20 ภาพความมหัศจรรย์ของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

ธรรมชาตินั้นสร้างสิ่งที่มีความสวยงามและความพิเศษในตัวเองเอาไว้มากมายนับไม่ถ้วน จนบางครั้งมนุษย์เราก็ไม่สามารถเดินทางออกไปค้นหาและสำรวจสิ่งเหล่านี้ได้หมด แต่โชคดีที่มีใครบางคนได้ค้นพบและนำมาแบ่งปัน และนี่คือภาพความสวยงามและพิเศษของสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่มีความแปลกประหลาดจนทำให้บางครั้งเราก็รู้สึกประหลาดใจได้อยู่เสมอ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในตัวของมันเองแบบนี้

#1 สัตว์ที่สามารถพรางตัวเพื่อเอาชีวิตรอดได้อย่างแนบเนียนจนเราไม่ได้สังเกต เหมือนผีเสื้อตัวนี้ที่มองเผินๆ ก็คงคิดว่ามันเป็นเพียงเศษใบไม้แห้ง

#2 ความแปลกที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของร่างกาย เมื่อเส้นประสาทส่วนหนึ่งของนิ้วชี้ได้รับความเสียหาย แต่มันทำให้ผิวหนังครึ่งหนึ่งไม่เหี่ยวเมื่อเจอน้ำเหมือนนิ้วอื่น

#3 เลม่อนที่ดูไม่เหมือนเลม่อนเพราะแยกออกเป็นแฉกอย่างน่าประหลาดใจมาก

#4 บอนไซเป็นต้นไม้ที่นอกจากความงดงามแล้วอายุที่เก่าแก่และยืนยาวก็ยังทำให้เราตกใจได้เสมอ อย่างเช่นต้นนี้ที่มีอายุมากกว่า 800 ปี

#5 ภาพของต้นไม้ที่มีอะไรบางอย่างเกาะอยู่เต็มไปหมด มันคือต้นองุ่นบราซิล ที่ผลของมันไม่ได้งอกตามกิ่งเหมือนต้นไม้ทั่วไป

#6 การหลบซ่อนอันตรายของนกอีมูที่เอาหัวของมันมุดลงไปด้านล่าง และเมื่อมองจากด้านหลังมันจะดูคล้ายกับก้อนหินขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยขน

#7 ส้มที่ไม่เพียงมีกลีบมากมายในผลของมัน แต่กลีบแต่ละอันยังซ้อนกันเป็นชั้นๆ จากขนาดใหญ่ที่สุดและค่อยๆ ไล่ระดับเข้าไปด้านใน

#8 ภาพถ่ายที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นภาพของหิมะ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่มีสีขาวสะอาดที่เราเห็นในภาพก็คือทรายที่ขาวมากๆ นั่นเอง

#9 ความสวยงามของน้ำตกที่เกิดจากการรวมตัวกันของธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อฝนตกหนักจนเปลี่ยนบันไดหินให้กลายเป็นน้ำตกที่ไหลเชี่ยว

#10 คนส่วนใหญ่เคยเห็นกะหล่ำดาว แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าพวกมันเจริญเติบโตโดยงอกออกมาจากต้นของมันแบบนี้

#11 มะเขือเทศที่มีความพิเศษไม่เหมือนมะเขือเทศลูกไหน นอกจากมันจะมีขนาดใหญ่แล้วยังมีรูปร่างที่ผิดแผกไปจากมะเขือเทศลูกอื่นๆ มาก

#12 สัตว์โลกที่นอกจากจะดูสวยงามในแบบของแต่ละสายพันธุ์ ก็ยังมีบางตัวที่แตกต่างไปจากเพื่อนของมันเองด้วย

#13 แมวที่มีความพิเศษกว่าแมวทั่วไป แมวแบบนี้เรียกว่า คิเมียรา เป็นแมวที่ยีนในตัวของมันทำให้สีขนโดยเฉพาะบนใบหน้าของมันแบ่งออกเป็นสองฝั่งแตกต่างกันชัดเจน

#14 หรือจะเป็นแมวตัวนี้ที่ไม่ได้เป็นคิเมียรา แต่เป็น Heterochromia ที่ทำให้สีในดวงตาของมันแบ่งออกเป็นสองฝั่งในข้างเดียว คือสีเหลืองและสีฟ้าสดใส

#15 บนโลกนี้มีสิ่งมีชีวิตหลายชนิดที่เราไม่รู้จักและไม่คุ้นเคย และอาจจะไม่สังเกตเห็นถ้าเราไม่ได้ใส่ใจสิ่งรอบข้าง อย่างเช่นแมลงที่มีความแปลกแต่ก็เท่ด้วย

#16 ดวงตาที่สวยงามของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ไม่ได้เกิดจากการตัดต่อภาพหรือสวมใส่คอนแทคเลนส์ แต่เกิดจากสีของดวงตาของหญิงสาวคนนี้จริงๆ ที่มีทั้งสีเทาและน้ำตาล

#17 แร่โอปอลที่ถูกพบนี้ถูกตั้งชื่อว่า ต้นไม้สายรุ้ง หรือ Rainbow Tree มันถูกพบในควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

#18 พี่น้องแมวเหมียวที่มีความสวยเท่เหมือนกันมาก เพราะทั้งตัวของมันเป็นสีขาว และดวงตาแต่ละข้างก็เป็นสีที่แตกต่าง แต่ทั้งสองตัวนั้นเหมือนกันจนเกือบแยกไม่ออก

#19 เต่าธรรมดาและเต่าที่เป็นเต่าเผือก โดยเต่าธรรมดานั้นเป็นสีน้ำตาล แต่เต่าเผือกกลับไม่เป็นสีขาวล้วน เพราะมีตะไคร่น้ำเกาะอยู่บนกระดองของมันนั่นเอง

#20 และนี่คือหน้าตาของกล้วยชวาสีน้ำเงิน ที่มีรสชาติเหมือนกับไอศกรีมรสวานิลลาเมื่อยามสุกงอม

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน