10 นักแสดงที่แหวกบทบาทตัวเองไปจากเดิมได้อย่างแตกต่าง

นักแสดงหลายคนมักจะได้รับบทบาทใกล้เคียงกับบทที่เรียกได้ว่าเป็นเหมือนภาพจำของพวกเขา อย่างเช่นคนที่เล่นหนังรักโรแมนติกก็มักจะได้เล่นหนังรักโรแมนติกเสมอ แต่ก็มีบางคนเลือกที่จะรับบทในภาพยนตร์ที่แตกต่างออกไป และนี่คือ 10 เรื่องราวของนักแสดงที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเริ่มเข้าวงการด้วยบทบาทที่มีความโดดเด่นมาก จนทุกคนนั้นจดจำพวกเขาในบทบาทเหล่านี้ แต่เมื่อเติบโตขึ้นนักแสดงเหล่านี้ก็เลือกที่จะทำงานที่ท้าทายและแตกต่างไปจากเดิม

#1 แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) มีชื่อเสียงจากการเป็นนักแสดงในบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งแฟนๆ ก็จดจำเขาในฐานะแฮร์รี่ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อเติบโตเขาก็แสดงในบทบาทที่หลากหลายคนเรียกได้ว่าฉีกแนวไปเลย

#2 เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) เป็นที่รู้จักครั้งแรกในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงเรื่อง Donnie Darko เขารับบทบาทเป็นวัยรุ่นผู้มีปัญหาทางจิต ก่อนที่จะพัฒนามารับบทบาทที่แตกต่างออกไป อย่างเช่นบทแชมเปี้ยนนักมวย Billy Hope ในภาพยนตร์ Southpaw

#3 โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson) กับภาพลักษณ์แวมไพร์หนุ่มหล่ออมตะที่สาวๆ ชื่นชอบจากภาพยนตร์เรื่อง Twilight สู่บทบาทอื่นๆ ที่แตกต่างออกไปอย่างเช่นภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง The Lighthouse

#4 เอไลจาห์ วูด (Elijah Wood) นักแสดงอีกคนหนึ่งที่รับบทในภาพยนตร์แนวแฟนตาซีจนโด่งดัง นั่นก็คือบท โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ ในภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ แต่เขาก็ได้รับบทในภาพยนตร์โทรทัศน์ที่ฉีกแนวไปอย่างสิ้นเชิงอย่างเช่นเรื่อง Dirk Gently’s Holistic Detective Agency และ Wilfred

#5 โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) ในตอนเด็กเขาแสดงในภาพยนตร์ A River Runs Through It, Angels in the Outfield, และ 10 Things I Hate About You แต่เขาก็มีผลงานหลากหลายแนวเช่น Mysterious Skin, Inception, The Dark Knight Rises และ 500 Days Of Summer

#6 เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) นักแสดงอีกคนหนึ่งที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในบท เฮอร์ไมโอนี แต่เธอนั้นเป็นนักแสดงที่มีผลงานมากมายเช่น The Perks of Being a Wallflower, Beauty and the Beast ไปจนถึง Little Women ที่แต่ละเรื่องนั้นเป็นภาพยนตร์ที่มีความแตกต่างกันมาก

#7 เซลีนา โกเมซ (Selena Gomez) นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน ผลงานแจ้งเกิดทางวงการของเธอคือ การแสดงซีรีส์ Barney & Friends เมื่อช่วงปี 2000 แต่นอกจากละครโทรทัศน์สำหรับเด็กและการร้องเพลงแล้ว เธอก็มีผลงานการแสดงที่หลากหลาย เช่น Behaving Badly หรือ Spring Breakers

#8 เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) นักแสดง นักร้องชาวอเมริกัน เขารับบทเป็นเควินในภาพยนตร์ชีวิตเรื่อง We Need to Talk About Kevin แต่ก็มีผลงานแนวแฟนตาซีที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Fantastic Beasts ด้วย

#9 แอนน์ แฮททาเวย์ (Anne Hathaway) นางเอกสาวอีกคนหนึ่งที่ผลงานหลากหลายแนวมาก โดยหลายคนอาจจะจำเธอได้จากบทบาทในเรื่อง The Princess Diaries แต่หลายคนก็จดจำเธอได้จากผลงานแนวอื่นๆ ที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น The Devil Wears Prada, Alice in Wonderland, Interstellar หรือ Les Miserables

#10 คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) เราเริ่มต้นจากการเห็นเธอเป็นแวมไพร์สาวในภาพยนตร์เรื่อง Twilight ตามมาสู่สโนไวท์นักรบ ก่อนจะพลิกลุคใหม่สุดเท่ในภาพยนตร์ระทึกขวัญใต้น้ำกับ Underwater ที่เธอจัดการโกนผมจนสั้นเกรียนเลยทีเดียว

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน