15 ภาพการแปลงโฉมขั้นเทพของเหล่านักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง

ในการสวมบทบาทเป็นตัวละครใดตัวละครหนึ่งในภาพยนตร์ให้สมจริง นอกจากจะต้องอาศัยฝีมืออันแสนยอดเยี่ยมของเหล่านักแสดงแล้ว ยังต้องอาศัยความสามารถของทีมงานทั้งการแต่งหน้า ทำผม รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ที่บางครั้งถึงขั้นทำให้ผู้ชมจำไม่ได้เลยว่านี่คือนักแสดงที่พวกเขารู้จักและเคยเห็นหน้ามาก่อนแล้ว และนี่คือภาพความเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นคนละคน ของเหล่านักแสดงที่บทบาทในภาพยนตร์ทำให้ผู้ชมถึงกับจำไม่ได้ว่านี่คือนักแสดงในดวงใจของพวกเขา เพราะดูต่างไปจากเดิมมากอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

#1 การสวมบทบาทและใช้เทคนิคในการแต่งหน้าจนเรียกได้ว่าไม่เหลือเค้าเดิมของ นาโอมิ กรอสแมน นักแสดงชาวอเมริกัน กับการรับบทเป็นตัวละคร Pepper ในซีรีส์เรื่อง American Horror Story

#2 การแปลงโฉมของนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ยังสาวและสวยมากอย่าง เมอรีล สตรีป เมื่อเธอรับบทเป็น Rabbi ชายชราในเรื่อง Angels in America ได้แนบเนียนจนผู้ชมแทบจำเธอไม่ได้เลย

#3 วลาดิเมียร์ เฟอร์ดิก นักแสดงและสตั๊นท์แมนชาวสโลวาเกีย ที่รับบทเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของซีรีส์เรื่อง Game of Thrones นั่นก็คือ ไนท์ คิง ผู้นำของไวท์วอล์คเกอร์

#4 เอ็มมา ทอมป์สัน กับการรับบทเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่มีหน้าตาไม่เหมือนตัวเธอเองเลยแม้แต่นิดเดียวอย่าง Nanny McPhee จากเรื่อง แนนนี่ แมคฟี่ พี่เลี้ยงมะลึกกึ๊กกึ๋ย

#5 เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ อีกหนึ่งนักแสดงเจ้าบทบาทที่ผลงานแต่ละเรื่องของเธอนั้นทำเอาผู้ชมแทบไม่เชื่อสายตา ยกตัวอย่างเช่นบท Red Queen ใน Alice in Wonderland

#6 แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงผู้มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็นพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้เขาอยากลองอะไรที่ต่างออกไปบ้าง อย่างการรับบทเป็น Ig Perrish ในภาพยนตร์เรื่อง Horns

#7 ซูเซิน ซาแรนดอน นักแสดงชาวอเมริกัน กับการรับบทเป็นแม่มดในภาพยนตร์แนวเทพนิยายแฟนตาซีเรื่อง Enchanted มหัศจรรย์รักข้ามภพ

#8 ริชาร์ด อาร์มิเทจ นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้รับบทเป็น ธอริน โอเคนชิลด์ กษัตริย์ของคนแคระแห่งมิดเดิลเอิร์ธ สายวงศ์ของดูริน บุตรของธราอินที่ 2 ในภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ฮอบบิท

#9 แฟนภาพยนตร์ทุกคนต่างก็รู้จักหรืออย่างน้อยก็คุ้นหน้าคุ้นตากับตัวละคร ชิวแบคคา จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars กันเป็นอย่างดี แต่มีน้อยคนที่จะรู้ว่าผู้รับบทเป็นชิวแบคคาคือ ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงชาวอังกฤษผู้นี้

#10 จิม แคร์รีย์ นักแสดงที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างมากจากการแสดงบทบาทตลก แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าเขารับบทเป็น Grinch ในเรื่อง How the Grinch Stole Christmas ด้วย

#11 แกรี โอลด์แมน นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษ มีผลงานการแสดงมากมายนับไม่ถ้วนอย่างเช่นเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปจนถึงการรับบทเป็น Winston Churchill ใน The Darkest Hour

#12 วอร์วิค เดวิส นักแสดงชาวอังกฤษ แสดงเป็น กริ๊บฮุก ก็อบลินที่มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์

#13 พี่น้องตระกูล Wayans มาร์ลอน วายนส์ และ ชอว์น วายนส์ ที่แปลงโฉมตัวเองเป็นสาวสวยผมบลอนด์ในภาพยนตร์เรื่อง White Chicks จับคู่ป่วนมาแต่งอึ๋ม

#14 ฮิวโก วีฟวิง นักแสดงชาวออสเตรเลีย มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ไตรภาคเดอะ เมทริกซ์ และได้พลิกบทบาทของตัวเองด้วยการรับบทในภาพยนตร์เรื่อง คลาวด์ แอตลาส: หยุดโลกข้ามเวลา

#15 ทิลดา สวินตัน นักแสดงอีกท่านหนึ่งที่ได้แปลงโฉมตัวเองให้เข้ากับบทบาทต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วน ยกตัวอย่างเช่นการรับบทเป็น Dr. Josef Klemperer ในภาพยนตร์เรื่อง Suspiria

เครดิต brightside

แบ่งปัน