5 ที่พักแปลกและน่าสนใจจากทั่วโลก ภาค 1

การท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง นอกจากการเลือกสถานที่ที่สวยงามแปลกใหม่แล้ว “ที่พัก” ก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะนำคุณไปรับประสบการณ์ใหม่จากการท่องเที่ยวได้อย่างไม่รู้ลืม และสำหรับผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่เหนือความคาดหมาย นี่คือ 5 ที่พักแปลกและน่าสนใจจากทั่วโลก ที่บอกได้คำเดียวว่าไม่ไปไม่ได้แล้ว มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

#1 โรงแรม Natura Vive Skylodge ประเทศเปรู

ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงแรมที่น่าหวาดเสียวที่สุดในโลก ที่พักเป็นแคปซูลห้อยริมหน้าผาสูงกว่า 400 ฟุต หรือราว 122 เมตร ที่ทำจากแก้วโปร่งใส ผลิตจากอะลูมิเนียมที่ใช้ผลิตยานอวกาศและโพลีคาร์บอเนตที่ทนต่อสภาพอากาศ ภายในมีห้องนอน พร้อมห้องน้ำลอยฟ้า ส่วนประตูเข้าออกจะอยู่ที่เพดานของแคปซูล

ผู้ที่เข้าพักจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ของหุบเขาได้ถึง 300 องศา อีกทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศลึกลับสุดพิเศษใจกลางจักรวรรดิอินคา แต่หนทางที่จะไปที่นั่นมีทางเดียวคือ ต้องปีนหน้าผาที่สูงกว่า 120 เมตรนี้ และใช้สลิงโรยตัวเพื่อไปเข้าห้องพักเท่านั้น

#2 โรงแรม Dog Bark Park Inn รัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าของโรงแรมสัญชาติอเมริกัน เอาใจสาวก Dog lover โดยได้ออกแบบโรงแรมให้เป็นน้องหมาพันธุ์บีเกิ้ลตัวใหญ่ยักษ์ มีความสูง 9 เมตร และท่อน้ำดับเพลงสีแดงสดขนาดใหญ่ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม และนอกจากนี้พวกเขายังสร้างร้านขายของที่ระลึกเป็นตุ๊กตาสุนัขแกะสลักที่พวกเขาลงมือทำเองทุกชิ้นในราคาย่อมเยาแก่แขกผู้เข้าพักอีกด้วย

#3 โรงแรม Giraffe Manor ตั้งอยู่ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา

เป็นโรงแรมสไตล์คฤหาสน์อังกฤษ ที่สร้างขึ้นในยุคโคโลเนียล อยู่ในร่มเงาของภูเขาคิลิมันจาโร คุณจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติและสัตว์น้อยใหญ่แบบสุดๆ จะมีที่ไหนอีกที่คุณจะสามารถอยู่ใกล้ชิดกับยีราฟได้ใกล้ๆ จากในห้องนอน

#4 โรงแรม The Manta Resort แซนซิบาร์ ประเทศแทนซาเนีย

เป็นโรงแรมลอยน้ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องทะเลสีคราม ในเกาะแซนซิบาร์ ที่คุณจะได้สัมผัสวิวใต้ท้องทะเลจากหน้าต่างห้องนอน และเอกลักษณ์ของที่นี่ต้องบอกว่าเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวที่สุด เพราะมันมีเพียงแค่ห้องเดียวเท่านั้น

#5 โรงแรม Kakslauttanen Arcit Resort ประเทศฟินแลนด์

ตั้งอยู่ในทำเลเยี่ยม บนถนนเส้นที่มุ่งหน้าไปทะเลอาร์กติก โดยโรงแรมแห่งนี้ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ บ้านเอสกิโมหลังคาแก้ว เห็นวิวท้องฟ้าเต็มตา โดยเฉพาะช่วงที่มีปรากฏการณ์แสงออโรร่านั้นจะเป็นช่วงเวลาที่สวยงามและน่าเข้าพักมากที่สุด ความสวยงามนั้นการันตีด้วยการติด1 ใน 10 โรงแรมในฝันที่คุณต้องไปสัมผัส และติด 7 สถานที่ท่องเที่ยวที่โรแมนติกที่สุดในโลกสำหรับคู่ฮันนีมูน

แบ่งปัน