11 ความจริงเบื้องหลังภาพถ่ายที่เคยโด่งดังในโลกออนไลน์

รูปภาพที่โด่งดังจนเราเห็นกันทั่วไปในอินเทอร์เน็ตนั้นอาจจะไม่ถูกต้องหรือตรงกับความจริงเสมอไป เพราะมันอาจเกิดจากการตัดต่อภาพ หรือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามมา จนทำให้ภาพเหล่านั้นไม่ตรงกับความจริงในปัจจุบัน และนี่คือ 11 เรื่องราวเบื้องหลังภาพถ่ายสวยงามที่กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ต แต่เรื่องราวเบื้องหลังของภาพถ่ายเรานี้อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป และอาจจะไม่ได้ตรงกับความเป็นจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

#1 ภาพถ่ายที่สวยงามชวนฝันเหมือนภาพในเทพนิยาย เมื่อกวางตัวหนึ่งยืนอยู่บนหน้าผาที่สวยงามจนน่าขนลุก แต่จริงๆ แล้วภาพของกวางนั้นถูกตัดต่อขึ้นมาในภายหลัง

#2 ภาพความงดงามของทะเลสาบ Inneston ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ที่สถานที่จริงนั้นไม่ได้สวยงามชวนฝันเหมือนภาพที่ผ่านการตกแต่งหรือปรับสีมาแล้ว

#3 ภาพของคลองในเวนิส ประเทศอิตาลี ที่กลายเป็นน้ำแข็งสีฟ้าสวยสดใส งดงามและน่าขนลุกไปพร้อมกัน เป็นการนำภาพถ่ายสองภาพมารวมกันไม่ใช่ภาพจริง

#4 ภาพของอาคารในประเทศจีนที่อาจจะยังพอมีความงดงามและน่าทึ่งเหมือนในภาพอยู่บ้าง แต่ไม่ได้อลังการและสูงเสียดฟ้าเหมือนภาพที่มีคนตัดต่อขึ้นมา

#5 ภาพของทะเลสาบที่บริเวณพื้นที่ยื่นเข้าไปในทะเลสาบนั้นมีรูปร่างเหมือนใบหน้าของหมีตัวโต เป็นสถานที่ที่ไม่มีอยู่จริง แต่ถูกตัดต่อขึ้นมาโดยศิลปินชื่อว่า Fabien Barrau

#6 ภาพความงดงามอลังการของแกรนด์แคนยอนที่ว่ากันว่ามองเห็นได้จากอวกาศ แต่ภาพนี้ไม่ใช่ภาพถ่ายจากอวกาศจริงๆ เป็นการตัดต่อให้ดูเหมือนมองเห็นได้จากอวกาศเท่านั้น

#7 ภาพถ่ายของอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ในวัยหนุ่ม ที่เป็นภาพจริง แต่ไม่ได้เป็นภาพของเขาตอนที่ยังไม่มีชื่อเสียงอย่างที่พูดกัน เพราะมาจากภาพยนตร์ Hercules in New York

#8 ภาพของสุนัขที่น่ารักและสวยงามแต่ก็น่าหวาดเสียวเมื่อมันคาบดอกไม้ไฟเอาไว้ในปาก สำหรับคนที่กลัวและเป็นห่วงมันก็สามารถสบายใจได้เพราะเป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมา

#9 ภาพถ่ายที่มีการระบุว่าเป็นภาพจากเทศกาลวูดสต็อก งานดนตรีและศิลปะที่โด่งดังมากในอดีต ซึ่งก็มีภาพจริงอยู่มากมาย แต่ภาพนี้มาจากภาพยนตร์เรื่อง Taking Woodstock โดยผู้กำกับ Ang Lee

#10 ภาพถ่ายที่ไม่ได้ถ่ายมาจากซากปรักหักพังของดินแดนอียิปต์โบราณ แต่เป็นภาพที่หลายคนอาจคุ้นตาถ้าเคยไปเยือน Universal Studios Singapore มาก่อน

#11 ภาพที่มีการแชร์กันจนเป็นกระแสไวรัล ว่าถ้าเรานำเอาแผ่นฟอลย์ไปเข้าไมโครเวฟจะทำให้ผิวของมันเรียบเนียน ซึ่งผู้ที่แชร์ภาพเองได้เฉลยว่าไม่เป็นความจริงและการนำไปเข้าไมโครเวฟอาจทำให้ไฟไหม้หรือระเบิดได้เลย

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน