผู้มีความศรัทธา เธออยากพบกับ “พระเจ้า” ในแบบที่ใกล้เคียงกับจินตนาการของเธอด้านศาสนาที่เก่าแก่ ขณะที่ฮอลโลเวย์กำลังมองหาข้อหักล้างความคิดทางศาสนาพวกนี้ จากภารกิจของพวกเขาในฐานะของนักโบราณคดี พวกเขาได้พบกับร่องรอยพิคโทรแกรมในถ้ำของอารายธรรมโบราณจากทั่วโลก ทั้งหมดเจาะจงไปที่สถานที่แห่งเดียวกันในจักรวาลอันไกลลับตา

#9 Signs สัญญาณสยองโลก (2002)

บาทหลวง “แกรแฮม เฮสส์” (เมล กิ๊บสัน) สูญเสียความศรัทธาที่มีต่อพระเป็นเจ้าไปนานแล้ว เพราะได้สูญเสียภรรยาไปในอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบัน แกรแฮมอาศัยอยู่ในบ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางไร่ข้าวโพดกับ เมอร์ริล (วาคีน ฟินิกซ์) น้องชายที่เป็นอดีตนักเบสบอลฝีมือดี และ มอร์แกน (รอรี่ คัลกิ้น) ลูกชาย กับ โบ (อบิเกล เบรสลิน) ลูกสาว เท่านั้น แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อเกิดปรากฏการณ์วงข้าวโพดล้มเกิดขึ้นในโร่ของพวกเขา ไม่มีใครรู้ว่าปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร พร้อมกับน้ำในแหล่งน้ำต่าง ๆ ในเมืองเกิดสกปรกขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะมีเรื่องราวแปลกประหลาดต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของครอบครัวเฮสส์นี้ไปตลอด

#8 Predator คนไม่ใช่คน (1987)

เรื่องราวของหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพิเศษของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่นำทีมโดย “ดัชท์” (อาร์โนลด์ ชวาซเน็กเกอร์) และลูกทีมหน่วยรบของเขาต้องเข้าไปยังพื้นที่ของกลุ่มกองโจรในป่าอเมริกาใต้เพื่อไปช่วยเหลือหน่วยทีมคอมมานโด ละกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกันที่ถูกกุล่มกองโจรจับตัวไป แต่พวกเขากลับพบว่ามีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวกำลังไล่ล่าพวกเขาทีละคนอย่างโหดเหี้ยม ผลงานหนังแอคชั่น-ไซไฟที่สร้างชื่อให้กับอาร์โนลด์พร้อมเอกลักษณ์และความโดดเด่นของตัวพรีเดเตอร์ ทำให้มันกลายเป็นตัวละครคลาสสิก นอกจากนี้ าพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาเทคนิคยอดเยี่ยมด้วย

#7 Starship Troopers สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล (1997)

สุดยอดหนังสงครามต่างดาวไซไฟสุดมันส์ในปี 1997 เมื่อกองกำลังสหพันธรัฐได้เข้าร่วมสงครามเดือดแห่งศตวรรษในรอบพันปีใหม่ ทำให้มนุษยชาติต้องเผชิญหน้ากับศัตรูพันธุ์เพชฌฆาตที่โหดยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตใดทั้งปวง พวกมันคือฝูงแมลงเอเลี่ยนต่างดาวที่ดุร้ายที่สามารถขยี้ทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกได้อย่างสิ้นซาก “จอห์นนี่ ริโก” หนุ่มนักสู้ผู้กล้าแกร่งสมัครเข้ามาท้ารบและฝึกฝนในหน่วยทหารราบที่เข้มแข็งที่สุดในจักรวาล เพื่อบุกทลายดาวแมลงยักษ์ในสงครามระหว่างกาแลกติคที่ดุเดือดและยิ่งใหญ่กว่าสงครามใดทั้งมวล

#6 Transformer ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (2007)

สองสายพันธุ์มนุษย์ต่างดาวจักรกลอย่าง “ออโตบ็อตส์” (Autobots) และ “ดีเซ็ปติคอนส์” (Decepticons) ได้ทำศึกสงครามานานหลายศตวรรษ และเมื่อสงครามนี้มาถึงโลก แซม วิทวิคกี้ เด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง ซึ่งได้รถเชฟโรเลต คาเมโร่ (Chevrolet Camaro) ปี 1976 ที่พ่อของเขาตกลงซื้อให้ได้กลายร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ต่อหน้าต่อตา จากนั้นไม่นานรถอีกหลายคันก็มารวมกลุ่มกับพวกเขา และค่อยแปลงเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ และได้อธิบายกับพวกเขาว่า พวกเขาคือออโต้บ็อทส์จากดาวเคราะห์ไซเบอร์ทรอน ที่ออกมาปฏิบัติภารกิจค้นหา “ออลสปาร์ค” ซึ่งเป็นแหล่งพลังชีวิตของพวกเขา ก่อนที่พวกดีเซ็ปติคอนส์จะหามันเจอ และเพื่อช่วยมนุษยชาติจากการรุกรานของพวกดีเซ็ปติคอนส์

#5 Edge of Tomorrow (2014)

ภาพยนตร์ไซไฟถ่ายทอดเรื่องราวของอนาคตอันใกล้ที่มีฝูงเอเลี่ยนบุกโจมตีโลกอย่างต่อเนื่อง แม้แต่กองกำลังทหารของโลกก็ไม่อาจหยุดยั้งได้ พันตรีวิลเลียม เคจ (ครูซ) เป็นนายทหารผู้ไม่เคยพบเห็นการต่อสู้วันใดที่ไม่มีความเสี่ยงต่อความหายนะ การเข่นฆ่าภายในไม่กี่นาทีทำให้เคจพบว่าตัวเองถูกโยนเข้าสู่ห้วงแห่งเวลา กดดันให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับการรบครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องต่อสู้และล้มตายซ้ำแล้ว…ซ้ำอีก แต่ด้วยการต่อสู้แต่ละครั้ง ทำให้เคจสามารถรับมือกับศัตรูที่มีความสามารถมากขึ้นร่วมกับนักรบกองกำลังพิเศษ

#4 Alien vs. Predator เอเลียน ปะทะ พรีเดเตอร์ สงครามชิงเจ้ามฤตยู (2004)

หนังแอคชั่น-ไซไฟสุดมันส์ของสงครามระหว่างเอเลี่ยนกับนักล่าต่างดาว เมื่อการค้นพบพีรามิดโบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็งทางขั้วโลกใต้ ส่งให้ทีมนักวิทยาศาสตร์และนักผจญภัยในทวีปอันเยือกแข็ง พวกเขาได้ค้นพบสิ่งที่น่าพรั่นพรึงยิ่งกว่าสิ่งใด ระหว่างมนุษย์ต่างดาวสองเผ่าพันธุ์กำลังทำสงคราม เมื่ออสุรกายนักล่าจากต่างดาวดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการวางไข่ทุกๆ 100 ปีของราชินีเอเลี่ยน และบรรดานักรบผู้ล่าต่างดาวรุ่นใหม่จะได้รับการทดสอบโดยการต่อสู้กับตัวอ่อนของเอเลี่ยน ทีมงานจึงต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่ท่ามกลางพิธีกรรมของเรื่องราวที่เหลือเชื่อ

#3 Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก (1996)

สุดยอดหนังแอคชั่น-ไซไฟเอเลี่ยนบุกโลกและการันตีด้วยการชนะเลิศรางวัลออสการ์ใน สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม เมื่อโลกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพ มนุษย์ด่างดาวผู้มาเยือน เพื่อเปิดฉากสงครามกับมวลมนุษยชาติ ปรากฏความสะพรึงกลัวขึ้นจากรหัสลับ ที่ส่งผ่านจักรวาลมายังโลก โดยยานอวกาศขนาดยักษ์ เพียงไม่นาความตื่นตากลายเป็นน่ากลัว เมื่อจาผีลำมหึมาปล่อยลำแสงพุ่งสู่เมืองทั่วทุกมุมโลกให้ระเบิดเป็นจุลภายในพริบตา ความหวังสุท้ายที่เหลือคือ การผนึกกำลังของผู้ที่รอดชีวิตทั้งหมด ตอบโต้ผู้รุกรานนอกพิภพ กลับคืนก่อนที่เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน

#2 Avatar อวตาร (2009)

สุดยอดหนังเอเลี่ยนไซไฟของ “เจมส์ คาเมรอน” ที่กวาดรายตลอดกาลเป็นอับดับหนึ่งของโลก เรื่องราวของ “เจค” อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจคต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของชาวนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาวแพนดอร่ามากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน

#1 Alien เอเลี่ยน (1979)

“เอเลี่ยน” คือสุดยอดภาพยนตร์ไซไฟสุดระทึกที่รับความนิยมไปทั่วโลก ความสยองขวัญเริ่มต้น เมื่อลูกเรือของยานอวกาศ “นอสโทรโม่” ได้รับสัญญาณติดต่อจากดาวเคราะห์ดวงหนึ่งอันไกลโพ้น และต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตสุดสยองที่แพร่พันธุ์ด้วยการฝังไข่ของมันในร่างกายมนุษย์ เวลานี้ลูกเรือทั้งหมดไม่เพียงต้องต่อสู่เพื่อเอาชีวิตรอดแต่ยังต้องต่อสู้ เพื่อเผ่าพันธุ์มนุษย์อีกด้วย

แบ่งปัน