20 ภาพถ่ายที่พิสูจน์ว่าโลกนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่เราไม่เคยเห็น

ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนที่รอบรู้และศึกษาหาข้อมูลมามากมายหลายอย่าง แต่ก็ไม่มีทางที่เราจะเป็นคนที่รอบรู้ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ได้เลย เพราะถึงแม้ว่าโลกของเราจะไม่ได้กว้างใหญ่มากนักเมื่อเทียบกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่และลึกลับอย่างจักรวาล แต่ก็ยังมีเรื่องน่าประหลาดใจรอให้ได้ค้นคว้าและศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ และนี่คือ 20 ภาพสุดแปลก ที่เผยให้เห็นความจริงว่าโลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ที่พิสูจน์ว่าโลกนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่เราไม่เคยเห็นทั้งหมดได้

#1 ภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยงามและแปลกประหลาด อย่างเช่นสายรุ้งที่ไม่ได้เป็นสีรุ้ง แต่เป็นสีขาวบริสุทธิ์แบบนี้

#2 เหตุการณ์มหัศจรรย์นั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างเช่นต้นไม้ที่ถูกไฟไหม้แค่เพียงครึ่งซึกเท่านั้น

#3 ภาพจำลองที่แสดงให้เห็นถึงภาพดั้งเดิมของภาพเขียนเก่าแก่จากอียิปต์ ที่รวมถึงตัวอักษรไฮเออโรกลีฟอียิปต์ ซึ่งในอดีตนั้นมีสีสันสดใสแต่มันได้จางหายไปตามกาลเวลา

#4 สัตว์หลายชนิดนั้นมีอายุยืนกว่ามนุษย์มาก โดยเฉพาะสัตว์ที่มีขนาดใหญ่หรืออาศัยอยู่ใต้น้ำ อย่างเช่นฉลามตัวนี้ที่มีอายุมากกว่า 392 ปี

#5 นอกจากบนโลกของเราแล้วอวกาศก็ยังมีสิ่งสวยงามอีกมากมายที่รอให้เราได้ค้นหา อย่างเช่นดวงอาทิตย์ตกบนดาวอังคารที่เป็นแสงสีฟ้าไม่ใช่สีส้ม

#6 ภาพของสิ่งที่เราเห็นและใช้กันอยู่ทุกวัน แต่ไม่รู้เลยว่าลักษณะที่แท้จริงของมันเป็นอย่างไร นั่นก็คือภาพของกระดาษที่ถูกส่องผ่านกล้องจุลทรรศน์

#7 ภาพจำลองที่แสดงให้เห็นถึงขนาดที่ใหญ่โตของดาวพฤหัสบดี ถ้าหากว่าระยะห่างของดาวพฤหัสบดีนั้นเท่ากับระยะห่างของโลกและดวงจันทร์

#8 ภาพของเต่าที่ไม่ได้มีแค่ในนิทานหรือการ์ตูนเท่านั้น แต่เป็นภาพของเต่าตัวจริงที่เพิ่งตื่นขึ้นมาจากการจำศีลหรือนอนหลับเป็นระยะเวลานาน

#9 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อแม่น้ำสองสายที่มีสภาพน้ำแตกต่างกันมาก และมาบรรจบในที่เดียวกัน ทำให้เกิดการรวมตัวกันอย่างช้าๆ แต่ก็แยกชั้นกันอย่างชัดเจนมาก

#10 อุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าล้ำสมัยที่สุดในยุค 1982 มันก็คือนาฬิกาของ Seiko ที่สามารถรับชมโทรทัศน์ได้ เรียกได้ว่าเป็น TV watch เรือนแรกของโลก

#11 เปลวไฟจากเทียนอาจเป็นสิ่งที่เราเห็นกันจนชินตา แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเมื่อเปลวไฟอยู่นอกอวกาศนั้นมันจะมีรูปทรงและสีสันที่ต่างจากบนพื้นโลก

#12 พืชผักผลไม้ทุกวันนี้แตกต่างจากในอดีตมาก เพราะมีการปรับปรุงสายพันธุ์มาเรื่อยๆ อย่างเช่นมะเขือเทศยุคใหม่และมะเขือเทศที่ปลูกจากเมล็ดที่มีอายุ 150 ปี

#13 มูลค่าของทองคำซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีมูลค่าสูงมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน แต่มูลค่าน้อยกว่าทองคำอยู่มากอย่างเงิน เมื่อเปรียบเทียบขนาดของทองคำและเงินที่มีมูลค่าเท่ากัน

#14 พลังอำนาจของธรรมชาติเป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก อย่างเช่นพายุที่สามารถพัดพื้นผิวของถนนให้หลุดออกมาเป็นแผ่นแบบนี้ได้โดยที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

#15 ความงดงามอลังการและความยิ่งใหญ่ที่มนุษย์สร้างขึ้น อย่างเช่นสะพานและอุโมงค์ที่เชื่อมต่อระหว่างเดนมาร์กและสวีเดน

#16 กำแพงอิฐโค้งในอังกฤษเคยได้รับความนิยมสูง เพราะใช้อิฐน้อยกว่าแนวตรง แต่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน และเหมาะสำหรับต้นไม้ริมกำแพงได้เป็นอย่างดี

#17 หลายคนบนโลกนี้อาจเคยเห็นหรือสัมผัสหิมะมาแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าเมื่อหิมะแข็งตัวและเริ่มละลาย มันก็อาจจะลงมากองกันเหมือนผ้าพับไว้แบบนี้เลย

#18 ภาพความสวยงามและชวนให้ขนลุกของธรรมชาติ ที่ดูเหมือนภาพที่คนสร้างขึ้นมา แต่มันเป็นภาพจริงๆ ของดวงอาทิตย์ตกเมื่อเรามองลงมาจากบนก้อนเมฆ

#19 ความลับของสิ่งก่อสร้างที่เป็นสิ่งสำคัญและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าด้านในนั้นไม่มีอะไรเลย นั่นก็คือหอคอยแห่งปิซ่านั่นเอง

#20 แสงออโรร่าจากพื้นดินนั้นสวยงามและมหัศจรรย์มากเหมือนโลกแห่งเทพนิยาย และแสงออโรร่าเมื่อมองจากท้องฟ้านั้นก็ยิ่งสวยงามและตื่นตะลึงมากขึ้นไปอีก

เครดิต : brightside

แบ่งปัน