15 ผลงานของศิลปินที่วาดภาพได้สมจริงราวกับเป็นภาพถ่าย

ภาพวาดที่สวยงามนั้นมีหลากหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดแนวเหนือจริง แนวการ์ตูน หรือแนวเสมือนจริงที่อาจทำให้ผู้ชมเกิดความสับสนระหว่างภาพวาดกับภาพถ่ายได้ อย่างเช่นผลงานที่น่าทึ่งของศิลปินทั้ง 15 คนนี้ ที่มีฝีมือในการวาดภาพ ไม่ว่าจะใช้สีน้ำมัน สีอะคริลิค ถ่าน ปากกา หรือแม้กระทั่งดินสอธรรมดา ก็สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างน่าตื่นตะลึง เพราะภาพวาดของพวกเขานั้นมีรายละเอียดที่งดงามและสมจริง จนอาจทำให้เกิดความสับสนได้ว่าเป็นภาพวาดหรือภาพถ่ายกันแน่

#1 Diego Fazio วาดภาพเหมือนโดยใช้ดินสอและถ่าน และกว่าจะได้แต่ละภาพนั้น ต้องใช้เวลากว่า 200 ชั่วโมงเลยทีเดียว

#2 Kamalky Laureano ภาพวาดของ Kamalky นั้นน่าทึ่งมาก อย่างเช่นภาพดวงตาของมนุษย์ภาพนี้ ที่ดูเหมือนจริงตั้งแต่นัยน์ตา เส้นขน และผิวหนัง ละเอียดชนิดที่ว่าดูสมจริงมากกว่าภาพถ่ายด้วยซ้ำไป

#3 Gregory Thielker สร้างภาพฝนโดยใช้สีน้ำและสีน้ำมัน ดูเหมือนภาพตอนนั่งอยู่ในรถเวลาที่ฝนตกเลย

#4 Ruth Tyson เป็นศิลปินชาวอังกฤษ เธอไม่ได้มีพื้นฐานในงานศิลปะมาตั้งแต่แรก ทุกอย่างมันเกิดจากความสมารถเฉพาะตัว และสร้างสรรค์ภาพโดยผสมเทคนิคต่างๆ เช่น กราไฟท์ ดินสอ Aquarel และบางครั้งก็ใช้สีด้วยเช่นกัน

#5 Roberto Bernardi มองยังไงก็เหมือนภาพถ่ายตะกร้าผลไม้ที่เราเห็นกันจนชินตา แต่มันคือภาพวาดของ Bernardi ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสี แสง และเงา จนออกมาเป็นภาพเหมือนจริงจนไม่น่าเชื่อ

#6 Robin Eley ศิลปินชาวลอนดอน ที่มักจะวาดรูปมนุษย์ แต่จะวาดให้เหมือนมีพลาสติกคลุมไว้ เพื่อสร้างอารมณ์ให้กับภาพมากขึ้นโดยใช้สีน้ำมัน

#7 Gottfried Helnwein มักจะใช้สีน้ำในการสร้างสรรค์ผลงาน และดูเหมือนความสามารถของเขานั้นไม่มีที่สิ้นสุดด้วย ตอนนี้เขาทำงานเป็นจิตรกร ช่างภาพ และประติมากร

#8 Vincent Fantauzzo เป็นศิลปินชาวออสเตรเลีย ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เขาได้วาดภาพของนักแสดง Heath Ledger เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

#9 Taner Ceylan ศิลปินชาวตุรกี ที่วาดภาพด้วยสีอะคริลิค เขาชอบวาดภาพเลียนแบบภาพถ่ายอีกที จนเหมือนได้ภาพถ่ายอีกภาพยังไงอย่างงั้น

#10 Paul Cadden วาดด้วยดินสอกราไฟท์เท่านั้น แต่เขาสามารถถ่ายทอดผลงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมหรือริ้วรอย รวมทั้งการสื่ออารมณ์ต่างๆ บนใบหน้าของมนุษย์ด้วย

#11 Matthew Cornell ไม่ได้วาดภาพมนุษย์เหมือนศิลปินคนอื่นๆ เพราะเขาเป็นคนหลงใหลในธรรมชาติ ดังนั้นผลงานของเขาจึงเป็นภาพธรรมชาติล้วนๆ

#12 Thomas Arvid เขาไม่เคยเรียนด้านศิลปะอย่างเป็นทางการ แต่ฝึกฝนด้วยตัวเอง เขาชอบวาดภาพขวดน้ำ แก้ว แว่นตา หรือสิ่งของทำนองนี้ โดยใส่ใจทุกรายละเอียด จนออกมาเหมือนของจริงเป๊ะ

#13 Bryan Drury ศิลปินชาวอเมริกัน จบหลักสูตรศิลปะที่ American Academy ตั้งแต่ปี 2007 จากนั้นก็ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพเหมือนออกมาเรื่อยๆ จนได้รับรางวัลจำนวนมาก ผลงานหลักของเขานั้น มักจะเป็นภาพผิวหนังของมนุษย์ โดยเฉพาะริ้วรอยต่างๆ ที่มนุษย์ส่วนใหญ่มักจะปกปิดไว้

#14 Yigal Ozeri มักจะวาดภาพที่ถ่ายทอดแสงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแสงอาทิตย์ เปลวไฟ รวมทั้งความืด และไม่ว่าเขาจะวาดภาพแบบไหน ก็เหมือนจริงทุกงานเลย

#15 Andrew Talbot เป็นศิลปินชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2002 เพราะผลงานการวาดภาพของเขานั้นเหมือนจริงมาก จนบางภาพเป็นที่รู้จักในวงการธุรกิจเป็นอย่างดี

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน