12 รายละเอียดจากภาพยนตร์แอนิเมชัน ที่มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่

ในภาพยนตร์แอนิเมชันนั้นใช้ทั้งเวลาและความสามารถในการสร้างผลงานขึ้นมา และทีมงานทำก็ไม่ได้ให้ความสำคัญแค่เพียงภาพสวยๆ หรือเรื่องราวที่สนุกสนานเท่านั้น แต่พวกเขายังใส่ใจในรายละเอียดของทุกฉากทุกตอนเลยทีเดียว และนี่คือฉากในภาพยนตร์แอนิเมชัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ภาพที่สวยงามหรือความสนุกสนานของเรื่องราว แต่ทีมงานใส่ใจทุกรายละเอียดขั้นตอนในการทำ รวมทั้งแฝงเรื่องราวหรือแง่คิดบางอย่างที่ผู้ชมหลายคนอาจไม่เคยสังเกตมาก่อนเลย

#1 รายละเอียดที่ลึกลงไปถึงระดับเส้นผมของตัวละครในเรื่อง Frozen คือเส้นผมของอันนาที่เป็นสีกลายเป็นสีขาว เพราะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่ทำให้พี่น้องนั้นไม่เข้าใจกัน แต่เมื่อเข้าใจกันเส้นผมก็กลับมาเป็นสีเดิม

#2 ในช่วงแรกของภาพยนตร์เรื่อง Frozen II นอกจากความอบอุ่นของครอบครัว ยังได้เห็นสัญญาณของการอยู่ด้วยกันครั้งสุดท้าย อย่างเช่น Anna พูดว่าอยากสร้างมนุษย์หิมะ หรือชุดของทั้งคู่ที่เป็นชุดเดียวกับภาคแรก

#3 ตุ๊กตาหิมะที่เอลซ่าสร้างขึ้นมาให้กับน้องสาว ดูเผินๆ อาจเหมือนตุ๊กตาธรรมดาทั่วไป แต่จริงๆ แล้วเป็นตัวละครของดิสนีย์อย่างเช่น Dumbo, Baymax, Snow White และ Prince Charming

#4 ป้ายใน Beauty and the Beast คือ Valencia ที่ตั้งของ California Institute of the Arts สถาบันที่ทีมงานหลายคนจบการศึกษา และ Anaheim เป็นนครในออเรนจ์เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ตั้งของ Disneyland

#5 รูปปั้นในเรื่อง The Hunchback of Notre Dame ที่นอกจากจะมีการ์กอยล์ รูปสลักที่พบได้ในสถาปัตยกรรมกอธิคในยุโรป ยังมีรูปปั้นของ Pumbaa หมูป่าจากเรื่อง The Lion King ด้วย

#6 ฉากเล็กๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Zootopia ที่แสดงให้เห็นหน้าปกของแผ่น DVD ซึ่งเป็นแอนิเมชันดิสนีย์ในเวอร์ชั่นสัตว์โลก ทั้ง Big Hero 6, Tangled, Wreck-It Ralph, Moana หรือ Frozen II ที่ยังไม่ออกฉาย

#7 นอกจากนี้ก็ดูเหมือน Chief Bogo จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Big Hero 6 หรือในเรื่อง Zootopia คือ Pig Hero 6 อย่างเช่นปฏิทินที่เขาใช้เป็นรูปของเมือง San Fransokyo

#8 ในภาพยนตร์แอนิเมชันของดิสนีย์ บางครั้งเราก็สามารถพบเห็นตัวละครจากภาพยนตร์เรื่องอื่นได้ ซึ่งอาจจะไม่ได้มาในรูปแบบของตัวละคร แต่มาในรูปแบบของตุ๊กตาอย่างเช่นสติ๊ทช์ในเรื่อง Treasure Planet

#9 สัญลักษณ์ที่ปรากฎในเรื่อง Tangled ที่เป็นสัญลักษณ์ของเจ้าหญิงดิสนีย์คนอื่นๆ อย่างเช่นแอปเปิ้ลของ Snow White รองเท้าแก้วของ Cinderella กุหลาบของ Belle หรือเปลือกหอยของ Ariel

#10 รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่อง Mulan ที่ซ่อนอยู่ในเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่มีความเกี่ยวข้องกันอย่าง Lilo & Stitch อย่างเช่นโปสเตอร์ในห้องของ Nani หรือชื่อร้านอาหาร

#11 เมื่อ Moana ตัดสินใจเดินทางออกจากเกาะ เธอได้เตรียมของจำเป็นไปด้วยหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น อาหารและอุปกรณ์ต่างๆ และยังมีชิ้นส่วนของมนุษย์หิมะโอลาฟจาก Frozen ด้วย

#12 ในเรื่อง Ralph Breaks the Internet นอกจากจะมีตัวละครจากเรื่องอื่นที่เราได้พบเจอมากมายแล้ว ยังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่นภาพของ Cass Hamada จาก Big Hero 6

เครดิต brightside

แบ่งปัน