20 ภาพถ่ายที่เผยให้เห็นความพิเศษของสิ่งต่างๆ

เราอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ ที่อาจซุกซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดารอบตัวเราที่เราเองก็อาจไม่เคยสังเกตอย่างละเอียดหรือใกล้ชิดมาก่อน ทำให้เผลอมองข้ามสิ่งรอบตัวที่จริงๆ แล้วก็มีความพิเศษเช่นเดียวกัน และนี่คือ 20 ภาพสิ่งธรรมดาที่ซุกซ่อนความมหัศจรรย์เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราสามารถพบได้รอบตัวไปจนถึงสิ่งที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี แต่เรากลับมองข้ามไปจนทำให้ไม่มีโอกาสได้เห็นความพิเศษเหล่านี้

#1 เรื่องมหัศจรรย์อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างเช่นเหตุการณ์ที่น่าทึ่งมากๆ เหตุการณ์นี้ เมื่อคนเลี้ยงไก่พบว่าไก่ของเขาวางไข่เป็นรูปทรงที่แปลกประหลาด

#2 ภาพที่แฟนดิสนีย์ทุกคนจะต้องประทับใจและรู้สึกตกหลุมรัก เพราะนี่คือตั๋วใบแรกของดิสนีย์แลนด์ ที่ขายในราคา 1 ดอลลาร์ และมีหมายเลข 000001

#3 นี่คือเปลือกหุ้มภายนอกของไข่ปลากระเบน ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน และอาจไม่เชื่อถ้าไม่ได้เห็นด้วยตา ว่ามันมีรูปร่างหน้าตาที่แปลกประหลาดมากแบบนี้

#4 ปลาดาวที่มีลักษณะแตกต่างจากปลาดาวทั่วๆ ไป เพราะมันไม่ได้มีรูปร่างเหมือนดาวห้าแฉก แต่กลับมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยม เนื่องจากความผิดปกติตั้งแต่แรกเกิด

#5 ธรรมชาตินั้นน่าทึ่งเสมอ อย่างเช่นการทรงตัวของก้อนหินก้อนใหญ่ ที่แม้จะอยู่บนก้อนหินก้อนที่เล็กกว่า แต่ก็สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงมาเป็นเวลานาน

#6 หินก้อนนี้ดูเหมือนฟันขนาดยักษ์ จนหลายคนเชื่อว่ามันคือฟันของเม็กกาโลดอน ปลาขนาดยักษ์ที่มีชีวิตอยู่ราว 23 ถึง 2.6 ล้านปีก่อน

#7 ความงดงามตามธรรมชาติของมรกต อัญมณีสีเขียวที่เกิดจากธาตุโครเมียมและวานาเดียม โดยมรกตก้อนนี้มีน้ำหนักถึง 5,655 กะรัต

#8 นี่คือลูกโลกจำลองสำหรับผู้พิการทางสายตาที่ไม่สามารถมองเห็นได้ จึงต้องสัมผัสแผนที่โลกด้วยมือ

#9 เมื่อหิมะบนภูเขาละลายและไหลลงมาจากภูเขา แต่แล้วก็เกิดการแข็งตัวอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นลำธารน้ำแข็งที่ดูสวยงามและแปลกตามาก

#10 ความงดงามของดอกไม้แสนสวย ที่มีทั้งสีเหลืองสดใสและสีชมพูหวานในดอกเดียวกัน

#11 เมื่อนำกล้องที่มีความละเอียดสูงมาถ่ายภาพเข็มเย็บผ้า เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเข็มอันใหม่เอี่ยมและเข็มที่ถูกใช้งานมานานแล้ว

#12 รอยเท้าสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ที่กลายสภาพเป็นฟอสซิล แสดงให้เห็นถึงความเก่าแก่ของโลกใบนี้

#13 เต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนมากที่สุดชนิดหนึ่งในโลก อย่างเช่นเจ้าตัวนี้ได้รับการยืนยันว่ามีอายุมากกว่า 100 ปีอย่างแน่นอน

#14 ปรากฏการณ์ธรรมชาติสองอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันในสถานที่เดียวกัน เมื่อสายฟ้าฟาดลงมาระหว่างเส้นโค้งของสายรุ้งแสนสวยท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำ

#15 ความงดงามของถนนสายหนึ่งในอัมสเตอร์ดัม เมื่อต้นไม้ใหญ่จากสองฟากโน้มลงมาหากันเป็นอุโมงค์

#16 ไข่ของนกฮัมมิ่งเบิร์ด นกที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยส่วนใหญ่มีความยาวประมาณ 7.5–13 เซนติเมตร

#17 ออโรรา เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มีแสงเรืองบนท้องฟ้าในเวลากลางคืน โดยมักจะขึ้นในบริเวณแถบขั้วโลก ซึ่งมันเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบนโลกเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นบนดาวดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ด้วย

#18 นี่คือผลึกน้ำแข็งที่ถูกพบในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีรูปร่างสวยงามน่าทึ่งราวกับคริสตัล

#19 สัตว์โลกน่ารักตัวนี้ไม่ใช่หนูยักษ์แต่อย่างใด แต่มันคือแรคคูนที่มีภาวะผิวเผือก ซึ่งทำให้เม็ดสีทั่วทั้งร่างกายของมันกลายเป็นสีซีด

#20 นกฟลามิงโกเป็นนกที่สวยงามที่สุดชนิดหนึ่ง แต่หลายคนอาจไม่เคยเห็นลูกนกฟลามิงโกที่เพิ่งเกิดใหม่ ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาแตกต่างจากพ่อแม่ของมันมาก แต่มีขายาวๆ ที่เหมือนกันเป๊ะ

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน