12 ความโชคดีของผู้คน ที่พบสิ่งล้ำค่าแบบไม่ตั้งใจ

ความโชคดีเป็นเรื่องของโชคชะตา ที่มนุษย์เราเองก็ยังไม่สามารถอธิบายได้ แต่ก็มีเหตุการณ์หรือปรากฏการณ์บางอย่างที่ช่วยพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าเรื่องราวของความโชคดี นั้นเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง เพราะบางครั้งผู้คนก็บังเอิญได้พบเจอกับเรื่องราวดีๆ ที่พวกเขาเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้พบเจอมาก่อนเช่นกัน และนี่คือ 12 เรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญหรือโชคชะตาบางอย่าง ที่ทำให้บุคคลเหล่านี้ได้พบเจอกับสิ่งมหัศจรรย์ที่ตนเองก็คาดไม่ถึง ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกโชคดีมากกว่าใครๆ

#1 บ้านเก่าในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกทิ้งร้างมานานถึง 20 ปี จนกระทั่งมีเด็กๆ เข้าไปเล่นซนในนั้นและได้พบกับเหรียญเก่าตกอยู่ใกล้กำแพง จึงได้บอกพ่อแม่และพ่อแม่ก็มาทุบกำแพงเพื่อตรวจสอบ และได้พบกับเหรียญที่มีมูลค่ามากถึง 8,500 ดอลลาร์ หรือราว 258,000 บาทเลยทีเดียว

#2 ชาวนาที่อาศัยอยู่ในเมืองบาลเลแรท ประเทศออสเตรเลีย ได้เดินสำรวจพร้อมกับเครื่องตรวจจับโลหะ โดยหวังว่าจะได้พบกับเหล็กหรือโลหะที่มีค่า แต่ไม่คาดคิดเลยว่าจะได้พบทองคำน้ำหนักมากถึง 5.5 กิโลกรัม

#3 ในปี 2011 ดีไซเนอร์นามว่า Stuart Hughes และเพื่อนๆ ของเขา ได้ค้นพบก้อนโอปอลขนาดมหึมาในประเทศออสเตรเลีย มันมีน้ำหนักถึง 55,000 กะรัต และมีมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 31 ล้านบาท

#4 ในปี 1940 สามีภรรยาคู่หนึ่งซื้อบ้านมือสอง ในรัฐโอไฮโอ และระหว่างที่กำลังทำการซ่อมแซมเพดานห้องใต้ดิน ก็ได้พบกล่องเหล็กที่มีเงินจำนวน 45,000 ดอลลาร์อยู่ข้างใน

#5 ในปี 1992 ชาวนาชาวอังกฤษชื่อว่า Peter Whatling ได้ทำค้อนเหล็กของเขาหายไป จึงได้ขอให้เพื่อนมาช่วยตามหาโดยนำเครื่องตรวจจับโลหะมาด้วย แต่เครื่องนำพาพวกเขาไปสู่ขุมทรัพย์ Hoxne Hoard ทองคำและเครื่องประดับเก่าแก่ที่มีมูลค่ามากถึง 455 ล้านบาทและถูกนำไปจัดแสดงที่ British Museum

#6 นักท่องเที่ยวคนหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ได้พบกับโชคดีครั้งใหญ่ เพราะได้เจอกับถุงใส่เงินดอลลาร์จำนวนมาก ระหว่างที่เขากำลังเดินเล่นที่ชายหาด

#7 นักโบราณคดี Terry Herbert ได้ขอเข้าไปค้นหาวัตถุโบราณในฟาร์มแห่งหนึ่งซึ่งเป็นฟาร์มของเพื่อนเขา ทำให้ได้พบกับทองและวัตถุเก่าแก่ที่มีน้ำหนักรวมกันถึง 4.5 กิโลกรัม และมีมูลค่ามากถึง 160 ล้านบาท

#8 ชายชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งได้รับมรดกเป็นบ้านในนอร์ม็องดี เมื่อเขาเข้าไปสำรวจในบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งได้รับเป็นมรดกตกทอด ก็พบกล่องใบเล็กที่อัดแน่นไปด้วยเหรียญทอง ที่มีมูลค่าสูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 116 ล้านบาท

#9 นักล่าสมบัติคนหนึ่งตรวจพบก้อนโลหะขนาดใหญ่ริมชายหาดในออสเตรเลีย ตอนแรกเขาคิดว่าเป็นเศษซากรถยนต์หรืออะไรสักอย่าง แต่เมื่อขุดลงไปก็พบว่ามันเป็นก้อนทองคำขนาดใหญ่มาก และมีมูลค่าสูงถึง 300,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.2 ล้านบาท

#10 ชายคนหนึ่งในรัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้พบเจอกับสิ่งที่เขาเองก็ไม่คาดฝันระหว่างขุดดินบริเวณสนามหน้าบ้าน นั่นก็คือแร่ควอตซ์ขนาดใหญ่มหึมาก้อนนี้ ที่มีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 125 ล้านบาท

#11 ภาพของชายหญิงคู่หนึ่งที่ซื้อเกมกระดานมือสองมาจากร้านขายของเก่า แต่เมื่อนำกลับมาเปิดดูที่บ้านก็พบว่าภายในมีแหวนเพชรที่มีมูลค่าสูงมากซ่อนอยู่

#12 ช่างชาวอเมริกันจากรัฐยูทาห์ ค้นพบเงินสดในห้องใต้หลังคาในบ้านที่เขาเข้าไปทำการซ่อมแซม เงินสดเหล่านั้นถูกบรรจุอยู่ในถุงใบใหญ่ ช่างที่เป็นคนดีมีศีลธรรมได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบทันที ซึ่งทางเจ้าของบ้านเองก็ตกใจมาก เพราะพวกเขาก็เพิ่งได้รับบ้านหลังนี้เป็นมรดกตกทอดจากคุณพ่อที่เพิ่งเสียชีวิตไป

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน