18 ภาพความแตกต่างของเบื้องหน้าและเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ดัง

การสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สักเรื่องให้เราได้ชมกันนั้น ต้องอาศัยทั้งความสามารถและความทุ่มเทของทีมงานและนักแสดงทุกคน นอกจากนี้ยังต้องมีการใช้สเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์เข้ามาช่วย เพื่อให้ดูสมจริงมากขึ้นแบบนี้ และนี่คือ 18 ภาพเปรียบเทียบความแตกต่างของภาพยนตร์เรื่องดัง ระหว่างเบื้องหน้าและเบื้องหลังการถ่ายทำที่เปลี่ยนแปลงไปมาก จากฉากที่ดูไม่มีอะไรเลยหรือเต็มไปด้วยเครื่องมือแปลกประหลาด กลายเป็นฉากที่อลังการสมจริง

#1 เจคอบ แบล็ค มนุษย์หมาป่าจากภาพยนตร์เรื่อง Twilight ที่รับบทโดย เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ ที่เบื้องหลังนั้นเขาต้องสวมชุดสีเทาและทำตัวเป็นหมาป่าทั้งๆ ที่อยู่ในร่างคนธรรมดาแบบนี้

#2 ภาพยนตร์เรื่อง อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) ในฉากที่ธอร์แสดงได้อย่างเข้าถึงบทบาทมาก เบื้องหลังการถ่ายทำมีเพียงค้อนและฉากสีเขียวเท่านั้น

#3 การถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง ซูเปอร์แมน กับท่าเหาะสุดเท่ประจำตัวที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี จริงๆ แล้วมีเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยผู้ช่วยมากมาย

#4 สัตว์ประหลาดในเรื่อง ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส (Solo: A Star Wars Story) ที่จริงๆ แล้วรับบทโดยสุนัขตัวเป็นๆ ที่สวมชุดให้มันดูตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

#5 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ ที่ไม่ได้ดูหลอนหรือน่ากลัวอย่างที่คิด และปีกของมาเลฟิเซนต์ก็ไม่ได้ใหญ่เหมือนที่เราเห็นในภาพยนตร์

#6 ฝูงชนบนอัฒจันทร์ในเรื่อง Star Wars: Episode I — The Phantom Menace ที่เป็นการจำลองขึ้นมาทั้งหมด ด้วยแบบจำลองที่มีขนาดเล็กจิ๋วแต่ละเอียดมากๆ

#7 ก่อนและหลังการใช้สเปเชียลเอ็กเฟ็กต์ที่ทำให้ Steve Rogers หรือกัปตันอเมริกา ดูแก่ลงกว่าเดิม ที่ต้องใช้เสริมกับการแต่งหน้าเพื่อให้ดูสมจริงและแก่มากแบบนี้

#8 ห้องควบคุมในภาพยนตร์เรื่อง Hunger Games เกมล่าเกม ที่จริงๆ แล้วก็เป็นแค่ห้องธรรมดาห้องหนึ่ง และรายล้อมไปด้วยอุปกรณ์มากมายในการถ่ายทำ

#9 ภาพเปรียบเทียบของ Detective Pìkachu กับ ไรอัน เรย์โนลส์ ที่ได้ใช้ใบหน้าของเขาเป็นแบบจำลองการเคลื่อนไหวของตัวละครสุดน่ารัก

#10 Tweedledee และ Tweedledum จาก อลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland) ที่ตัวจริงนั้นดูแปลกประหลาดแต่ก็ยังไม่มากเท่ากับในภาพยนตร์

#11 กัปตัน Davy Jones โจรสลัดที่มีใบหน้าเป็นปลาหมึกเพราะโดนคำสาป แต่หนวดทั้งหมดนั้นเกิดจากการใช้สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ล้วนๆ

#12 ภาพที่หลายคนคงไม่คิดว่าเบื้องหลังจะเป็นแบบนี้ กับตัวละคร Groot จาก Guardians of The Galaxy ที่จริงๆ แล้วมีเพียงหัวเท่านั้น

#13 ภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับผจญภัยของโจรสลัด ทำให้มีฉากในทะเลอยู่มาก แต่จริงๆ แล้วหลายฉากนั้นถ่ายทำบนพื้นดิน

#14 Westworld ซีรีส์ไซไฟเกี่ยวกับโลกของคาวบอยและโลกอนาคต มีการใช้เทคนิคพิเศษเข้ามาช่วยมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งฉากของเสือที่ดูน่ากลัว

#15 Doctor Strange จอมเวทย์มหากาฬ ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร ในฉากที่ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ เดินทางทะลุมิติผ่านวงแหวน

#16 เบื้องหลังความแข็งแกร่งของกัปตันอเมริกา ที่มีการใช้เชือกเข้ามาช่วย และเสาก็ทำจากวัสดุบางๆ

#17 แม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนรูปหน้าของนักแสดงก็สามารถใช้สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ได้เช่นกัน อย่างเช่นความเปลี่ยนแปลงของตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Alita: Battle Angel

#18 เบื้องหลังความน่ารักของแมวเหมียวสีส้มขนปุยในเรื่อง กัปตัน มาร์เวล Captain Marvel ที่ไม่ใช่แมวตัวเป็นๆ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน