15 ความแปลกตาที่พวกเราไม่สามารถพบเจอได้ทั่วไป

โลกของเรานั้นมีเรื่องราวแปลกๆ ที่ถูกค้นพบหรือเกิดขึ้นใหม่เป็นประจำทุกวัน อยู่ที่ว่ามันจะถูกนำออกมาเผยแพร่ให้ได้เห็นกันบ้างหรือไม่ ซึ่งหลายๆ ครั้งก็ต้องขอบคุณที่โลกนี้มีอินเทอร์เน็ต ที่ช่วยให้เราได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปสำรวจโลกด้วยตัวเอง และนี่คือ 15 ความแปลกตาที่พวกเราไม่สามารถพบเจอได้ทั่วไป ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 สิ่งที่ดูเหมือนโปเกบอลในการ์ตูนเรื่องดัง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นแค่ลูกบอลคริสตัลที่ถูกหอยหลากชนิดเกาะอยู่เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น

#2 รองเท้าที่ดูเหมือนรองเท้าที่ผลิตขึ้นมาสำหรับยักษ์โดยเฉพาะ แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นแค่รองเท้าเบอร์ 20 ที่เป็นไซส์ที่มีจำหน่ายทั่วไปโดยเฉพาะในแถบตะวันตก

#3 ไข่สีดำสนิทที่ดูแปลกตากว่าปกติ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นไข่ธรรมดาที่ถูกนำไปทำให้สุกในหุบเขาภูเขาไฟจังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

#4 ใบไม้ล่องหน ปรากฏการณ์สุดประหลาดที่เกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิต่ำมากๆ จนใบไม้ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง แล้วตัวมันก็ย่อยสลายหรือหลุดหายไป

#5 กล่องรูปร่างประหลาดที่เด็กสมัยใหม่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะมันคือกล่องใส่กล้องถ่ายภาพรุ่น Kodak No 2A ซึ่งถือว่าเป็นความคลาสสิกอย่างแท้จริง

#6 เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเหมือนโต๊ะไม้เก่าๆ รูปทรงประหลาด ที่จริงๆ แล้วคือโต๊ะสำหรับทำงานไม้หรืองานช่างต่างๆ ที่ผู้คนนิยมใช้กันในอดีตนั่นเอง

#7 ผลไม้ที่มีรูปทรงแปลกตาและน่าขนลุกเล็กน้อย จริงๆ แล้วมันคือผลของต้น Osage orange หรือ hedge apple พืชตระกูลเดียวกับต้นหม่อน

#8 ลูกบอลหน้าตาแปลกพิลึก ที่จริงๆ แล้วก็คือของเล่นชนิดหนึ่งที่นิยมเอามาเล่นกับสุนัข เรียกว่า Wiggly Giggly

#9 ลวดลายที่ดูแปลกตาของด้วงตัวหนึ่ง ที่เหมือนผืนผ้าหรือแผ่นหนังที่ถูกไฟลนจนกลายเป็นสีดำเป็นดวงๆ ดูแล้วสวยงามน่าทึ่ง

#10 เรื่องแปลกอาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณกำลังรับประทานแตงโมหวานฉ่ำอยู่ก็พบว่าลวดลายในเนื้อแตงโมนั้นประหลาดสุดๆ แบบนี้

#11 ศิลปะที่ทำให้เราเกิดความสับสนระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือน อย่างเช่นประติมากรรมเหรียญมาริโออันใหญ่ยักษ์กลางชุมชนแห่งนี้

#12 โทรศัพท์รุ่นเก่าๆ นั้นเป็นนวัตกรรมที่เจ๋งและแข็งแกร่งทนทานมาก โดยเฉพาะโทรศัพท์ยี่ห้อ Nokia เครื่องนี้

#13 สิ่งที่ใช้กันเป็นปกติในอดีตอาจเป็นสิ่งที่ดูแปลกตามากในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่นหน้ากากที่หมอรักษาโรคระบาดต้องสวมใส่จริงๆ

#14 นี่คือภาพจากกล้องความละเอียดสูงของเท้าของแมงมุมตัวเป็นๆ

#15 เฮลิคอปเตอร์เองก็มีช่วงเวลาที่พวกมันต้องถูกคลุมไว้ด้วยผ้าคลุมเช่นกัน และนี่คือภาพของเฮลิคอปเตอร์ที่ถูกคลุมไว้อย่างหนาแน่นและปลอดภัย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน