16 เรื่องราวที่พิสูจน์ว่า ความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินทองเสมอไป

หลายคนกล่าวกันว่าต่อให้มีเงินมากมายเราก็ไม่สามารถซื้อความสุขที่แท้จริงได้ ซึ่งในบางครั้งมันก็เป็นคำกล่าวที่เป็นจริง เพราะถึงแม้ว่าจะมีเงินมากมาย แต่ถ้าจิตใจของเราไม่สงบหรือปล่อยวางเราก็ยังไม่สามารถมีความสุขได้อยู่ดี และนี่คือภาพน่ารักความสุข และความอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวดีๆ ที่บางครั้งก็ไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยเงินทองมากมายมหาศาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบางครั้งเงินทองก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่เป็นความรักและความดีงามในจิตใจ

#1 ภาพความสุขและความสนุกสนานของเด็กๆ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีกล้องถ่ายรูปหรือโทรศัพท์มือถือเอาไว้เซลฟี่เหมือนคนอื่นๆ แต่ความสนุกสนานของพวกเขาไม่ได้ขึ้นอยู่กับของเหล่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับจินตนาการล้วนๆ

#2 ไม่มีสิ่งใดสำคัญไปกว่ามิตรภาพและความรัก เพราะถึงแม้ว่าจะมีเงินทองมากมาย แต่ถ้าเราไม่มีครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนฝูง ก็ไม่มีทางมีความสุขได้อยู่ดี และบางครั้งเด็กๆ ก็เป็นวัยที่เข้าใจความจริงข้อนี้ดีที่สุด

#3 ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะต้องการเงินมาเพื่อดำรงชีวิต แต่ความสุขกลับไม่ใช่สิ่งที่ขึ้นอยู่กับเงินทองเสมอไป ในเมื่อเราสามารถสร้างสีสันแห่งความสุขได้ทุกที่ อย่างเช่นบันไดสีสันสดใสในชุมชนแห่งนี้

#4 เงินเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ในยุคปัจจุบัน แต่เงินไม่สามารถสร้างความสุขให้กับเราได้ตราบใดที่เราไม่รู้จักการแบ่งปัน อย่างเช่นนักดนตรีคนนี้ที่ร้องเพลงแลกเงิน แต่เต็มใจมอบเงินนั้นให้กับคนไร้บ้านที่มีความจำเป็นกว่าเขา

#5 นอกจากมนุษย์แล้วเหล่าสัตว์เลี้ยงทั้งหลายก็สามารถหาความสุขได้เช่นเดียวกัน และความสุขของพวกมันนั้นเรียบง่ายกว่าเรามาก เพราะแค่มีที่นอนอุ่นๆ มีอาหารให้กินอิ่มท้อง และมีคนเกาพุงก็ทำให้พวกมันแฮปปี้ได้แล้ว

#6 ภาพที่ถึงแม้ว่าจะทำให้รู้สึกเศร้าและหดหู่ไปบ้าง แต่ก็มีความรัก ความอบอุ่น และความสุขสะท้อนออกมาด้วยเช่นกัน กับภาพของชายไร้บ้านที่ถึงแม้ว่าจะยากจนแต่ก็ไม่เคยขาดแคลนความรักและมิตรภาพดีๆ

#7 อีกหนึ่งภาพที่สะท้อนให้เห็นว่าสัตว์โลกนั้นมีความสุขได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่นหนูแฮมสเตอร์ตัวน้อย ที่มีความสุขกับขี้เลื่อยใหม่ๆ ที่เป็นที่นอนที่นิ่มที่สุดในโลกของมัน

#8 ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าประตูห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อชายไร้บ้านถูกนำตัวมาส่งเพราะป่วยกะทันหัน และก็มีเพื่อนแท้จำนวนหลายตัวรีบวิ่งตามมาดูเขาด้วยความเป็นห่วง

#9 ความสุขที่เกิดขึ้นและทำให้ทุกคนยิ้มตาม เมื่อเจ้าตูบคอร์กี้ตัวอ้วนกลมตัวหนึ่งกลายเป็นผู้สร้างความสุขและรอยยิ้มในยามเช้าให้กับคุณตาที่เพิ่งเคยพบกันเป็นครั้งแรก

#10 บางครั้งคนเราก็มองข้ามความรักของคนรอบตัวไปอย่างน่าเสียดาย จนทำให้มองไม่เห็นความสวยงามของความรักและความสัมพันธ์ที่แสนงดงามและโรแมนติกรอบตัวเรา

#11 ความสุขเกินบรรยายของทั้งหนูน้อยและคุณพ่อของเขา หลังจากหนูน้อยได้ยินเสียงของคุณพ่อเป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อสวมใส่อุปกรณ์ช่วยฟัง

#12เจ้าตูบที่ตื่นเต้นสนุกสนานและร่าเริงเกิดพิกัด กับครั้งแรกในชีวิตที่มันได้เล่นสนุกบนหิมะ

#13 รอยยิ้มแห่งความสุขอย่างแท้จริง เมื่อเด็กชายได้พบกับตัวละครที่เขาชื่นชอบเป็นครั้งแรก ทำเอาหนูน้อยทั้งดีใจ มีความสุข และเขินมากๆ

#14 คนดูแลม้าลายที่แต่งตัวเหมือนกับแม่ของม้าลายทุกวัน เพื่อมาดูแลลูกม้าลายกำพร้า สีและลวดลายของเสื้อผ้าช่วยให้ลูกม้าลายมีความสุข ไว้ใจเขาและคิดว่าเขาเป็นแม่ของมันจริงๆ

#15 ภาพรอยยิ้มของเด็กๆ ชาวจีนที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้พบเจอชาวต่างชาติมากนัก และพวกเขาไม่เคยเห็นคนที่มีเส้นผมสีแดงมาก่อน จึงขอลองสัมผัสและชายคนนี้ก็ยินดีให้พวกเขาลองจับดู

#16 บางครั้งเราก็จดจ่ออยู่กับปัญหาในชีวิตมากไป จนลืมไปว่าแค่การได้ทำสิ่งที่ชอบก็ทำให้เรามีความสุขได้แล้ว อย่างเช่นชายชราคนนี้ที่ไม่ได้ถือป้ายมาขอความช่วยเหลืออะไร เขาแค่ชอบการนั่งถือป้ายมากๆ แค่นั้นเอง

เครดิต brightside

แบ่งปัน