10 เรื่องราวน่าสนใจในสเปน ที่อาจทำให้เราได้เปิดมุมมอง

ในแต่ละประเทศล้วนมีวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี และความเชื่อที่แตกต่างกัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนในแต่ละประเทศจะมีนิสัยแตกต่างกันมาก อย่างเช่นชาวสเปนที่มีนิสัยแปลกๆ บางอย่างที่ทำให้คนประเทศอื่นงุนงงได้เช่นกัน นิสัย พฤติกรรม และความเชื่ออันสุดแสนแปลกประหลาดของชาวสเปนที่ทำให้คนต่างชาติเกิดความสับสนงุนงงได้ แต่มันก็เป็นวิถีชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ทั่วไปของพวกเขา ที่ชาวสเปนนั้นยึดถือหรือปฏิบัติกันเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

#1 เดินทางไปทุกที่ในขณะผมเปียก ผู้คนในสเปนชอบสระผมในตอนเช้าไม่ใช่ตอนก่อนนอน ดังนั้นการเตรียมตัวไปโรงเรียน ที่ทำงานหรืออย่างอื่นทำให้ไม่มีเวลาพอจะเป่าให้ผมแห้ง นี่คือเหตุผลที่พวกเขามักจะออกไปข้างนอกด้วยผมเปียก มันถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

#2 สามารถเอาเด็กเข้าไปนั่งในบาร์ด้วยได้ คุณสามารถไปบาร์กับครอบครัวได้ในสเปน ในตอนเย็นหรือตอนกลางคืนคุณจะเห็นบรรยากาศของพ่อแม่ที่กำลังสนุกสนานนั่งอยู่ข้างๆลูกตัวน้อย ที่กำลังนอนหลับอยู่บนโต๊ะ นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมคนสเปนถึงไม่รำคาญเสียงดัง เพราะพวกเขาคุ้นเคยกับเสียงดังตั้งแต่เด็กนั่นเอง

#3 ปอกเปลือกผลไม้ออกทั้งหมดก่อนทาน คนสเปนไม่เพียง แต่ปอกเปลือกส้ม เลม่อน และสับปะรด พวกเขาปอกเปลือกผลไม้เกือบทุกอย่าง นั่นเป็นเพราะผู้คนในชนบทไม่ค่อยมีน้ำสะอาดใช้ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อป้องกันแบคทีเรียที่เป็นอันตรายพวกเขาจึงปอกเปลือกผลไม้ก่อนทาน

#4 มีช่วงหยุดพักดื่มกาแฟนาน 30 นาที คนสเปนจะหยุดพักเพื่อออกไปดื่มกาเเฟ ตามคาเฟ่ บาร์ ตั้งแต่ 11.00 น. โดยใช้เวลาในการออกไปพักดื่มกาแฟ 30 นาที เพราะพวกเขาชอบที่จะอยู่ในฝูงชนและกับเพื่อนร่วมงาน

#5 สามารถทิ้งขยะลงบนพื้นในบาร์ได้ หากคุณเผลอทิ้งผ้าเช็ดปาก ไม้จิ้มฟัน หรือขยะอื่นๆ ลงบนพื้นในบาร์ คุณไม่ต้องหยิบมันขึ้นมาทิ้งถังขยะ ถ้าคุณทำมันจะน่าแปลกใจมากสำหรับคนในท้องถิ่น เพราะพวกเขาทำเป็นเรื่องปกติที่จะโยนสิ่งเหล่านี้ทิ้งลงบนพื้นในบาร์

#6 มีพื้นที่ส่วนตัวน้อยมาก บางคนอาจรู้สึกเหมือนคนสเปนไม่ถือตัว เมื่อพูดคุยกัน เพราะพวกเขาจะสนิทกันมากและมักจะแตะกันที่ไหล่หรือหัวเข่า เป็นการกระทำที่เปิดกว้างเพื่อลดระยะห่างกับผู้อื่นซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการสื่อสาร

#7 แช่แข็งขนมปัง หากคุณเคยเยี่ยมบ้านชาวสเปน คุณอาจแปลกใจที่พบว่ามีขนมปังในช่องแช่แข็ง มันเป็นสิ่งปกติที่พวกเขาจะซื้อขนมปังล่วงหน้าไว้หลายวันและใส่ไว้ในช่องแช่แข็งเพื่อรักษาคุณภาพอาหารให้นานที่สุด

#8 แบ่งวันเป็น 5 ส่วน คนสเปนอาจคิดว่า 4 ส่วนในหนึ่งวันนั้นไม่เพียงพอ นอกจากตอนเช้า บ่าย เย็น และกลางคืนพวกเขายังมีเวลาที่ถูกเรียกว่า madrugada และไม่มีคำแปลที่แน่นอน แต่นี่คือเวลาตั้งแต่เที่ยงคืนถึงช่วงรุ่งอรุณ

#9 ไม่ต้องล้างมือหลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ ในสเปนผู้คนมักสวมรองเท้าภายในบ้าน และพวกเขายังมีนิสัยที่ไม่ยอมล้างมือหลังจากกลับบ้านหรือหลังจากไปเข้าห้องน้ำ นี่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากสำหรับชาวต่างชาติ แต่ชาวบ้านคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ

#10 มีการทดสอบที่แสดงให้เห็นว่าหญิงตั้งครรภ์ในสเปนนั้นสามารถกินแฮมได้ เพราะการกินแฮมนั้นอาจทำให้เกิด toxoplasmosis ในหญิงตั้งครรภ์ซึ่งเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เพื่อให้แน่ใจว่าทารกและแม่ไม่เป็นไรพวกเขาได้รับการทดสอบพิเศษ และทำให้รู้ว่าหญิงตั้งครรภ์ในสเปนนั้นสามารถทานเเฮมได้ปกติ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน