10 การเปลี่ยนตัวดาราในภาพยนตร์และซีรีส์ดัง ที่คุณอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

เมื่อมีภาพยนตร์และซีรีส์ประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าจะต้องมีการวางแผนสร้างภาคต่อทันที แต่ในบางครั้งก็มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดง เพราะตัวละครที่เราคุ้นหน้าในภาคที่แล้วอาจไม่สามารถกลับมาร่วมแสดงได้ ทำให้ทีมผู้สร้างต้องคัดเลือกนักแสดงคนใหม่ด้วยความจำเป็น และก็ได้แต่หวังว่านักแสดงคนใหม่จะประสบความสำเร็จและสามารถครองใจผู้ชมได้เหมือนคนเดิม และวันนี้เราจะพาไปชมภาพจากภาพยนตร์และซีรีส์ดังทั้งหมด 10 เรื่องที่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงทั้งบทบาทสำคัญและบทบาทที่เป็นเพียงตัวเสริม และบางตัวละครคุณก็อาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

#1 Evelyn O’Connell จากภาพยนตร์เรื่อง The Mummy ภาพยนตร์แนวแอคชั่นสยองขวัญแฟนตาซี ที่เดิมรับบทโดยนักแสดงสาวสวย Rachel Weisz แต่ในภาคต่อมาก็เปลี่ยนเป็นนักแสดงสาวสวยอีกคนนั่นก็คือ Maria Bello

#2 Reggie จากซีรีส์ Riverdale ซีรีส์ดราม่าวัยรุ่น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ลึกลับและแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อว่าริเวอร์เดล โดยมีตัวเอกของเรื่องคือ อาร์ชี่ และมีเพื่อนนักเรียนอีกคนหนึ่งที่เป็นเหมือนคู่กัดของอาร์ชี่คือ เรจจี้ ที่ซีซั่นแรกรับบทโดย Ross Butler และซีซั่นต่อมาก็รับบทโดย Charles Melton

#3 Mason Verger จากซีรีส์ Hannibal เดิมรับบทโดย Michael Pitt แต่ต่อมาเขาก็ได้ถอนตัวออกจากซีรีส์เรื่องนี้ บทนี้จึงตกเป็นของ Joe Anderson ที่หลายคนอาจคุ้นหน้าจากบทบาท Alistair ในภาพยนตร์ The Twilight Saga: Breaking Dawn — Part 2

#4 คุณป้าเทพยากรณ์ใน The Matrix นั้น ก็มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงเช่นกัน ซึ่งบางคนก็อาจจะไม่ทันสังเกตเนื่องจากหนังแต่ละภาคนั้นเว้นระยะห่างออกจากกัน

#5 Fox Mulder และ John Doggett จาก The X-Files หรือแฟ้มลับคดีพิศวง ภาพยนตร์ชุดสืบเนื่องทางโทรทัศน์แนวไซไฟ แต่เดิมตัวละครนักสืบ Mulder นั้นรับบทโดย David Duchovny แต่ต่อมาก็ได้เปลี่ยนนักแสดงใหม่ ซึ่งไม่ได้มารับบท Mulder แต่เปลี่ยนเป็นตัวละครใหม่คือ John Doggett ที่รับบทโดย Robert Patrick

#6 อีกหนึ่งตัวละครที่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงในซีรีส์เรื่องดังมหาศึกชิงบัลลังก์ ก็คือตัวละคร ดาริโอ นาฮาริส นักรบหนุ่มที่หล่อเหลาและมีเสน่ห์ เดิมรับบทโดย Ed Skrein และในซีซั่นที่ 4 ก็ได้เปลี่ยนเป็น Michiel Huisman ที่แม้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยในตอนแรก แต่เขาก็แสดงได้ดีมากจนผู้ชมกลับมาประทับใจเหมือนเดิม

#7 ผู้พัน James Rhodes คือสหายคู่ซี้ของไอรอนแมนอย่างไม่ต้องสงสัย และในระยะหลังเราก็มักจะคุ้นเคยกับอาเฮียท่านหลังอย่าง Don Cheadle มากกว่า จนเกือบลืมไปว่าแท้จริงบทนี้ก่อนหน้านั้น คนที่รับบทเป็นนักแสดงบทผู้พันคือ Terrence Howard

#8 Jennifer Parker จากภาพยนตร์แนวแฟนตาซีสยองขวัญสุดอมตะ Back to the Future หรือเจาะเวลาหาอดีต ที่แม้จะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดง แต่นักแสดงทั้งสองคนก็มีความคล้ายคลึงกันมาก จนผู้ชมหลายคนนั้นดูไม่ออกกันเลยทีเดียว ซึ่งตอนแรกรับบทโดย Claudia Wells และต่อมาก็ได้เปลี่ยนเป็น Elisabeth Shue

#9 Rachelle Lefevre ที่รับบท Victoria จาก The Twilight Saga ถูกถอดออกจากบท และได้นักแสดงสาว Bryce Dallas Howard มาสวมรอยต่อจากเธอ ด้านสตูดิโอกล่าวว่า นักแสดงที่พวกเขาต้องการ จะต้องทุ่มเททุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการฝึกซ้อม ถ่ายทำตลอดตารางกำหนดการของภาพยนตร์ และความจริงก็คือ การที่ราเชลหันไปให้ความสนใจหนังเรื่องอื่นทำให้เธอต้องถูกถอดออกจากหนังเรื่องนี้

#10 Richard Harris รับบทเป็น Albus Dumbledore จากภาพยนตร์ Harry Potter น่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 72 ปี จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และบทนี้ก็ถูกส่งต่อให้ Michael Gambon เข้ามารับแสดงเป็นอาจารย์ใหญ่ในโรงเรียนเวทมนตร์ ตั้งแต่ภาคนักโทษแห่งอัซคาบันจนกระทั่งจบซีรีส์

เครดิต brightside

แบ่งปัน