12 ภาพความแข็งแกร่งทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น

หลายคนบนโลกนี้ล้วนมีลักษณะอะไรบางอย่างที่เหมือนคุณพ่อและคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา หรือแม้กระทั่งนิสัยใจคอ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ที่ทำให้คนประหลาดใจ แต่ขณะเดียวกันมันก็ยังคงเป็นเรื่องที่ดูน่ารักและน่าสนใจเสมอ และนี่คือภาพความน่ารักของครอบครัวที่มีลักษณะอะไรบางอย่างเหมือนกันมาก ทำให้เราเห็นความมหัศจรรย์ของพันธุกรรม ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับมนุษย์แต่ก็ยังดูน่าสนใจเสมอเมื่อได้เห็นด้วยตาของตัวเอง

#1 ความสวยของคุณแม่และลูกสาวทั้ง 2 คน ที่นอกจากจะสวย หุ่นดี และเป็นนางแบบเหมือนกันทั้งบ้านแล้ว สิ่งที่โดดเด่นมากก็คือดวงตาสีฟ้าที่สวยงามราวกับคริสตัลของพวกเธอ

#2 ความเหมือนที่ตกทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่รุ่นคุณตา หลานสาว มาจนถึงหลานชายตัวน้อย ที่เป็นฝาแฝดเหมือนกัน และใบหน้าของทั้ง 3 คู่ก็ดูคล้ายกันด้วย

#3 ภาพที่ดูเผินๆ ก็คงคิดว่าเป็นการแต่งเติมสีสันให้กับภาพขาวดำใบเก่า แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพของคุณแม่และลูก ที่ถ่ายไว้ในปี 1970 และ 2016 แต่กลับดูเหมือนคนเดียวกันไม่มีผิด

#4 ความมหัศจรรย์ของพันธุกรรมที่งดงามแต่ขณะเดียวกันก็แปลกมากๆ เป็นภาพของเด็กชายสองคนที่เป็นพี่น้องกัน ทั้งคู่หน้าเหมือนกันมากแต่สีผิวและลักษณะแตกต่างกัน เพราะคุณพ่อเป็นชาวไอริชส่วนคุณแม่เป็นชาวอิตาลี

#5 ภาพความน่ารักของคุณแม่ในวัยเด็ก และภาพของลูกชาย ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้หญิงกับผู้ชายแต่ก็เหมือนกันมากอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

#6 ภาพความเหมือนกันทั้งตา จมูก ปาก และลักษณะอีกหลายๆ อย่างของคุณพ่อและลูกชาย ซึ่งทั้งสองภาพถ่ายไว้ตอนที่พวกเขามีอายุใกล้เคียงกัน

#7 ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เมื่อฝาแฝดชายหญิงแต่งงานกัน และพวกเขาได้ให้กำเนิดลูกน้อยที่เป็นฝาแฝดทั้งคู่ กลายเป็นครอบครัวฝาแฝดที่น่ารักมากๆ

#8 ความน่ารักของลูกสาวฝาแฝด ที่ถึงแม้ว่าความน่ารักอื่นๆ จะได้จากคุณพ่อมาเต็มๆ แต่ดวงตานั้นได้รับมรดกมาจากคุณแม่ทั้งคู่

#9 พี่สาวและน้องชายที่เกิดห่างกัน 18 เดือน แต่สามารถหลอกทุกคนว่าเป็นฝาแฝดกันได้โดยไม่มีใครสงสัยเลยเพราะหน้าเหมือนกันมากจนเกือบแยกไม่ออก

#10 คุณแม่และลูกชายที่ถึงแม้ว่าหน้าตาหรือลักษณะภายนอกจะไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด 100% แต่มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันแน่นอนก็คือท่าทางการแสดงออก ที่ทั้งคู่เผลอทำโดยไม่รู้ตัวนั่นก็คือการจับนิ้วของตัวเองเล่น

#11 ภาพความเหมือนที่ส่งต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น เห็นได้ชัดเจนถึงแม้ว่าภาพของบรรพบุรุษนั้นจะเป็นภาพวาด แต่ก็ดูเหมือนหลานชายไม่มีผิด

#12 คุณแม่ที่รู้สึกเหมือนกำลังเลี้ยงดูตัวเองในร่างเด็กน้อย เพราะลูกของเธอนั้นดูเหมือนเธอมากทั้งดวงตา สีผม ทรงผม และถ้ายิ่งโตก็คงจะยิ่งเหมือนกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต brightside

แบ่งปัน