9 สัญญาณบ่งบอกว่าเขากำลังแอบชอบเราอยู่หรือไม่

อาการของคนที่แอบชอบเรา แสดงออกมาบ้างมั้ย? ดูยังไงว่าเขาชอบเราจริงๆ จะได้ชัวร์แบบไม่ต้องกลัวนก เพราะในการอ่านใจคนอื่นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะการอ่านความรู้สึกเกี่ยวกับความรักความชอบที่อีกฝ่ายมีให้กับเราแต่อาจจะพูดหรือไม่ได้พูดออกมา ดังนั้นเราจึงต้องอาศัยการสังเกตพฤติกรรมและท่าทางเข้ามาร่วมวิเคราะห์ด้วย วิธีการที่ดีที่สุดก็คือการถามออกไปตรงๆ แต่ก็อาจจะมีผลเสียหลายอย่าง ดังนั้นบางคนจึงต้องการความมั่นใจก่อนที่จะพูดออกไป ซึ่งสามารถสังเกตได้จาก 9 สิ่งต่อไปนี้

#1 เมื่อใครบางคนพยายามย้ายสิ่งของที่กั้นกลางระหว่างตนกับอีกฝ่ายหนึ่งออกไป ก็อาจจะแปลว่ากำลังชอบหรือตกหลุมรัก เพราะต้องการให้เกิดความใกล้ชิดระหว่างทั้งสองฝ่ายมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นทางจิตใจหรือร่างกาย

#2 ทุกคนต่างก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัว และไม่อยากให้ใครเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวโดยเฉพาะคนที่เราไม่ชอบ ดังนั้นเมื่อใครบางคนพยายามเข้ามาใกล้ชิดกับเรา ก็อาจแปลว่าพวกเขารู้สึกชอบหรือรู้สึกดีๆ กับเราอยู่นั่นเอง

#3 ปลายเท้าก็สามารถบอกอะไรกับเราได้หลายอย่าง เมื่อเราคุยกับคนที่ชอบ เรามักจะเอนตัวหรือหันหน้าไปทางพวกเขาอย่างไม่รู้ตัว โดยเฉพาะการหันไปทั้งตัวรวมถึงปลายเท้าเพื่อให้เกิดความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น

#4 การเลิกคิ้วก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากความประหลาดใจหรือความสงสัยใคร่รู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจเป็นสัญญาณที่บอกให้รู้ว่าอีกฝ่ายหนึ่งกำลังชอบหรือสนใจเราอยู่

#5 เมื่อผู้ชายพูดคุยกับคนที่ตนเองสนใจ พวกเขามักจะทำตัวให้ดูดีมีสง่าราศีมากขึ้น อย่างเช่นการนั่งหลังตรงตลอดเวลา การอ่านภาษาท่าทางก็สามารถช่วยให้เราอ่านใจคนได้เช่นกัน

#6 คนที่ชมเราอย่างแปลกๆ หรือไม่จริงใจไม่ได้แปลว่าพวกเขาไม่ชอบเราเสมอไป แต่อาจเกิดจากความประหม่า หรือเกิดจากความคิดของพวกเขาที่คิดว่าเรานั้นดีอยู่แล้ว เมื่อกล่าวชมจึงกลายเป็นความเขินอายหรืออึดอัดนั่นเอง

#7 การเดินไปด้วยกันก็สามารถบอกความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งได้ คนที่แคร์เรามักจะเดินช้าๆ เพื่อให้ได้ก้าวเดินไปด้วยกัน ส่วนคนที่สนใจแต่ตัวเองมักจะเดินน้ำหน้าโดยไม่สนใจคนที่เดินตามหลังเท่าไหร่นัก

#8 การกระพริบตาและการหลับตาก็สามารถสื่อสารความรู้สึกได้ เมื่อเราคุยกับคนที่ไม่ชอบเรามักจะเผลอหลับตาโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้าคุยกับคนที่ชอบจะกระพริบตาบ่อยขึ้นกว่าเดิม

#9 การยืนเท้าเอวอาจจะไม่ใช่ท่าทางที่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่มันอาจเกิดจากการที่อีกฝ่ายหนึ่งโดยเฉพาะผู้ชายพยายามแสดงถึงความเปิดเผยหรือความมั่นคงให้คนที่พวกเขาชอบรับรู้ก็ได้

เครดิต brightside

แบ่งปัน