20 ภาพถ่ายแปลกตาที่ซ่อนอยู่กับสิ่งธรรมดาทั่วไป

บนโลกนี้เราสามารถพบเจอเรื่องแปลกประหลาดน่าสนใจได้อยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งในสถานที่หรือสถานการณ์ที่ดูธรรมดาที่สุด อย่างเช่นเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ก็ยังอาจจะมีเรื่องแปลกแอบซ่อนอยู่แบบนี้ และนี่คือ 20 ภาพสิ่งแปลกประหลาดมหัศจรรย์จากทั่วโลก ที่บางครั้งก็ซุกซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาทั่วไปในชีวิตประจำวันของเรา อยู่ที่ว่าเราจะสังเกตเห็นหรือให้ความสนใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจเหล่านี้หรือไม่เท่านั้นเอง

#1 นี่ไม่ใช่ชีสเค้กสตรอเบอร์รีแต่อย่างใด แต่มันคือก้อนหิน

#2 แจกันที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ จนกว่าเราจะเรียงมันอย่างถูกวิธี นั่นก็คือการเรียงแบบสลับด้านล่างและด้านบนเพราะจะทำให้เกิดเป็นลวดลายที่ดูเหมือนเงาร่างของหญิงสาว

#3 ภาพที่ดูเผินๆ ก็เหมือนภาพของหิมะและก้อนหินธรรมดา จนกว่าเราจะสังเกตดูอย่างละเอียด จึงจะพบความน่ารักของกระต่ายที่สามารถพรางตัวในอย่างแนบเนียนอยู่ในภาพ

#4 มองผ่านๆ คุณอาจไม่เห็นว่ามีรถจอดอยู่ แต่นี่คือรถที่ถูกขัดเงาให้แวววาวราวกับกระจกต่างหาก

#5 บางครั้งความพิเศษก็ซ่อนอยู่ในสิ่งที่ดูธรรมดาเหมือนๆ กันไปหมด อย่างเช่นก้อนอิฐที่ดูคล้ายกันทุกก้อน ยกเว้นก้อนหนึ่งที่จริงๆ แล้วทำมาจากไม้

#6 สิ่งที่อาจทำให้คนเข้าใจผิดจนเผลอหยิบขึ้นมากัดไปเต็มๆ คำจนอาจทำให้ฟันหักได้ เพราะสิ่งที่ดูเหมือนขนมปังนุ่มๆ นี้คือก้อนหินที่แข็งแกร่ง

#7 ธรรมชาติสร้างสรรค์ผลงานที่สวยงามได้ไม่แพ้มนุษย์เรา อย่างเช่นกองหินที่ดูเหมือนสุนัขมาก จนไม่น่าเชื่อว่าไม่มีใครไปจัดวางหรือยุ่งเกี่ยวกับมันเลย

#8 การนำสองไอเดียมาผสมผสานกันก็ทำให้เกิดเป็นผลงานที่แปลกใหม่ได้ อย่างเช่นกางเกงยีนส์ที่ดูเท่สุดๆ เพราะมีลวดลายที่ทำให้เราดูเหมือนตัวการ์ตูนในแอนิเมชั่น

#9 ภาพของต้นไม้ที่ดูเหมือนเต็มไปด้วยดอกไม้นุ่มๆ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่เกาะเรียงรายอยู่บนกิ่งไม้คือนกตัวจิ๋วที่ตัวกลมและดูนุ่มนิ่มมากๆ

#10 นิ้วโป้งของคนๆ หนึ่งที่แตกต่างจากนิ้วโป้งของคนทั่วไป เพราะไม่สามารถงอได้มากเท่ากับคนอื่นและยังดูเหมือนไม่มีรอยต่อหรือข้อต่อบนนิ้วเลยด้วย

#11 ต้นกระบองเพชรที่เราคุ้นเคยนั้นถ้าไม่อยู่ในกระถางเล็กๆ ก็เป็นต้นอวบๆ กลางทะเลทราย แต่ต้นกระบองเพชรต้นนี้มีขนาดใหญ่และมีรูปร่างที่เหมือนไม้ยืนต้นมาก

#12 ความมหัศจรรย์ของสัตว์ในธรรมชาติที่สามารถพรางตัวเพื่อเอาชีวิตรอดได้อย่างแนบเนียน เหมือนผีเสื้อตัวนี้ที่มองเผินๆ ก็คงคิดว่ามันเป็นเพียงเศษใบไม้แห้ง

#13 ความแปลกที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของร่างกาย เมื่อเส้นประสาทส่วนหนึ่งของนิ้วชี้ได้รับความเสียหาย แต่มันทำให้ผิวหนังครึ่งหนึ่งไม่เหี่ยวเมื่อเจอน้ำเหมือนนิ้วอื่น

#14 แม้แต่พืชผักผลไม้ที่เราเคยเห็นกันอยู่ทั่วไปก็อาจจะมีสิ่งที่แปลกประหลาดอย่างเช่นเตยทะเล (Hala Fruit) ที่ดูเหมือนกายวิภาคของดาวเคราะห์ในจักรวาล

#15 ตึกแห่งนี้ไม่ได้ไฟไหม้แต่อย่างใด แต่มันคือแสงอาทิตย์ยามตกดินที่สะท้อนเข้ามาต่างหาก

#16 การหลบซ่อนอันตรายของนกอีมูที่เอาหัวของมันมุดลงไปด้านล่าง และเมื่อมองจากด้านหลังมันจะดูคล้ายกับก้อนหินขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยขน

#17 ความแปลกประหลาดของไข่ที่ไม่ได้มีรูปทรงเหมือนไข่ทั่วไปที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีปลายด้านหนึ่งเรียวแหลมเหมือนหยดน้ำแบบนี้

#18 น้ำตกที่เกิดจากการรวมตัวกันของธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น เมื่อฝนตกหนักจนเปลี่ยนบันไดหินให้กลายเป็นน้ำตกที่ไหลเชี่ยว

#19 ความสวยงามของน้ำในทะเลสาบที่ใสแจ๋วในประเทศสวีเดน ใสจนมองไม่เห็นน้ำเลย

#20 ภาพของมือที่มีอะไรบางอย่างเกาะอยู่ดูคล้ายถุงมือ แต่มันคือหอยทากขนาดยักษ์

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน