16 สถิติโลกสุดแปลกจนเราต้องสงสัยมันมีจริงหรือ

หากพูดถึง กินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด ไม่ว่าใครก็ย่อมต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมันคือหนังสือที่รวบรวมเอาสารพัดการทำสถิติโลกไว้ โดยมีการจดบันทึกสถิติไว้มากมายหลายประเภทด้วยกัน นับตั้งแต่ คน สัตว์ สิ่งของ แฟชั่น อาหาร ศิลปะ ความสามารถพิเศษ หรือแม้กระทั่งลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้คัดเอาการสร้างสถิติแปลกๆ ทั้ง 16 ประเภท มาให้ได้ชมกัน ซึ่งจะแปลกขนาดไหน มาตามไปดูกันได้เลย

#1 ลูกบอลหนังยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Joel Waul ชายหนุ่มจากรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ผู้สร้างสถิติใช้หนังยางกว่า 700,000 เส้น เอามารวมกันเป็นลูกบอลขนาดใหญ่ยักษ์

#2 รองเท้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บริษัท Electric Sekki ในฮ่องกง ได้สร้างรองเท้าที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกขึ้นมา เปิดแสดงให้ชมกันในปี 2013 โดยมีขนาดอยู่ที่ 6.4 เมตร x 2.39 เมตร และสูงถึง 1.65 เมตรเลยทีเดียว

#3 อมหลอดไว้ได้เยอะที่สุดในโลก

สถิตินี้ตกเป็นของชายชาวอินเดียวัย 23 ปี ชื่อว่า Manoj Kumar Maharana ผู้สามารถอมหลอดดูดน้ำเอาไว้ในปากพร้อมๆ กันเป็นจำนวน 459 หลอด

#4 วางช้อนไว้บนหน้าได้มากที่สุดในโลก

Aaron Caissie เด็กชายจากประเทศแคนาดา ผู้สามารถรักษาสมดุลให้ช้อนวางอยู่บนหน้าของเขาพร้อมๆ กันได้ถึง 17 คัน

#5 กำไข่ดิบแล้วทำลายบล็อคคอนกรีตได้มากที่สุดในโลก

Joe Alexander หนุ่มชาวเยอรมันผู้สามารถทำลายบล็อกคอนกรีตไปได้ถึง 24 ก้อน (แบ่งเป็น 3 แถว แถวละ 8 ก้อน) ในขณะที่เขากำลังกำไข่ดิบเอาไว้ แล้วมันก็ไม่แตกด้วยนะ

#6 เด็กอายุน้อยที่สุดที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

เด็กชายวัยเพียง 13 ปี Jordan Romero จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาสามารถทำสถิติพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ กลายเป็นสถิติโลกอันน่าเหลือเชื่อ

#7 วางหอยทากไว้บนหน้าได้มากที่สุดในโลก

ในปี 2007 Fin Kehler คือผู้ที่สามารถวางหอยทากเอาไว้บนหน้าได้มากถึง 43 ตัว ค้างอยู่อย่างนั้นนาน 10 วินาที

#8 ถูกฝังทั้งเป็นเอาไว้นานที่สุดในโลก

Zdenek Zahradka จากสาธารณรัฐเช็ก เขาถูกฝังเอาไว้ใต้ดินอยู่ในโลงศพนาน 10 วัน โดยที่ไม่มีอาหารและน้ำ มีเพียงท่อช่วยหายใจที่ยื่นออกมาเหนือพื้นผิว แต่เขาก็สามารถรอดมาได้ในที่สุด

#9 ตาถลนออกมาได้มากที่สุดในโลก

การบันทึกสถิติ Guinness World Records ที่ว่านี้ ถูกจัดขึ้นในกรุงลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา Kim Goodman สามารถถลนลูกตาออกมาจากเบ้าได้มากถึง 1.09 เซนติเมตร

#10 ฉีดนมออกมาจากตาได้ไกลที่สุดในโลก

Yilmaz จากประเทศตุรกี ใช้จมูกดูดนมเข้าไปก่อนที่จะพ่นมันออกมาจากตาได้ไกลกว่า 2.79 เมตร

#11 คนที่สามารถวิ่ง 4 ขาได้เร็วที่สุดในโลก

การคลาน 4 ขาว่าลำบากแล้ว อันนี้คือเขาใช้มันในการวิ่งให้เร็วที่สุด โดยในระยะ 100 เมตร Katsumi Tamakoshi ชายชาวญี่ปุ่น ทำสถิติเอาไว้ได้ 15.86 วินาที

#12 แช่ตัวในน้ำแข็งได้นานที่สุดในโลก

แค่ถือยังว่าเย็นแล้ว แต่ Wim Hof จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาสามารถแช่ตัวอยู่ในน้ำแข็งได้นานถึง 1 ชั่วโมง 42 นาที 22 วินาที จนได้รับฉายาว่ามนุษย์น้ำแข็ง (Iceman)

#13 ยืดผิวหนังได้มากที่สุดในโลก

Gary Turner จากสหราชอาณาจักร เขาคือคนที่มีอาการของ Ehlers-Danlos Syndrome ซึ่งถือว่าเป็นกรณีที่หาได้ยากมาก เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาสามารถยืดผิวหนังออกมาได้มากถึง 15.88 เซนติเมตร

#14 ใส่เสื้อยืดพร้อมกันได้เยอะที่สุดในโลก

ในปี 2008 Jef Van Dijck จากประเทศเบลเยียม สร้างสถิติสวมเสื้อยืดซ้อนกันไว้ได้มากถึง 227 ตัว คือจากผอมๆ นี่สามารถดูอ้วนขึ้นมาได้เลย

#15 ผู้หญิงที่มีหนวดเคราสมบูรณ์ที่สุดในโลก

Harnaam Kaur สาวอังกฤษสร้างสถิติเป็นสตรีอายุน้อยที่สุดในโลกที่มีหนวดเคราสมบูรณ์ โดยเจ้าตัวมีหนวดเครายาวถึง 6 นิ้ว แต่เธอรู้สึกมั่นใจ และพร้อมชวนให้ผู้หญิงคิดบวก

#16 ใช้เบ้าตายกน้ำหนักได้มากที่สุดในโลก

Chayne Hultgren ชายหนุ่มในประเทศออสเตรเลีย เขาได้รับฉายาว่า The Space Cowboy ผู้สามารถใช้เบ้าตาลากของหนักราวๆ 411 กิโลกรัมได้อย่างน่าอัศจรรย์

เครดิต Guinness World Records

แบ่งปัน