15 นักแสดงที่สวมบทบาทของคนที่มีตัวตนจริงได้เหมือนสุดๆ

เราเคยเห็นนักแสดงแปลงโฉมเป็นบุคคลสำคัญต่างๆ เพื่อเล่าตำนานชีวิตของคนเหล่านี้กันมามากแล้ว ซึ่งฝีมือระดับฮอลลีวูดก็ได้ทำให้เราทึ่งมาหลายครั้งแล้ว เพราะสามารถหานักแสดงที่ดูคล้ายคลึงสมบทบาทได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมฝีมือการแต่งหน้าทำผมยิ่งแทบทำให้เราเชื่อว่าตัวจริงมายืนอยู่ต่อหน้าเลยทีเดียว และเพราะความน่าสนใจในการแปลงโฉมนี้เอง วันนี้เราจึงได้คัดรูปเหล่าดาราที่รับบทคนมีชื่อเสียงแล้วเหมือนสุดๆ มาให้ได้ดูกัน ว่าแล้วเราก็ลองไปดูกันบ้างดีกว่า

#1 Salma Hayek นักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และโทรทัศน์ชาวเม็กซิโก ในบทบาทของ Frida Kahlo จิตรกรชาวเม็กซิโกผู้สนับสนุนคอมมิวนิสต์ จากภาพยนตร์เรื่อง Frida

#2 Rami Malek นักแสดงชาวอเมริกัน ในบทบาทของ Freddie Mercury นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ชาวบริติช เป็นที่รู้จักดีในฐานะนักร้องนำวงควีน จากภาพยนตร์แนวชีวประวัติเรื่อง Bohemian Rhapsody

#3 Eddie Redmayne นักแสดง นักร้อง และนายแบบชาวอังกฤษ รับบทเป็น Stephen Hawking นักฟิสิกส์ทฤษฎี นักจักรวาลวิทยา นักเขียน ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ในเรื่อง The Theory of Everything

#4 Cate Blanchett นักแสดงสาวและผู้กำกับละครเวทีชาวออสเตรเลีย รับบทเป็นนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม Bob Dylan ในเรื่อง I’m Not There ถึงแม้เธอจะเป็นผู้หญิงแต่ก็สามารถรับบทได้อย่างแนบเนียนมาก

#5 Daniel Day-Lewis นักแสดงชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงภาพยนตร์และมีผลงานเพียง 4 เรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือการรับบทเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Abraham Lincoln ในภาพยนตร์เรื่อง Lincoln

#6 Gary Oldman นักแสดงและผู้กำกับชาวอังกฤษ มีผลงานการแสดงทั้งในละครเวที ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ในบทบาทของ Winston Churchill อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ในเรื่อง Darkest Hour

#7 James Franco รับบทเป็น James Dean นักแสดงชาวอเมริกันที่เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นไอคอนคนสำคัญของวงการ เป็นนักแสดงคนแรกของประวัติศาสตร์ออสการ์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลังจากที่เสียชีวิตแล้ว

#8 Robert Downey Jr. นักแสดงชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็น ไอออนแมน จากภาพยนตร์ค่ายMarvel ในบทบาทของนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งอย่าง Charlie Chaplin ในเรื่อง Chaplin

#9 Geoffrey Rush นักแสดงออสเตรเลียคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขาการแสดงยอดเยี่ยม รับบทเป็น Alberto Giacometti ช่างแกะสลัก จิตรกร นักเขียนแบบ และช่างพิมพ์ชาวสวิสในเรื่อง Final Portrait

#10 Christian Bale นักแสดงชาวอังกฤษ รับบทเป็น Dick Chene รองประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา ในภาพยนตร์ตลกแนวดราม่าชีวประวัติเรื่อง Vice

#11 Julianne Moore นักแสดงมากฝีมือชาวอเมริกัน รับบทเป็น Sarah Palin อดีตผู้ว่าการหญิงคนแรกของรัฐอลาสกา ในภาพยนตร์สารคดีสุดโด่งดังเรื่อง Game Changers

#12 Adrien Brody นักแสดงชายชาวอเมริกัน รับบทเป็น Salvador Dali ศิลปินเอกชื่อดังระดับโลกชาวสเปน ผู้มีหนวดเป็นเอกลักษณ์ ในเรื่อง Midnight in Paris

#13 Jennifer Lopez นักร้อง และนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน รับบทเป็น Selena Quintanilla ศิลปินในตำนานที่ถูกยกย่องว่าเป็นราชินี เพลงแนวเทฮาโน่ (Tejano) ที่จากไปในช่วงรุ่งโรจน์ที่สุด ในเรื่อง Selena

#14 Eric Elmosnino นักแสดงและนักดนตรีชาวฝรั่งเศส รับบทเป็น Serge Gainsbourg ศิลปินชาวฝรั่งเศส ซึ่งเขาคือหนึ่งในบรรดาผู้ที่มีผลงานระดับตำนานคนหนึ่งของวงการเพลงฝรั่งเศส ในเรื่อง Gainsbourg: A Heroic Life

#15 Sissy Spacek นักแสดงและนักร้องชาวอเมริกัน รับบทเป็น Loretta Lynn นักร้องนักแต่งเพลงเพลงคันทรี่ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ในภาพยนตร์เรื่อง Coal Miner’s Daughter

เครดิต brightside

แบ่งปัน