20 ไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นกว่าเดิม

โลกของเราในปัจจุบันนั้นพัฒนาไปมากจนดูเหมือนกับว่าบางสิ่งบางอย่างนั้นคงไม่สามารถพัฒนาไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว แต่ความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ไร้ขีดจำกัด เราจึงได้เห็นไอเดียที่ล้ำและเกินคาดหมายอีกมากมายไม่รู้จบ และนี่คือไอเดียสุดล้ำของคนที่สามารถพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ ให้กลายเป็นสิ่งที่สามารถอำนวยความสะดวกและสร้างประโยชน์กับเราได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างน่าประทับใจ

#1 แพยางเป่าลมไอเดียเก๋ๆ ในรูปทรงที่ดูเหมือนเกาะลอยน้ำ ทำให้การเล่นน้ำธรรมดา น่าสนุกขึ้นมาหลายเท่า

#2 แท่นเสียบ USB ไม่ได้มีแต่ในรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น เพราะรถบัสคันนี้ก็มีแท่นเสียบ USB ให้เหมือนกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้คนที่ใช้รถสาธารณะ

#3 นี่คือตู้สำหรับฝากสัตว์เลี้ยง เมื่อเราเข้าไปช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

#4 บรรจุภัณฑ์ของน้ำผลไม้นี้ออกแบบมา เพื่อให้เราได้เห็นถึงปริมาณของน้ำผลไม้ที่เหลืออยู่ภายในกล่อง

#5 ไฟในห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่งใช้แสงสีฟ้า เพื่อป้องกันการใช้สารเสพติดด้วยวิธีการฉีดสารเข้าเส้นเลือด เนื่องด้วยจะทำให้ผู้เสพมองเห็นเส้นเลือดได้ยากขึ้น

#6 ผลิตภัณฑ์สุดคูลแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างลูกกอล์ฟในสนามกอล์ฟขนาดเล็กแห่งนี้ ใช้เป็นอาหารปลาที่สามารถย่อยสลายได้ เมื่อเวลาที่เราตีลงหลุม มันก็จะหล่นลงน้ำเป็นอาหารปลาทันที

#7 การฟังเพลงในห้องน้ำก็อาจทำให้ข้าวของเสียหายได้ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เราใช้ในการฟังเพลง ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยถ้าหากว่ามีฝักบัวที่มาพร้อมกับลำโพงในตัว

#8 ลืมเฝือกแบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะนี้คือเฝือกที่ทำมาจากเครื่องพิมพ์แบบ 3D ที่ใช้ระบบอัลตราซาวด์ เพื่อช่วยให้กระดูกที่แตกหักหรือร้าว ทำการสมานกันได้เร็วขึ้นถึง 40%

#9 กระป๋องน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะคุณสามารถนำกลับมาใช้ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง ซึ่งฝาของกระป๋องสามารถทำการเปิดแล้วปิดได้ด้วย

#10 บันไดในเมืองบรัสเซลส์ ผสมกับทางลาดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ และยังมีบันไดที่มีรางให้เข็นจักรยานอีกด้วย

#11 ประตูเล็กๆ สำหรับนักเรียนระดับประถม เห็นแล้วน่ารักดี เด็กๆ น่าจะชอบ

#12 ป้ายบอกทางในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีเครื่องหมายเป็นแผนที่ของหมายเลขบ้าน และถนนในหมู่บ้านนี้

#13 ซูเปอร์มาร์เก็ตบางแห่งในส่วนพื้นที่ที่มีการจำหน่ายไวท์จะมีพื้นไม้สำหรับป้องกันไม่ได้ขวดไวท์แตก หากมันตกหล่นลงมา

#14 ระบบสัญญาณไฟจราจรบนทางเท้า สำหรับผู้ติดโทรศัพท์มือถือ

#15 ชายหาดแห่งหนึ่งมีสถานีบริการสเปรย์ครีมกันแดด ในกรณีที่คุณลืมครีมกันแดดเอาไว้ที่บ้าน

#16 ในเมืองโคเปนเฮเกน มีสนามเด็กเล่นสำหรับปั่นจักรยานสำหรับเด็ก ที่นี่พวกเขาสามารถฝึกปั่นจักรยานและเรียนรู้กฎจราจรก่อนจะไปปั่นจริงตามท้องถนนทั่วๆ ไป

#17 ไอเดียอัจฉริยะของร้านค้าแห่งหนึ่งที่ดึงดูดใจลูกค้า เพราะร้านค้าที่ขายเสื้อผ้าแห่งนี้ตั้งค่าแสงไฟไว้ 3 แบบที่แตกต่างกันตามช่วงเวลา เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นว่าชุดที่ลองนั้นเป็นอย่างไรตามช่วงเวลาที่เลือก

#18 นี่คือจุดจ่ายเงินในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ที่สามารถสแกนสิ่งของต่างๆ เพียงแค่วางไว้บนสายพานนี้

#19 นี่คือริสแบน หรือสร้อยข้อมือสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ในสเปน ซึ่งจะมีรหัส QR-Code ที่จะแสดงข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับเจ้าของที่ใส่ และข้อมูลติดต่อญาติของพวกเขา

#20 บันไดที่เหมาะสำหรับเด็กๆ เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเดินขึ้นไปแล้วก็สามารถกลับลงมาทางสไลเดอร์ได้

เครดิต brightside

แบ่งปัน